สุริยคติกาล วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 11 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น. เที่ยงจริง เวลา 12.28 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.10 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.33 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.06 น. ดาวจันทรเสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 13.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-11.00 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 11.01-13.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 13.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักครอบครัว ชอบการศึกษาหาความรู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารคาดอาทิตย์ ควรควบคุมจิตใจอารมณ์ความรู้สึกตน เองให้ดี ระวังไฟของร้อนและอันตรายต่าง ๆ จะโชคดีได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้ตกลงทำนิติกรรมสัญญา มีการตกลงว่าจ้างทางธุรกิจ จะได้สมาคมกับเพศตรงข้าม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ได้พบหมอดีและยาดีมารักษา ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น

เกิดวันจันทร์ อังคารคาดจันทร์ จะมีโชคดีจากทิศเหนือ จงทำตามความตั้งใจที่คาดหวังไว้ จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี คนเมตตาเกื้อหนุน คนผิวเนื้อสองสีจะให้ลาภ บริวารที่จากไปจะกลับคืน การเงินหมุนเวียนดี จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร ภุมโมภุมมะ จะมีเรื่องรุ่มร้อนใจ ระวังไฟและของร้อน การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีการเจรจาต่อรองซื้อขายแลกเปลี่ยน ระวังอารมณ์โกรธทำให้มีเรื่องเสียทรัพย์สินเงินทอง จะทำงานด้วยความเหนื่อยยาก มีคู่แข่งด้านการงาน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารคาดพุธ โรคภัยไข้เจ็บที่เป็นอยู่จะค่อย ๆ ทุเลาหายไป ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนทำให้ประสบความสำเร็จ จะมีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา มีการศึกษาข้อตกลงเกี่ยวกับเอกสารสัญญา จะมีโชคดีเรื่องการเงิน บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้รางวัลของฝากของขวัญ อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารคาดครู ระวังจะมีปัญหากับคนผิวเนื้อดำแดง ภายหลังจะมีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทองสิ่งของมีค่าต่าง ๆ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป การงานจะได้รับผลดี เพศตรงข้ามให้การสนับสนุน มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อังคารศุกร์คู่มิตรทับกัน จะรอดพ้นจากอันตราย มีโชคดีเรื่องเพศตรงข้าม มีลาภผลต่าง ๆ มีโอกาสเดินทางไกลเพราะการงาน อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน ควรรอบคอบเรื่องเอกสารและคำพูด จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ จะจากคนรักชั่วคราว การงานได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ อังคารคาดเสาร์ ควรรอบคอบ ระมัดระวังอันตรายต่าง ๆ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน มีรายจ่ายสูงขึ้น สนใจวิชาลี้ลับต่าง ๆ การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้ทำงานอาสาเจ้านาย มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ระวังอุบัติเหตุการเจ็บป่วยปลายมือและเท้า ร้อนใจเรื่องบริวาร ญาติพี่น้องมีปัญหาวุ่นวาย.