ใบหน้าของเทพ… ชาวไร่ข้าวโพดในอาร์เจนตินา ปลูกต้นข้าวโพดเป็นรูปใบหน้าของ ลิโอเนล เมสซี นักฟุตบอลชื่อดังชาวอาร์เจนตินา ฉายา ‘เทพเมสซี’ ผู้นำทีมครองแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด ในเขตโลส คอนโดเรส ชานเมืองกอร์โดบา ประเทศอาร์เจนตินา การปลูกพืชในลักษณะนี้ ต้องวางแผนและกำหนดตำแหน่งในการลงเมล็ดพันธุ์ โดยอาศัยระบบอัลกอริทึมสร้างรูปแบบพิเศษขึ้นมา (REUTERS)

บินไปได้ดั่งนก… บรรดานักเต้นของคณะ Bandaloop จากสหรัฐ ขณะแสดงโชว์การเต้นรำ ‘Bird Stike’ ซึ่งโดดเด่นด้วยการใช้เชือกแขวนร่างอยู่กับผนังตึกสูง ในระหว่างเทศกาลการละครนานาชาติ Santiago a Mil International Theater ที่กรุงซันติอาโก ประเทศชิลี (REUTERS)

ที่สุดในโลก…เหล่าพ่อครัวจาก Pizza Hut ร่วมกันปรุงพิซซ่าที่ตั้งใจจะให้เป็นพิซซ่าขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ในศูนย์ประชุมลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย โดยพิซซ่าชิ้นนี้มีขนาด 14,101 ตารางฟุต (REUTERS)

สีสันแห่งงานศิลป์… ชายหนุ่มยืนอยู่หน้าภาพที่ฉายขึ้นจอแสดงขนาดยักษ์ ในสถานที่จัดงาน World Economic Forum 2023 ในรีสอร์ทอัลไพน์ เมืองดาโวส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ภาพบนจอดังกล่าว เป็นผลงานประติมากรรมชื่อ Artificial Realities : Coral สร้างสรรค์โดย เรฟิก อนาดอล ศิลปินชาวตุรกี (REUTERS)

ขึ้นปีใหม่เหมือนกัน… หนึ่งในบรรดาผู้เข้าร่วมเดินพาเหรดในงานคาร์นิวัลประจำปี ‘Orthodox St. Vasilij Day’ ซึ่งเป็นวันเริ่มต้นปีใหม่ตามความเชื่อของนิกายออร์โธดอกซ์ ในหมู่บ้านเวฟคานิ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของมาซิโดเนีย เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2566 (REUTERS)

ข้ามกองเพลิง… นักขี่ม้าบังคับม้าคู่ใจกระโจนผ่านกองเพลิง ในงานฉลองประจำปี ‘Luminarias’ ซึ่งจัดขึ้นที่หมู่บ้านซานบาร์โตโลเม เด ปิเนราส เมืองอาบิล่า ประเทศสเปน ในวันสุกดิบของวันนักบุญเซนต์แอนโทนี ซึ่งชาวสเปนถือว่า เป็นนักบุญผู้คุ้มครองสัตว์ทั้งมวล (REUTERS)

สิงโตใต้น้ำก็มา… นักประดาน้ำสวมชุดกระต่าย ระหว่างแสดงโชว์เชิดสิงโตใต้น้ำที่อควาเรียม Sea World Ancol เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2566 โดยเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย (REUTERS)