ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้า ที่ถนนสายด่านช้าง-สามชุก ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี มีหนุ่มสุดชิล นั่งดริปกาแฟสดริมทาง แต่ไม่ได้ขาย ดริปแจกฟรีให้กับผู้คนที่สัญจรผ่านไปผ่านมาได้ดื่มฟรี พร้อมขนมปังปิ้ง ครบชุด ทราบชื่อว่า นายวิชญะ กาฬภักดี อายุ 31 ปี ชาวตำบลด่านช้าง นั่นเอง

นายวิชญะ เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพค้าขายอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ต่อมาเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว เกิดสถานการณ์โควิด-19 เริ่มระบาดรุนแรง จึงตัดสินใจกลับมาบ้าน และเปิดร้านขายปลาหมึกย่าง เลี้ยงครอบครัว ส่วนสาเหตุที่มานั่งดริปกาแฟแจกนั้น เริ่มจากเป็นคนที่ชอบดื่มกาแฟสดอยู่แล้ว ประกอบกับเป็นคนที่ชอบธรรมชาติ จึงออกมานั่งดื่มกาแฟรับลมในช่วงเช้าในจุดที่ตั้งร้านขายปลาหมึกย่าง พร้อมกับคิดไปคิดมา อยากทำอะไรให้สังคมบ้าง ถึงแม้จะเล็ก ๆ น้อย ๆ และยังเป็นการให้ประชาชนได้เกิดการผ่อนคลายกับวิกฤติโควิด-19 จึงตัดสินใจทำป้ายกาแฟฟรี ตั้งไว้เพื่อให้คนที่ผ่านไปผ่านมา ได้แวะมาดื่มกาแฟ กับขนมปังปิ้ง พร้อมรับลมยามเช้า เพื่อผ่อนคลายจากความเครียดในสถานการณ์โควิด-19 ใครผ่านไปผ่านมา สามารถแวะมาดื่มได้ครับ

ด้าน นายอัศวิน เกษมไพบูลย์ หนึ่งในผู้ที่มาดื่มกาแฟ บอกว่า ขอขอบคุณในน้ำใจของ นายวิชญะ ที่ในช่วงเศรษฐกิจย่ำแย่แบบนี้ยังมีน้ำใจแบ่งปัน และช่วยผ่อนคลายความเครียดกับผู้ที่กำลังมีความทุกข์อยู่ในขณะนี้ และขอเป็นกำลังใจให้ผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน.