ฮัลโหลแฟนๆ ที่น่ารักของ yimyim เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย หายไป 1 สัปดาห์ คิดถึงกันไหม ถ้าคิดถึงขอเสียงหน่อย โอ้โหเสียงเยอะมาก อิอิ ถ้าไม่คิดถึงไม่เมาท์ต่อแล้ว ล้อเล่น จริงๆ ต้องบอกในช่วงปีที่ผ่านมา มีหลายคนไปสะดุดตากับดาราวัยใสคนหนึ่งเข้า และพากันสอบถามมาว่า ใช่น้องที่เล่นในละครกรงกรรมไหม เพราะตอนนี้น้องโตและหล่อเหลามากๆ อยากรู้จักน้อง

งานนี้พอเราสืบรู้ว่าทุกคนสนใจ เราเลยไม่พลาดไปล้วงประวัติของ น้องพีเค ภาคภูเสฏฐ์ ดาราเด็กจากละครเรื่องนี้มาฝากกัน ต้องบอกก่อนว่า ตอนนี้น้องเขาโตเป็นหนุ่มแล้ว และฉายออร่าอย่างแรง จนหลายตกใจอีกด้วย

ทักทายแฟนๆ สักหน่อย แล้วเข้ามาในวงการอย่างไร
PK: ผมเข้าวงการมาจากการร่วมรายการ Kidzaaa ครับ ตอนนั้นเด็กมากๆ ครับเลย แต่สนใจงานในวงการบันเทิง เลยตัดสินใจมาร่วมรายการครับ

ตอนนี้ไม่เด็กเหรอ อายุเท่าไหร่แล้ว
PK : ตอนนี้ไม่เด็กแล้วครับ แต่ก็ยังไม่เป็นผู้ใหญ่ 5555 ปีนี้ผมอายุ 15 ปีแล้วครับ เพิ่งผ่านวันเกิดผมไปเมื่อเดือนธันวาคมครับ

ไปฉลองวันเกิดที่ไหน
PK: ผมไป Hongkong ครับ ไปเที่ยวช่วงวันเกิด ไปไหว้พระ และเที่ยววันคริสต์มาสด้วยเลย

อายุ 15 แล้ว มีเรียนด้วยทำงานด้วย แบ่งเวลาอย่างไร
PK: มามี้จะจัดตารางเวลาให้ครับ คือผมจะคุยกับมามี้ถ้าเรื่องงาน ส่วนเรื่องเรียน ผมก็ตั้งใจเต็มที่ เรียนที่ห้องตั้งใจและทำการบ้านให้ครบ สอบถามจากเพื่อน โชคดีได้เพื่อนและโรงเรียนช่วยดูแล เลยทำให้ผมได้ทำทั้งงานแสดงที่รักและเรียนไปด้วยครับ

ขอย้อนไปช่วงละครกรงกรรมหน่อย พอจำได้ไหม

PK : จำได้ครับ ตอนไปแสดงคือผมแคสต์ครับ มีไปเรียนกับครูสอนการแสดงก่อนแคสต์ อยากบอกว่ายากมากครับ เป็นละครเรื่องแรกผมด้วย ผมไม่ใช่คนเก่ง แต่ผมพยามหนักมากๆ พี่ๆ ในกองช่วยผมเยอะมากๆ ทั้งพี่ๆ นักแสดง และพี่ๆ ทีมงานเบื้องหลังเลยครับ

แล้วละครพิภพหิมพานต์ยากไหม คนละแนวกับกรงกรรม
PK: ก็ยากนะครับ แต่ละคนเก่งกันมากๆ ความเครียดความเกรงที่ผมรู้สึก ไม่ต่างกันเลย ตัวท็อปของเมืองไทยทั้งนั้น

อยากทำอะไรอีกในวงการบันเทิง
PK: ผมอยากทำทุกๆ อย่างครับ ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง มีละครก็รับเล่นอีกนะครับ ผมว่าง (ยิ้ม) และพร้อมสู้ครับ

ไอดอลในดวงใจไหม ทั้งไทยและต่างชาติ
PK: อืม ผมว่าทุกๆ คนเก่งมากๆ เลยนะครับ กว่าจะมาเป็นศิลปินมีคนชอบมากมาย ล่าสุดที่ผมไป HongKong พี่ฝน (เพื่อนพี่ด้า ผู้จัดการ) เปิดคลิปศิลปินเกาหลีใน Tiktok ให้ผมดู เป็นคลิปเต้นของ jackson wang ผมก็อยากเก่งอย่างเขานะครับ และมี BTS, BLACKPINK ผมดูเยอะมากทุกๆคนเก่งมากจริงๆ และก็มีคลิปแสดงตลกของ Super junior-Choi Siwon ผมก็อยากเล่น Tiktok เหมือนพี่เขา พี่ฝนบอกว่าเขาดังมากๆ และเปิดเพลง Sorry sorry ให้ผมฟัง 5555 ด้วยผมประทับใจมาก และเอาจริงๆ ก็สนใจเรื่องการแสดง การร้องตลอดเลยครับ

ถ้ามีโอกาสอยากร่วมงานกับต่างชาติไหม
PK: ก็อยากนะครับ จะดีใจมากๆ เลยครับ แต่ตอนนี้เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่ครับ

เคยมีเรื่องอะไรที่ผิดหวังไหม
PK: เคยรู้สึกแบบ..ทำให้ผมสู้ๆ มากกว่าครับ ผมไปแคสต์ละครค่ายหนึ่งมา เป็นที่แรกเลย ผมไม่ได้ หลังจากนั้นผมก็สงสัย ทำไมผมไม่ได้เพราะอะไร มีคำถามเต็มไปหมด จนผมได้เรียนการแสดงเพิ่มครับ แล้วไปแคสต์ก็ได้ของกรงกรรม พอได้ก็เริ่มรู้สึกโอเคขึ้น และพยายามขึ้นเรื่อยๆ ครับ เพราะผมอยากเป็นคนที่พร้อมครับ

อะไรทำให้รู้สึกว่าต้องทุ่มเทเพื่อการแสดงขนาดนี้

PK : ผมอยากทำให้เยอะๆ และมีเวลาดูแลครอบครัว อยากทำให้พ่อแม่ภูมิใจ และผมจะพยายามอย่างมากครับ

แฟนๆ หลงรักเราเยอะเลย อยากบอกอะไรเขาไหม

PK : อยากบอกว่าขอบคุณครับ ขอบคุณที่รักผมและฝากผมด้วยนะครับ เพราะผมจะตั้งใจเป็นพีเคในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดต่อไปเรื่อยๆ ครับ

ในฐานะที่เราทำงานด้วยเรียนด้วย อยากฝากอะไรถึงเด็กคนอื่นไหม
PK: ขอให้ได้ของเล่นเยอะๆ นะครับ ได้กินได้เที่ยว และทำความฝันของตัวเองได้สำเร็จ เป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่นะครับ ขอให้มีความสุขมากๆ ครับ

สุดท้ายแล้ว ฝากผลงานช่องทางการติดตามหน่อย
PK: ฝากดูละครกรงกรรมและพิภพหิมพานต์ ย้อนหลังได้นะครับ และฝากช่องทางการติดตามของผม IG: PK_Pakpuseth
Facebook : pk pakpuseth ด้วยนะครับ ฝากให้กำลังใจผมเยอะๆ นะครับ

แหม..เต็มอิ่มทีเดียวกับเรื่องราวของน้องพีเค เชื่อว่าความมุ่งมั่น ตั้งใจ และความสามารถของเขา จะทำให้เราได้เห็นพระเอกหน้าหล่อในวงการบันเทิง ที่พร้อมและเก่งในอีกไม่กี่ปีนี้แน่นอนจ้า

————

คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”