เปิดฉากตีป้อมกันเป็นที่เรียบร้อย สำหรับศึกอีสปอร์ต “RoV Pro League 2023 Summer” สัปดาห์แรก ชิงเงินรางวัลรวม 10,000,000 บาท ผลปรากฏว่า “เจ้าหมู” Bacon Time โชว์ฟอร์มสวยหรู เก็บ 2 แต้มเต็ม จากการเฉือนชนะ eArena (EA) 3-2 และถล่ม Valencia CF Esports (VCF) 3-0 ทะยานขึ้นอันดับ 1 ของตาราง พร้อมมี 3 ผู้เล่นที่คว้าตำแหน่ง Team of the Week ไปครอง ได้แก่ AlmondP, Kimsensei และ TaoX

สำหรับการแข่งขันวันแรกกับคู่เปิดสนาม B Esports x Goldcity (BGC) สามารถเอาชนะ King of Gamers Club (KOG) ไปได้ด้วยสกอร์ 3-0 ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจเลยทีเดียว และถือเป็นทีมที่สามารถเซอร์ไพร้ส์ทั้งฝั่งตรงข้ามและคนดูมาได้ตั้งแต่ซีซั่นที่ผ่านมา ต้องมาตามเชียร์กันว่าพวกเขาจะคงฟอร์มความเดือดแบบนี้ได้ทั้งซีซั่นหรือไม่

ถัดมาเป็นการพบกันระหว่าง “เจ้าหมู” Bacon Time (BAC) ดีกรีแชมป์ทั้งลีกไทยและนานาชาติ พบกับ “กระต่ายคลั่ง” eArena (EA) ซึ่งได้ผู้เล่นระดับตำนานที่แฟน ๆ ชาวไทยคุ้นชื่อเป็นอย่างดี นั่นก็คือ JJak มาเสริมทัพในฐานะโค้ช ซึ่งเจ้ากระต่ายคลั่งก็คลั่งสมชื่อ สามารถต่อกรกับเจ้าหมูได้อย่างคู่คี่สูสีเสมอกัน 2-2 แต่เจ้าหมูที่เก๋ากว่าเบียดเอาชนะไปได้หวุดหวิด 3-2 แต่จะประมาทเจ้ากระต่ายคลั่งไม่ได้เป็นอันขาด เพราะเป็นอีกหนึ่งทีมที่เป็นม้ามืดของซีซั่นนี้

และแมตช์ปิดท้ายวันแรก “ปราสาทสายฟ้า” Buriram United Esports (BRU) ดวลเดือด “เหยี่ยวแดง” Talon (TLN) โดยแมตช์นี้เป็นครั้งแรกที่ผู้เล่นมากความสามารถอย่าง GETSRCH ลงแข่งในฐานะปราสาทสายฟ้าอีกด้วย โดยที่ TLN ก็ยังคงครองฉายาดราฟต์ตัวแปลก เพราะหยิบเอา Maloch เข้าป่า โดย TLN Difoxn และในแมตช์นี้เหยี่ยวแดงก็สามารถเอาชนะปราสาทสายฟ้าไปได้ด้วยสกอร์ 3-1

ในวันที่ 2 คู่เปิดสนาม eArena (EA) พบ Evos x THAI FIGHT PATHUM (ETFP) ซึ่งเป็นอีกคู่ที่น่าจับตามอง เพราะ ETFP เปลี่ยนตัวผู้เล่นใหม่ยกชุด และเป็นแมตช์แรกของพวกเขาในการแข่งขันอีกด้วย แต่ผลสุดท้ายเจ้ากระต่ายคลั่ง eArena คว้าแต้มไปได้ในแมตช์นี้

แมตช์ถัดมา “เจ้าค้างคาวสเปน” Valencia CF Esports (VCF) ปะทะ “เจ้าหมู” Bacon Time (BAC) แชมป์เก่า แม้เจ้าหมูพลาดท่าไปก่อนจนทำเอาแฟน ๆ แปลกใจ เพราะผู้เล่นตำแหน่งแครี่อย่าง BAC Moowan หยิบฮีโร่สายไฟต์เตอร์มาลงสนาม ซึ่งเขาก็ได้หยิบ Superman มาเจอกับเจ้ากระต่ายคลั่งไปในแมตช์ที่พบกันก่อนหน้า ถือว่าเป็นภาพที่ไม่คุ้นตาของแฟน ๆ กันเลยทีเดียว ทว่า ผลสุดท้ายเจ้าหมูก็คว้าชัยไปได้ในสกอร์ 3-1

และในแมตช์สุดท้ายของสัปดาห์นี้ Buriram United Esports (BRU) พบกับ “เปแอสเช” PSG Esports (PSG) ทีมดังจากกรุงปารีส ซึ่งเป็นการดวลกันครั้งแรกของคู่พี่น้อง BRU GETSRCH กับ PSG FirstOne ในแมตช์นี้ปราสาทสายฟ้าสามารถเอาชนะวัยรุ่นปารีสไปได้ โดยผู้เล่นที่น่าจับตามองคือ BRU Theworlds ซึ่งสามารถคว้า MVP ไปได้ถึง 4 ครั้งจากการแข่งขันทั้ง 2 วัน ต้องมาดูกันว่าเขาจะสามารถรักษาฟอร์มร่างทองแบบนี้ไว้ได้ทั้งซีซั่นหรือไม่

สัปดาห์แรก ผู้เล่นที่มีผลงานน่าประทับใจและถูกยกให้เป็น Team of the Week ได้แก่
EA Baskung ตำแหน่ง Dark Slayer Lane
BAC AlmondP ตำแหน่ง Jungle
BAC Kimsensei ตำแหน่ง Mid Lane
BAC TaoX ตำแหน่ง Support
TLN Erez ตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane
ซึ่ง 3 ใน 5 ตำแหน่งตกเป็นของผู้เล่นจาก Bacon Time อีกด้วย

ตารางคะแนนในสัปดาห์แรกของการแข่งขัน RoV Pro League 2023 Summer ในรอบ Regular Season

สำหรับการแข่งขันสัปดาห์หน้ามีแมตช์ที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

แมตช์ที่ 13 ประจำวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ Talon (TLN) ปะทะ Bacon Time (BAC) ศึกระหว่าง 2 ทีมแชมป์โลก ซึ่งผลงานมาแรงทั้งคู่ เพราะต่างเอาชนะและคว้าแต้มได้ในสัปดาห์แรก ที่น่าสนใจคือทั้งสองทีมมีการใช้แผนที่แปลกใหม่ อย่าง TLN มีการใช้ Maloch มาเล่นในตำแหน่งป่า รวมถึง BAC เองที่ดราฟต์ตัวฮีโร่มาเล่นแบบไม่ใช้แครี่ถึง 2 เกม ทำให้แมตช์นี้เราต้องมาดูกันว่าต่างฝ่ายจะเปิดแผนใหม่ที่น่าสนใจอีกหรือไม่

อีกแมตช์ที่ทุกคนเฝ้าติดตามคือการพบกันของ 2 ทีมคู่ปรับตลอดกาลอย่าง Buriram United Esports (BRU) ดวลเดือด Bacon Time (BAC) ในแมตช์ที่ 16 ประจำวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ โดยครั้งนี้ GETSRCH ที่ย้ายเข้ามาร่วมทีม BRU จะได้เจอกับเพื่อนเก่า BAC ที่เคยร่วมทีมกันมาถึง 2 ซีซั่น นับว่าเป็นการเจอกันครั้งแรกในฐานะป่าของ BRU ต้องติดตามชมกันว่า ปราสาทสายฟ้าจะซัดเจ้าหมู หรือจะเป็นเจ้าหมูที่จะถล่มปราสาทได้กันแน่

RoV Pro League 2023 Summer สัปดาห์ที่ 2 ชิงชัย 2-5 ก.พ. 2566
วันพฤหัสบดี-ศุกร์ เริ่มแข่งเวลา 16:00 น. เป็นต้นไป
วันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มแข่งเวลา 12:00 น. เป็นต้นไป

ชมถ่ายทอดสดได้ทาง
Facebook: Garena RoV Tournament
Facebook: Garena RoV Thailand
Youtube: Garena RoV Thailand