สุริยคติกาล วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 3 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น. เที่ยงจริง เวลา 12.31 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.15 น.จันทร์ตก เวลา 23.15 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.54 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 23.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ศึกษาอบรม มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ การเงินดีขึ้น ได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ จะได้ศึกษาอบรมทำให้มีความรู้
ใหม่ ๆ ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลงไปเอง จะทำอะไรก็สำเร็จลุล่วงได้ ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด

เกิดวันจันทร์ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีผู้มาให้การสนับสนุน ได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้รับข่าวจากทางไกล มีการเดินทาง พี่น้องไปมาหาสู่ หญิงขาวเหลืองนำลาภมาให้ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย

เกิดวันอังคาร ควรรอบคอบเกี่ยวกับเอกสารทางการเงิน การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า จะได้ลาภจากการเสี่ยง ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภยศตำแหน่งชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น พี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดชักชวนกันเดินทาง ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ การกล้าคิดกล้าพูดกล้าทำทำให้ท่านจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ มิตรสหายจะไปมาหาสู่

เกิดวันพุธ การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม ทำกิจการใด ๆ ก็จะสำเร็จ ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ คนรักสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ จะทำการสิ่งใดควรมีสติ มีความรอบคอบ ไม่ควรผลีผลาม บริวารที่จากไปจะกลับมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย

เกิดวันพฤหัสบดี การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น มีโอกาสดีที่จะได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีรายได้เพิ่มขึ้น การเงินรายรับรายจ่ายควรรอบคอบเป็นพิเศษ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข แต่มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้ โชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ

เกิดวันศุกร์ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล งานเก่าที่คั่งค้างจะแก้ไขได้ มีความรับผิดชอบมากขึ้น การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร ลุลาภถิ่นฐาน จะได้สะดวกอุดม ได้ลาภเกี่ยวกับถิ่นที่อยู่ ได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดีมีความสะดวกสบายขึ้น การงานมีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ มีการเดินทางใกล้ ได้คบหาสมาคมกับเพื่อนฝูง จะได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี ปัญหาหนักได้ถูกคลี่คลายลงไป รู้สึกสบายใจขึ้นกระชุ่มกระชวยใจขึ้น จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.