ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดสถานการณ์โควิดในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ระบาดระลอกใหม่ วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 43 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม จำนวน 898 ราย รักษาอยู่ 361ราย หาย 522 ราย เสียชีวิต 15 ราย    นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ประชุมคณะกรรมการ โรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี และผ่านระบบ Application Zoom โดยในอำเภอดอนเจดีย์ มีผู้ติดเชื้อกว่า 20 ราย ดังนั้น จึงสั่งปิดตลาด และ ร้านสะดวกซื้อ ในพื้นที่อำเภอดอนเจดีย์ มีผลตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. นอกจากนั้นจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เริ่มเปิดใช้ โรงพยาบาลสนามศูนย์ห่วงใยคนสุพรรณบุรี ที่อาคารมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี ศูนย์อำเภอเดิมบางนางบวชขนาด 104 เตียง ขณะนี้ มีผู้ป่วยเข้าใช้บริการแล้ว กว่า 30 ราย และเตรียมหาโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง          

ส่วนที่ตลาดดอนเจดีย์หลังมีการปิดตลาด นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน จึงได้มอบหมายให้ ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทส. และทีมงานประกอบด้วย นายคมสันติ์ สุขสมดาว นายกเทศบาล ต.ท่าระหัด พล.ต.ต.วีระ บุตรโพธิ์ ที่ปรึกษานายกเทศบาลตำบลท่าระหัด นำข้าวกล่อง ก๋วยเตี๋ยว จำนวน 3,000 ชุด ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในเขตตลาดดอนเจดีย์ ทุกวันเป็นเวลา 7 วัน โดยมีนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี นางนภัสสร สุวรรณประทีป นายกเหล่ากาชาด จ.สุพรรณบุรี นายกิติพงษ์ แย้มมี นายอำเภอดอนเจดีย์ ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ ผกก.สภ.สระแก้ว ร่วมมอบข้าวกล่อง       

ดร.อุดม กล่าวว่าสถานการณ์ของโรคโควิด-19 เวลานี้ยังน่าเป็นห่วงนายวราวุธ มีความห่วงใยพี่น้องชาวสุพรรณบุรีอย่างมาก จึงมอบหมายให้ตนและทีมงานลงพื้นที่มาให้กำลังใจและมอบข้าวกล่อง ก๋วยเตี๋ยว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ถ้าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นก็จะมอบต่อไปเรื่อยๆ