เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ตอนนี้ผมอายุ 45 ปี ภรรยาอายุ 40 ปี ทุกวันนี้มีเรื่องทุกข์ใจมากเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ ก่อนหน้านี้จะร่วมเพศกับภรรยาอาทิตย์หนึ่งจะเกือบ 4-5 ครั้งก็ว่าได้ ทุกครั้งที่ร่วมเพศกันนั้นจะมีความสุขสุดยอดร่วมกันเสมอ แต่เมื่อประมาณ 1 ปีผมป่วยเป็นความดันโลหิตสูงต้องกินยาควบคุมความดันทุกวัน แต่ก็ยังมีสัมพันธ์กับภรรยาได้ปกติ หลังจากนั้นไม่นานก็เริ่มพบว่าตัวเองมีอาการหลั่งเร็วขึ้น จนภรรยาถึงกับบ่นว่าทำไมเสร็จก่อนตลอด ทำให้เธอมีอารมณ์ค้างไปจนถึงตอนเช้าเลย  สุดท้ายทำให้เราระหองระแหง แถมใช้เวลาร่วมเพศน้อยลงมาก แม้ผมจะปรับตัวเล้าโลมมากขึ้น ภรรยาก็ยังไม่ค่อยมีอารมณ์ร่วม จนตอนนี้ไม่อยากจะนอนกับผมซึ่งอาการแบบนี้ไม่เคยเป็นมาก่อน ผมก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดีกับปัญหาที่เกิดขึ้น อยากจะมาปรึกษาคุณหมอโอช่วยเหลือ

ด้วยความเคารพ
ธีระชน 45

ตอบ ธีระชน 45

ปัญหาทางเพศของชายวัย 45 ปี คือมีอาการหลั่งเร็วทำให้ภรรยาวัย 40 ปี ไม่สามารถถึงจุดสุดยอดทางเพศได้ อาการหลั่งไว
หากเกิดในวัยชายหนุ่มก็ยังถือว่าเป็นเรื่องปกติเพราะวัยนี้ยังขาดประสบการณ์ที่ดีทางเพศ แต่ในวัยผู้ใหญ่จู่ ๆ เกิดมีอาการหลั่งไวเกิดขึ้น ก็ให้เริ่มหาสาเหตุจากการที่มีอาการของโรคอีดีมาก่อน คืออวัยวะเพศแข็งตัวลดลง ทำให้เกิดการรีบเร่งในการสอดใส่ เพราะกลัวว่าจะอ่อนตัวเสียก่อนที่จะหลั่งน้ำอสุจิ การรีบเร่งในการร่วมเพศลักษณะนี้บ่อย ๆ ทำให้เกิดอาการหลั่งไวติดตัวตามมา

การแก้ไขอาการหลั่งไวในวัยผู้ใหญ่นั้นมี 2 ขั้นตอน คือ

1. การฟื้นฟูอาการอวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่ หรือแข็งตัวลดลง จากที่เล่ามาว่ามีโรคความดันโลหิตสูงซึ่งก็เป็นหนึ่งของปัญหาที่ทำให้เกิดอาการอีดี ซึ่งการฟื้นฟูผู้ป่วยจะต้องเข้ารับการตรวจร่างกายจากแพทย์อย่างละเอียด ก่อนที่ได้รับการรักษาไม่ว่าจะเป็นยากิน หรือวิธีอื่น ๆอีกต่อไป 2.การรักษาอาการหลั่งไว ซึ่งมีทั้งชนิดยากินเพื่อเพิ่มสารซีโรโทนินในสมอง เพื่อควบคุมการหลั่งได้ดีขึ้น หรืออาจใช้ยาทาเพื่อช่วยยืดการหลั่งออกไป

อาการหลั่งไวหากไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดการรักษาก็ได้ผลไม่เต็มที่ ยิ่งรักษาไม่ตรงกับสาเหตุก็ยิ่งทำให้อาการแย่ลง นับวันคุณกับภรรยาก็จะยิ่งทุกข์ใจมากขึ้น ผลสุดท้ายหากฝ่ายหญิงหมดความอดทนก็อาจบอกเลิกกับคุณได้ อาการหลั่งเร็วเป็นอาการที่ทำให้ผู้ชายส่วนใหญ่ขาดความมั่นใจในตัวเองได้ บางรายถึงกับท้อใจกับอาการที่ตัวเองเป็น แต่ก็ไม่เข้าใจว่ามีชายอีกหลายคนที่มีอาการหลั่งไวแต่ทำไมถึงไม่ยอมเข้ารับการฟื้นฟูทั้ง ๆ ที่รู้ว่ารักษาได้ และใช้เวลาไม่นานหากได้รับคำแนะนำที่ดี ๆ การได้รับการรักษาที่ถูกต้องจากแพทย์ คุณกับภรรยาก็จะกลับไปมีความสุขทางเพศอย่างสมดุลได้อีก

——————
ดร.โอ สุขุมวิท 51