จัดเป็นคู่สามีภรรยาตัวอย่างที่หลายคนชื่นชอบหนักมากสำหรับคู่ของหนุ่ม เคน ธีรเดช กับสาว หน่อย บุษกร ที่ล่าสุดเปิดใจในรายการสามแซ่บว่าตนเองเคยถูกสาวหน่อยบอกเลิก แต่ไม่ยอมเพราะแม้อายุห่างแต่ขอให้เลิกเพราะเป็นคนไม่ดี ไม่ใช่เพราะอายุต่างกัน

เคน เผยว่า “ตอนจีบคุณหน่อยเหมือนเราคุยด้วยแล้วสบายใจ เราอยู่กับผู้หญิงคนนี้แล้วสบายใจ เราเป็นตัวเองได้ ไม่ต้องประดิษฐ์มาก เพราะเราเป็นคนง่ายๆ ถ้าต้องพยายามไม่อยากทำ คือกับเขาเราเป็นแบบนี้ได้เลย ก็ไม่รู้ คิดเอาเองว่าเขาคงรับเราได้ (หัวเราะ) ตอนนั้นอายุ 23 ปีเอง เอาจริงๆ ไม่ได้คิดเรื่องแต่งงาน เหมือนเด็กแอนตี้ว่าทำไมต้องแต่งงาน แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่จริงใจกับเขานะ ตอนที่คุณหน่อยบอกเลิก วันนั้นเขาพูดเรื่องอายุ เหตุผลเรื่องวัย เลยบอกไปว่าไม่ได้เป็นไร แต่อย่าเลิกกันเพราะอายุ ถ้าจะเลิกให้เลิกเพราะเป็นคนไม่ดี ทำอะไรที่เขาไม่ชอบ จะเลิกเพราะเราอายุต่างกันมันไร้สาระ บอกเขาแบบนี้ ก็บอกให้ดูไป คบกันไปแบบนี้แหละ”

“ตอนนั้นอยู่อังกฤษ ค่าโทรศัพท์มา 2 ลอต ตอนนั้นยังอยู่บ้านกับคุณแม่ พอสิ้นเดือนแม่ถามว่าเคนเกิดอะไรขึ้นค่าโทรศัพท์ 5 แสน ต้องโทรฯ เคลียร์ไง สมัยก่อนอยู่เมืองนอกจะโทรฯ มาเมืองไทยต้องผ่านโอปเรเตอร์กลางด้วย”

ด้าน หน่อย เผยว่า “เรื่องเขาจีบเราคือตอนนั้นเรา 30 ปีแล้วตอนนั้น เราต้องหาความมั่นคงในชีวิตแล้ว เราจะมาเด็กๆ จะลอยไปลอยมาคบกับคนไปทั่วเราก็ไม่อยาก ไม่อยากแบบนั้น แต่ก็แพ้ทางอยู่ดี ช่วงนั้นเราไม่คบกับใครเพื่อขำ วันนึงเราก็มีไปบอกเลิกคุณเคนด้วยคือจะไม่คบกันต่อไป ไปบอกเขาว่าเราไม่พัฒนาความสัมพันธ์แล้ว เราเป็นพี่น้องกันแบบนี้ดีกว่าเพราะฉันไม่รู้อนาคตจะยังไง คบกันปีหนึ่ง เธอมาบอกเลิกฉันกลางคันหรือปีที่สองเธอมาบอกเลิกฉัน เป็นพี่น้องกันดีกว่า เขาก็บอกว่าอย่าคิดอย่างนั้น ถ้าจะเลิกก็ให้เลิกที่เขาไม่ดี อย่ามาเลิกเพราะว่ามันจะไปต่อไม่ได้ ให้โอกาสเขาหน่อยก็เลยได้โอเค”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการสามแซ่บ