ทำให้เวลาสอดคล้องกัน ชีวิตทางเพศไม่มีใครคงที่ ในช่วงแรกของความสัมพันธ์ ท่านอาจมีเซ็กซ์หลายครั้งต่อวันหรือหนึ่งสัปดาห์ ระยะหลัง ๆ ความถี่ในการมีเพศสัมพันธ์ของท่านอาจลดลงได้จากหลายสาเหตุ รวมทั้งการมีลูกเข้ามาในชีวิต ความเครียด และการจัดตารางเวลา ความต้องการทางเพศยังเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การจัดกำหนดการมีเพศสัมพันธ์อาจฟังดูเป็นเรื่องไร้สาระ แต่สำหรับคู่รักหลาย ๆ คู่ การกำหนดกรอบการมีเพศสัมพันธ์ที่คู่รักสามารถวางใจได้และตั้งตารอคอย สิ่งสำคัญคือท่านต้องกำหนดตารางเวลาที่ท่านทั้งคู่ตกลงร่วมกัน สิ่งนี้อาจต้องจัดลำดับความสำคัญของงานอื่น ๆ

เตรียมขั้นตอนทั้งวัน หากท่านมีเพศสัมพันธ์ในตอนเย็นให้สร้างความคาดหวังและความปรารถนาของกันและกันในระหว่างวัน ท่านสามารถทำได้โดยการส่งข้อความ หรือรูปถ่ายที่เซ็กซี่ให้กันและกัน ลองแบ่งปันข้อความจากนวนิยายเรื่องเพศที่โจ่งแจ้งที่ท่านทั้งคู่ชอบ สร้างความรู้สึกคาดหวังและความตื่นตัวของท่านเองโดยปล่อยใจให้ล่องลอยไปกับกิจกรรมยามค่ำคืนที่กำลังจะมาถึง

การทดลอง มีกิจกรรมทางเพศมากมายที่ท่านอาจสำรวจในฐานะคู่รัก โดยที่ท่านทั้งคู่รู้สึกสบายใจ สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงทุกอย่าง ตั้งแต่การใช้ของเล่นทางเพศและเรื่องความต้องการทางเพศรุนแรงไปจนถึงการมีเพศสัมพันธ์แบบผูกมัด และอีกมากมาย อย่างไรก็ตาม เซ็กซ์ที่พิลึกไม่ใช่กุญแจสู่ชีวิตทางเพศที่มีความสุข การผสมกันสามารถทำได้ง่ายเพียงแค่สวมเสื้อผ้าประเภทต่าง ๆ หรือเลือกสถานที่ใหม่ ๆ เพื่อมีเพศสัมพันธ์ นอกจากนี้ ยังอาจรวมถึงการใช้ท่าและประเภทของเซ็กซ์ใหม่ ๆ เช่น การร่วมเพศทางปาก การช่วยตัวเองร่วมกัน และการร่วมเพศทางทวารหนัก การทดลองวิธีใหม่ ๆ เพื่อให้ท่านทั้งคู่มีความสุข อาจเป็นการทดลองที่ยอดเยี่ยมในความใกล้ชิดของคู่รัก หากท่านพูดคุยและตกลงเกี่ยวกับสิ่งที่ท่านจะทดลอง

จัดการกับปัญหาสุขภาพที่อาจทำร้ายชีวิตทางเพศของท่าน เมื่ออายุมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงทางร่างกายอาจทำให้การมีเพศสัมพันธ์เจ็บปวดหรือลำบาก วัยหมดประจำเดือนอาจทำให้ช่องคลอดฝ่อและแห้ง การเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนอาจรวมถึงการลดการผลิตฮอร์โมนเพศชาย สิ่งนี้สามารถลดความต้องการทางเพศและทำให้หย่อนสมรรถภาพทางเพศได้ ยาอาจลดความใคร่หรือทำให้ถึงจุดสุดยอดยากขึ้น หากท่านมีปัญหาในการมีเพศสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับสภาวะสุขภาพให้ปรึกษาคู่นอนและแพทย์ของท่าน

ประโยชน์ของการมีเพศสัมพันธ์อย่างมีความสุข ประเภทของเซ็กซ์ที่ท่านมีอาจส่งผลต่อผลประโยชน์ที่ท่านได้รับ สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงบางส่วนของประโยชน์ของการมีเพศสัมพันธ์ที่ดี, การมีเซ็กซ์จะช่วยให้หลั่งฮอร์โมนที่ทำให้รู้สึกดี เช่น เอ็นดอร์ฟินซึ่งช่วยบรรเทาความเครียด, ผู้ที่ชื่นชอบการมีเพศสัมพันธ์กับคู่ของตนเอง จะมีประสบการณ์ความสุขและความพึงพอใจในชีวิตมากขึ้น, เซ็กซ์เป็นการออกกำลังกายรูปแบบหนึ่งและสามารถปรับปรุงสุขภาพร่างกาย โดยเฉพาะหัวใจและหลอดเลือดได้, การมีเพศสัมพันธ์ทางช่องคลอด ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังช่องคลอด ลดการฝ่อของช่องคลอด และการมีเพศสัมพันธ์ทางช่องคลอด ยังสามารถช่วยให้กล้ามเนื้อช่องคลอดแข็งแรงขึ้น ช่วยลดความผิดปกติของอุ้งเชิงกราน

—————–
ศ.น.ท.ดร.นพ.สมพล เพิ่มพงศ์โกศล