เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ตอนนี้ผมอายุ 42 ปี เคยมีภรรยามาแล้วทั้งหมด 3 คน แต่ละคนนั้นอยู่กินกันไม่เคยเกิน 2 ปีก็มีเหตุต้องเลิกรากันไป ปัจจุบันนี้มีภรรยาใหม่ ถือเป็นคนที่ 4 เธออายุ 39 ปี เราอยู่กินกันมาแค่ 10 เดือนเท่านั้น แนวโน้มมีท่าทางกำลังจะเลิกราอีกคน เธอให้เหตุผลว่าเวลานอนด้วยกันแล้วไม่มีความสุขเลย เพราะอวัยวะเพศมีขนาดเล็กและสั้นมากจนทำให้ไม่มีความรู้สึกอะไรเลย ด้วยปัญหาจากการที่มีขนาดอวัยวะเพศเล็กแถมยังสั้นด้วยนั้น ก็น่าจะเป็นสาเหตุสำคัญทำให้เวลาร่วมเพศกับภรรยาแต่ละคนที่ผ่านมา ทำให้พวกเธอไม่มีความสุขทางเพศอย่างเต็มที่ และภรรยาคนที่ 4 ก็คงจะต้องเลิกกับผมไปแน่ จึงมาขอคำปรึกษากับคุณหมอ ว่ามีแนวทางใดบ้างในการแก้ปัญหาลักษณะเช่นนี้ครับ

ด้วยความเคารพ

พินธุ 42

ตอบ พินธุ 42

ขนาดของอวัยวะเพศขึ้นอยู่กับเชื้อชาติ กรรมพันธุ์ การที่อวัยวะเพศขยายขนาดพองตัวใหญ่ขึ้นนั้นเกิดจากการที่เลือดไหลเข้ากล้ามเนื้อเพศโดยเฉพาะส่วนคอร์ปัส คาเวอร์โนซัม (Corpus Cavernosum) และส่วนคอร์ปัส สปองจิโอซัม (Corpus spongiosum) เป็นบริเวณที่เลือดไหลเข้าไปเลี้ยงมากที่สุด ในการวัดขนาดอวัยวะเพศจะวัดขณะที่อวัยวะเพศแข็งตัว ซึ่งวัดความยาวโดยวัดจากโคนอวัยวะเพศไปจนถึงปลายอวัยวะเพศแต่ไม่ใช่หนังหุ้มปลาย  และวัดขนาดเส้นรอบวงซึ่งจะวัดตรงส่วนกลางของอวัยวะเพศ ขณะที่ผลจากการศึกษามีความหลากหลาย แต่ความเห็นส่วนใหญ่คิดว่าขนาดความยาวองคชาตมนุษย์โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 12.9–15 ซม. (5.1–5.9 นิ้ว) และเส้นรอบวงประมาณ 12.3 ซม. (4.85 นิ้ว) ขณะแข็งตัวเต็มที่

นอกจากอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศที่เป็นปัญหารุมเร้าจิตใจของชายหลายคนแล้ว สิ่งที่เป็นปัญหาที่พบได้บ่อยคือขนาดขององคชาตที่ทำให้ชีวิตคู่ของชายจำนวนไม่น้อยต้องเลิกราไป บางคนต้องไปเพิ่มการทำศัลยกรรมตกแต่งต่าง ๆ เพื่อให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เมื่อเวลาร่วมเพศจะทำให้ฝ่ายหญิงมีความสุขและหลงใหลในตัวฝ่ายชาย แต่หลายคนก็ต้องผิดหวังจากการศัลยกรรมที่เกิดผลข้างเคียงอันไม่พึงประสงค์จนทำให้ไม่สามารถร่วมเพศได้

การทำศัลยกรรมมีทั้งข้อดีและข้อเสียหากจะตัดสินใจทำก็ต้องปรึกษาแพทย์และหาความรู้เพิ่มเติมให้ละเอียดถี่ถ้วน ท่าร่วมเป็นส่วนสำคัญที่จะต้องให้สัมผัสกับบริเวณคลิตอริสให้ใกล้ชิดมากที่สุด ความแข็งตัวก็ต้องแข็งแรงต่อเนื่องถึงจะให้ได้สัมผัสต่อเนื่อง การรู้จุดสัมผัสของฝ่ายหญิงที่สำคัญ 3 จุด คือ จุดซี จุดเอ็น และ จุดจี เป็นความรู้ทางเพศที่ต้องเรียนรู้จะได้ช่วยสัมผัสให้ชำนาญขณะเล้าโลมและขณะมีเพศสัมพันธ์ 2 จังหวะด้วยกัน ทุกครั้งที่อยู่ด้วยกันหากฝ่ายหญิงถูกสัมผัสจนถึงจุดสุดยอดได้ก็จะช่วยให้มีความสุข ลดความเครียด สามารถทนอยู่กับคุณได้.

——————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51