ช่วงต้นปี 2023 ไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนที่จะเป็นกระแสมากไปกว่า “M3GAN” แล้ว กับการเปิดตัวสุดหรูที่บ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกา ด้วยการกวาดเงินไปถึง 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในสุดสัปดาห์แรก พร้อมกระแสชื่นชมล้นหลามจากเหล่านักวิจารณ์ว่าสนุกกว่าหนังมาร์เวลซะอีก

และนักแสดงเด็กที่รับบทเป็น “M3GAN” หรือ “โมเดล 3 เจเนเรทีฟ แอนดรอยด์” (Model 3 Generative ANDroid) หุ่นยนต์พี่เลี้ยง AI สุดหลอน ก็คือ “เอมี โดนัลด์” วัย 9 ขวบ ที่เป็นทั้งนักแสดงและนักเต้น โดยเธอได้รับคัดเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งในทีมเต้น NZ เพื่อเข้าร่วมแข่งขัน The Dance World Cup 2019 ที่บรากา ประเทศโปรตุเกส และคว้าแชมป์มาครอง พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เข้าแข่งขันจากนิวซีแลนด์คนแรกที่ชนะรายการนี้

ก่อนหน้าที่จะมารับบท M3GAN เธอเคยแสดงซีรีส์ Sweet Tooth แต่ M3GAN คือภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ แต่ เอมี รับบทเป็นหุ่นเมแกนเท่านั้น ส่วนเสียงของเมแกนที่เราได้ยินกัน พากย์เสียงโดยนักแสดงอีกคน นั่นคือ เจนน่า เดวิส

ด้านผู้กำกับของหนังเรื่องนี้ เจอราร์ด จอห์นสโตน กล่าวถึงน้องเอมีว่า สามารถทำสิ่งที่เขาไม่คิดว่าจะมีนักแสดงเด็กคนไหนทำได้ นั่นคือการขยับตัวแบบหุ่นยนต์ เล่นบทบู๊แอ๊คชั่น และแสดงฉากที่มีไดอะล็อกแค่ไม่กี่ประโยค แต่สามารถประชันบทบาทกับนักแสดงคนอื่น ๆ ได้อย่างไม่เป็นรอง รวมทั้งฉากเต้นที่น้องเอมี่เคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างน่าอัศจรรย์ จนกลายเป็นฉากไวรัลที่สร้างปรากฏการณ์บันเทิงต้นปี 2023 เป็นที่เรียบร้อย

วันนี้ “พี่เช” Teen Zone ขอนำภาพบางส่วนจาก ig ของน้องเอมีมาฝากแฟน ๆ เดลินิวส์ออนไลน์

ขอบคุณภาพจาก ig : amiedonald_nz

ติดตามน้อง “เอมี โดนัลด์” ได้ที่
Instagram : https://www.instagram.com/amiedonald_nz/