ตัวเกมยังไม่ทันออกมาให้เราได้เล่นกันเลยแต่ ณ ตอนนี้ Battlefield 2042 มี Hack หรือ โปรแกรมช่วยเล่น ให้เราได้ใช้งานกันเเล้ว

ซึ่งโปรแกรมช่วยเล่นตัวนี้ก็เหมือนกับโปรแกรมช่วยเล่นตัวอื่น ที่ช่วยให้ผู้เล่นนั้นเอาชนะผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น ทั้ง Aimbot, Wall Hack และ CHEAT RADER หรือที่เหล่าเกมเมอร์เรียกกันว่า Hack Map แต่สิ่งที่สำคัญของเจ้าโปรแกรมช่วยเล่นตัวนี้คือมีทางเจ้าของการเคลมว่า Anti-Cheat ของ Battlefield 2042 ไม่มีทางที่จะตรวจจับ Hack ตัวนี้ได้เลย

โชคดีที่เจ้าโปรแกรมช่วยเล่นตัวนี้ไม่ได้เป็นเปิดให้ผู้เล่นสามารถโหลดได้ฟรี แต่มีไว้เฉพาะ “ผู้ที่ยินดีจ่าย” เท่านั้น

แต่ก็ถือว่าสัญญาณที่ไม่ดีนักเพราะว่าตัวเกมเพิ่งที่จะเปิดให้ Alpha Test มาไม่นานแต่กลับมี โปรแกรมช่วยเล่น ออกมาแล้ว ถือว่าเป็น โจทย์ใหญ่ที่มาในเวลาอันสมควร ของ EA และ DICE ได้มีโอกาสได้ศึกษาและแก้ไขจัดการโปรแกรมตัวนี้ก่อนที่ตัวเกมจริงจะออกมาให้พวกเราได้เล่นกัน และหวังว่ามันจะไม่ออกมาเหมือน Apex Legends หรือเกมแนวเดียวกันอย่าง War Zone ที่มีปัญหา Hacker ระบาดในช่วงหนึ่ง จนทำให้ผู้เล่นหลายคนเลิกเล่นเกมนั้นๆ ไปด้วยสาเหตุนี้

โดย Battlefield 2042 จะมีกำหนดวางจำหน่ายใน วันที่ 22 ตุลาคมปีนี้ บนแพลตฟอร์ม PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series และ PC ในขณะที่โอเพ่นเบต้าจะเริ่มเปิดให้เล่นใน วันที่ 6 กันยายนนี้

ที่มา : Dexerto