สุริยคติกาล วันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 13 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น. เที่ยงจริง เวลา 12.29 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.11 น.จันทร์ขึ้น เวลา 04.16 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.06 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 11.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับอาทิตย์ จะโชคดี ผู้ใหญ่จะเชื่อถือ การงานประสบความสำเร็จ จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ การเงินหมุนเวียนดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด ควรรอบคอบเพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ จะได้ลาภเป็นสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับจันทร์ จะได้พบคนรัก ศัตรูจะพ่ายแพ้ จะได้รับผลประโยชน์จากการงาน จะมีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง โชคดีได้ลาภแล้วมีปัญหา คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี สมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับอังคาร มีความกล้าหาญ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ สุขภาพจะแข็งแรงสมบูรณ์ดีแจ่มใสขึ้น กังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ มีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี

เกิดวันพุธ พฤหัสทับพุธ มิตรทางไกลจะมาหา จะได้วัตถุสิ่งของที่ชอบใจ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้ศึกษาหลักธรรม ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม

เกิดวันพฤหัสบดี ดาวครูดาวหมอทับกันเอง จะโชคดีเรื่องบุคคล มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ทุ่มเทจิตใจให้กับการงานอย่างเต็มที่ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า คนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน ค้นหาเอกสารสำคัญไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ ดาวพฤหัสทับศุกร์ จะได้พบปะคนรักเป็นคนต่างถิ่นต่างแดน การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี มีความคิดวางแผนงานที่แยบยล จะได้พบครูบาอาจารย์คนมีความรู้ ควรใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม คู่ครองคนรักกำลังคิดถึง สุขภาพดีขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับเสาร์ โชคดีมีลาภผล แต่จะมีทุกข์ตามมา มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้เข้าศึกษาอบรม ความรักสดใส การเงินมีรายได้หมุนเวียนมากขึ้น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ๆเข้ามาให้ทำ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด