สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ว่าศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐ ( เอ็นเอชซี ) รายงานพายุโซนร้อน อองรี ขึ้นฝั่งที่เมืองเวสต์ลีย์ ในรัฐโรดไอแลนด์ เมื่อช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ครอบคลุมพื้นที่เป็นวงกว้าง ตลอดแนวชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ รวมถึงภูมิภาคนิวอิงแลนด์ ซึ่งโดยปกติแทบไม่ค่อยเผชิญกับพายุลักษณะนี้ 
ด้านนักวิทยาศาสตร์มองว่า การขึ้นฝั่งของอายุอองรีซึ่งเกิดขึ้นในแถบตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ แทนที่จะเป็นทางตอนใต้ สะท้อนชัดเจนถึงการทวีความรุนแรงของภาวะโลกร้อน
อย่างไรก็ตาม หากพายุอองรีสะสมความรุนแรงของลมขึ้นมาอีก จะถือเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี ที่ภูมิภาคนิวอิงแลนด์ของสหรัฐ ต้องเผชิญกับอิทธิพลของพายุเฮอริเคน นับตั้งแต่เฮอริเคน "บ็อบ" เมื่อปี 2534 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย 
ป้ายเตือนภัยการปิดชายหาด ในเขตควีนส์ ของนครนิวยอร์ก
ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติ ( เอ็นดับเบิลยูเอช ) วัดปริมาณน้ำฝนสะสมที่นครนิวยอร์กในเวลา 1 ชั่วโมง ของกลางดึกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา หรือก่อนพายุอองรีขึ้นฝั่ง ได้สูงถึง 49 มิลลิเมตร เป็นสถิติปริมาณน้ำฝนสะสมสูงสุดรายชั่วโมงของนครนิวยอร์ก.

เครดิตภาพ : AP