มิติใหม่ของสีรถยนต์… BMW โชว์สีสันของรถคอนเซปต์รุ่น i Vision Dee (Digital Emotional Experience) ซึ่งใช้ระบบการทำสีรถแบบใหม่หรือ E-Ink ที่สามารถเปลี่ยนสีรถและสร้างสรรค์ลวดลายแปลกใหม่ได้หลากหลาย ในงาน CES Show ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2566 (REUTERS)

สะเทือนอารมณ์… ผู้เข้าชมงานศิลปะที่พิพิธภัณฑ์ MACAN ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงต้นเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา กำลังชมผลงานศิลปะแบบจัดวางชื่อว่า ‘The Soul Trembles’ ผลงานของ จิฮะรุ ชิโอตะ ศิลปินชื่อดังชาวญี่ปุ่น (REUTERS)

ความยิ่งใหญ่…ภาพกำแพงเมืองจีนเขตเจี้ยนโขว่ ในความดูแลของกรุงปักกิ่ง ทอดยาวสุดสายตา ปกคลุมด้วยหิมะกลางฤดูหนาว เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2566 (GETTY IMAGES)

ประท้วงกลางอากาศ…นักเคลื่อนไหวแขวนตัวเองอยู่กับเชือกกลางอากาศ ในระหว่างการประท้วงเพื่อต่อต้านการขยายเหมืองถ่านหิน Garzweiler ในเยอรมนี เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2566 (REUTERS)

ไม่ทันตั้งตัว…ผู้เคราะห์ร้ายหลายรายกำลังรอความช่วยเหลือ หลังจากขับขี่ยวดยานผ่านถนนในเมืองแชตส์เวิร์ธ แคลิฟอร์เนีย ระหว่างเกิดหลุมยุบขนาดใหญ่โดยกะทันหัน ทำให้รถยนต์ตกลงไปในหลุม 2 คัน เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2566 (REUTERS)

ศิลปะสะท้อนสงคราม…หญิงสาวกำลังเดินผ่านภาพศิลปะบนกำแพงในกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน ซึ่งวาดขึ้นโดยเลียนแบบรูปแบบของตราไปรษณียากรขนาดใหญ่ เป็นภาพสื่อถึงหมู่อาคารเครมลินในกรุงมอสโก กำลังเผาไหม้ เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2566 (REUTERS)

ประทับรอยแบบคู่… เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง และ จอน แลนเดา ผู้อำนวยการภาพยนตร์ที่คร่ำหวดในวงการ คู่หูจากงานสร้างาภาพยนตร์ชุด Avatar ร่วมพิธีประทับรอยมือและเท้าเพื่อเป็นเกียรติ ที่โรงภาพยนตร์ TCL Chinese Theatre ในฮอลลีวูด แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2566 (GETTY IMAGES)