ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศุภภิมิตร เปาริก รอง ผวจ.ลพบุรี ได้เป็นประธานในการเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมา เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค. 64 ณ สำนักงานเกษตรจังหวัดลพบุรี เพื่อให้เกษตรกรได้รับการแก้ไขปัญหาทางการเกษตร คำแนะนำ ปัจจัยการผลิตทางการเกษตร โดยมีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาร่วมตั้งจุดบริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ให้กับเกษตรกร และมีตัวแทนกลุ่มเกษตรกรของตำบลต่าง ๆ เดินทางมาร่วมกิจกรรม ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการประกอบอาชีพด้านการเกษตร การดำรงชีวิตของเกษตรกรในช่วงวิกฤติโควิด-19

สำหรับภายในงานได้มีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การบริการให้ความรู้ทางวิชาการ การให้คำปรึกษาปัญหาด้านเกษตรของคลินิกต่างๆ ได้แก่ คลินิกประมง คลินิกบัญชี คลินิกสหกรณ์ คลินิกกฎหมาย คลินิกขยายพันธุ์พืช นอกจากนี้ยังได้มอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจร พืชผักสวนครัว แก่ผู้ร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เกษตรกร

จากที่ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทวีความรุนแรงมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากทำให้การดำเนินงานโครงการดังกล่าวต้องปรับให้เหมาะสม โดยกำหนดให้มีการจัดตั้งจุดให้บริการแก่เกษตรกรในปีนี้ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.ชัยบาดาล อ.ท่าหลวง และ อ.หนองม่วง ระหว่างวันที่ 23-31 ส.ค.64