ที่ห้องประชุมช้างใหญ่ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ศูนย์ราชการจังหวัดสุรินทร์ ตำบลนอกเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยนางจันทร์เพ็ญ กิติภัทย์พิบูลย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ และแพทย์หญิงดวงแก้ว ตัณฑประภา รอง ผอ.รพ.สุรินทร์ ร่วมกันแถลงข่าวการประมูล “ทุเรียนเมืองช้าง” เพื่อนำรายได้มาร่วมซื้อรถยนต์รับบริจาคโรหิตเคลื่อนที่มอบให้กับโรงพยาบาลสุรินทร์ โดยมีข้าราชการ ,นักธุรกิจ, ผู้ประกอบการร้านค้า และประชาชนมาร่วมกันประมูล “ทุเรียนเมืองช้างกันอย่างคับคั่ง

จัดกิจกรรมสาธารณกุศล จัดให้มีการประมูล “ทุเรียนเมืองช้าง” ที่ 13 อำเภอส่งเข้าประกวดในพื้นที่ส่งเข้าประกวด และประมูล จำนวน 13 ลูก มีคหบดี ผู้แทนห้างร้าน และประชาชนมาร่วมประมูลกัน ปรากฎว่า ผู้ประมูลได้ให้ราคาสูงสุดลูกสุดท้าย คือ นายกเทศบาลเมืองสุรินทร์ ประมูลลูกสุดท้ายด้วยราคา 110,000 บาท (หนึ่งแสนหนึ่งหมื่นบาทถ้วน) ส่วนรองลงมา นายก อบจ.สุรินทร์ ประมูลไป 3 ลูก ลูกแรก 2 หมื่นกว่า,ลูกที่ 2 สองหมื่นกว่าบาท และลูกที่3 หนึ่งแสนบาท ซึ่งรวมแล้วการประมูลทั้ง 13 ลูก ได้ยอดเงินจำนวน 498,000 บาท (สี่แสนเก้าหมื่นแปดพันบาทถ้วน) เพื่อมอบให้กาชาดจังหวัดสุรินทร์จัดเพื่อซื้อรถยนต์รับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ มอบให้กับโรงพยาบาลสุรินทร์

ในส่วนจะให้มีการประมูล “ทุเรียนเมืองช้าง” ในรอบที่ 2 จะเป็นวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ณ ที่บริเวณตัวปราสาทศีขรภูมิ “ปราสาทระแงง” อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ตังแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป