ที่ค่ายลูกเสือตำบลช่อง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง นายประโยชน์ สมศักดิ์ นายอำเภอนาโยง พร้อมด้วย คณะกรรมการตรวจประเมินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามสำหรับชุมชน ลงพื้นที่ตรวจประเมินโรงพยาบาลสนามที่ค่ายลูกเสือ ซึ่งทางอำเภอนาโยง ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับชุมชน สามารถรองรับได้ประมาณ 70 เตียง โดยมีการจัดวางเตียง พร้อมอุปกรณ์ การทำความสะอาดบริเวณโดยรอบ ทำความสะอาดห้องน้ำ ห้องส้วม ในการเตรียมพร้อมรองรับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกส่งต่อกลับมาพักรักษาที่อำเภอของตนเอง โดยคณะกรรมการตรวจประเมิน ได้มีการตรวจสอบเพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุด

นายประโยชน์ นายอำเภอนาโยง กล่าวว่า ที่อำเภอนาโยง ใช้ค่ายลูกเสือนั้น เนื่องจากอยู่ห่างจากชุมชน และผู้นำ โดยเฉพาะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้พูดคุยกับประชาชนในพื้นที่แล้ว ประชาชนไม่ขัดข้อง จึงเลือกสถานที่ดังกล่าว ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับชุมชน เพื่อง่าย และสะดวกในการดูแลผู้ป่วยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอนาโยง

ในขณะที่ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 10 อำเภอของจังหวัดตรัง จัดหาสถานที่สำหรับจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับชุมชน อำเภอละ 1 แห่ง เพื่อนำตัวผู้ป่วยกลับไปรักษาตามภูมิลำเนา และยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วย รวมถึงญาติสามารถนำอาหารมาส่งให้ผู้ป่วย และติดตามสอบถามอาการของผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่อง.