ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของคนในวงการบันเทิงหลังล่าสุดนักแสดงตบกคนดัง เป็ด เชิญยิ้ม ได้สูญเสียคุณแม่วัย 89 ปีไปอย่างไม่มีวันกลับจากโควิด โดยคุณพ่อก็ติดเชื้อเช่นกัน

โดยเพจดัง วันบันเทิง ได้โพสต์ข้อความว่า “เป็ด เชิญยิ้มเสียแม่เพราะโควิด ส่วนพ่อก็ติดเชื้อด้วย ทำเอาจุกพูดไม่ออก #เป็ดเชิญยิ้ม หรือ ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร อดีตนายกสมาคมศิลปินตลก สูญเสียคุณแม่วิจิตร โพธิ์วิจิตร อายุ 89 ปี ที่ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อเวลา 19.02 น. วันที่ 29 มิ.ย. 64 และซ้ำร้ายคุณพ่อสุเทพ โพธิ์วิจิตร วัย 93 ปี ก็ติดโควิดพร้อมกับคุณแม่ด้วย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ดร.พิริยะ โพธิ์วิจิตร ลูกชายของ เป็ด เชิญยิ้ม เปิดเผยว่า คุณปู่กับคุณย่า ติดโควิดจากแม่บ้านที่บ้าน ซึ่งติดมาจากข้างบ้านอีกที โดยเข้ารักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. ซึ่งคุณย่ามีอาการเชื้อลงปอด ปอดได้รับความเสียหายมาก อาการสูตรเดียวกับน้าค่อมเลย แต่คุณปู่แข็งแรงกว่าเลยไม่ทรุดเท่าคุณย่า ขณะนี้ยังไม่มีใครบอกเรื่องคุณย่ากับคุณปู่ เพราะห่วงสุขภาพ ส่วนคุณพ่อ (เป็ด เชิญยิ้ม) ยังทำใจไม่ได้ เพราะทุกอย่างมันเร็วมาก ทำอะไรกันไม่ได้เลยจริง ๆ แม้แต่กอดลาก็ยังทำไม่ได้ ส่วนที่ต้องทำพิธีล่าช้าไป 1 วัน เพราะเอกสารทะเบียนบ้านทุกอย่างอยู่ต่างจังหวัด ทำเรื่องไม่ทัน เลยต้องทำพิธีฌาปนกิจในวันพฤหัสบดีที่ 1 ก.ค. นี้

สำหรับกำหนดการฌาปนกิจจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 1 ก.ค. นี้ เวลา 10.00 น. ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร (บางเขน) จากนั้นจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมอัฐิ ในวันพฤหัสบดีที่ 1 ก.ค. ถึงวันเสาร์ที่ 3 ก.ค. 64 ที่ศาลา 12 เวลา 18.00 น.”

งานนี้ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์แสดงความเสียใจกับอาเป็ดอย่างมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบขากเฟซบุ๊ก ped phovijit