“ราชันฆ่าไม่ตาย” น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว โชว์ความดุดันของมวยไทยให้คนทั่วโลกได้เห็นเป็นขวัญตา หลังจากชนะน็อกเอาต์ “นักฆ่าหน้าเด็ก” อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ผู้ท้าชิงชาวรัสเซีย ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) เป็นครั้งที่ 7 ในศึก ONE ลุมพินี นัดปฐมฤกษ์ เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา

“น้องโอ๋” เปิดเผยความรู้สึก หลังจากถูกฝ่ายผู้ท้าชิงท้าทายมานาน ด้วยการโชว์ลีลามวยไทยขนานแท้ ไล่ถลุงชุดใหญ่จนทำให้ “อลาเวอร์ดี” หมดสภาพพ่ายน็อกเอาต์ในยกที่ 3 เป็นการชนะแบบไม่ครบยก 5 ไฟต์ติดต่อกันของแชมป์โลกชาวไทย วัย 36 ปี

“อลาเวอร์ดี เป็นนักมวยที่มีฝีมือ รูปร่างใหญ่ และตัวสูงกว่าผม แต่การเจอกับเขาไม่ได้เป็นปัญหาอะไรเลย อลาเวอร์ดี ท้าทายผมมาหลายครั้ง วันนี้เป็นโอกาสที่ผมทำให้เขาได้รู้จักมวยไทย และพลังของมวยไทยที่แท้จริง”

นอกจากนี้ “น้องโอ๋” เปิดเผยความรู้สึก หลังจากฟอร์มการชกที่ดุดันเรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมกระหึ่มสนามมวยลุมพินี และสร้างความเร้าใจให้ผู้ชมที่ติดตามการถ่ายทอดสดอีกกว่า 179 ประเทศทั่วโลก จนทำให้บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ประกาศมอบเงินโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.6 ล้านบาท) ให้ทันทีหลังจบการชก

“ผมขอบคุณ พี่ชาตรี ที่มอบเงินโบนัส และอยากขอบคุณ วัน แชมเปียนชิพ ที่ให้โอกาสผมกลับมาชกที่สนามมวยลุมพินี สังเวียนมวยที่ผมเคยสร้างชื่อเสียงในอดีต ผมมีความสุขมาก ๆ ที่ได้กลับมากชกที่ลุมพินี เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี และมีความสุขที่วันนี้ผมทำให้แฟนมวยชาวไทยทุกคนมีความสุข”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี ในสัปดาห์หน้าพร้อมระเบิดความมันต่อเนื่อง! เตรียมจัดไฟต์ล้างตาระหว่าง “ทารกเงินล้าน” แสงมณี พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม กับ “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย 2 ยอดมวยรุ่นแบนตัมเวต โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง http://bit.ly/3YWaao3 โดยคู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น