สุริยคติกาล วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 3 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.40 น. เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.59 น. จันทร์ตก เวลา 23.41 น.

วันนี้ เวลา 00.00-00.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 00.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ ชีวิตในครอบครัวมีความสุขตามอัตภาพ เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ใจดี อ่อนหวาน ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ คู่มิตรทับกัน ผู้ใหญ่จะบูชา มีโชคดีหลายประการ จะได้อุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ การเงินมีช่องทางแจ่มใส คนรักจะเดินทางไกล มีโอกาสได้เดินทาง ผู้ใหญ่เมตตาโปรดปรานให้คุณ จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีการงานใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ คู่ธาตุทับกัน จะได้พบคนรักดังใจปรารถนา มีข่าวทางไกล มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลแปลก จะได้ลาภจากต่างเพศ มีความตั้งใจในการทำงานสูง จึงทำให้มีผลงานมากขึ้น ผู้หลักผู้ใหญ่หนุนหลัง จะได้คบหากับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ

เกิดวันอังคาร คู่สมพลทับกัน มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา รุมกล่าวหาไปในทางไม่ดี มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง จะได้ทรัพย์สินเงินทอง อารมณ์ดีความคิดอ่านแจ่มใส สามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ คู่ครองคนรักมักหมางเมิน มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ การงานต้องปรับปรุงแก้ไข มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พฤหัสทับพุธ มิตรทางไกลจะมาหา จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย จะได้ศึกษาหลักธรรมคำสอน ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม ระวังจะมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี ครุทับพฤหัส จะได้พบคนรัก โชคดีทั้งคนและทรัพย์สินเงินทอง มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติม เพศตรงข้ามให้การช่วยเหลือ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น มีโอกาสได้เดินทางไกลอย่างกะทันหัน จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า

เกิดวันศุกร์ ครูเทพทับครูศิลป์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมา พบรักเป็นคนต่างถิ่นต่างแดน จะได้รู้จักกับคนต่างถิ่นต่างแดน มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน จะมีงานพิเศษ มีลาภผลเล็กน้อย บริวารจะมีการเดินทาง การเจรจาติดต่อทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ โชคดีด้านการเงินหรือได้รับของฝากของขวัญ จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับเสาร์ มีโชคดีเกิดขึ้นก่อน แล้วจะมีปัญหาติดตามมา จะเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน การงานจะต้องปรับปรุงแก้ไข จะได้ผลประโยชน์ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ ผู้ใหญ่จะเพ่งเล็ง ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด