สุริยคติกาล วันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 5 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.44 น. เที่ยงจริง เวลา 12.26 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.07 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.48 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.42 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 08.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันพุธ-ธงชัยตามกาลโยค เวลา 00.00-06.44 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.45-08.04 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 08.04-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง ทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีวาสนา ใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียง
โด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธถึงอาทิตย์ คิดการสิ่งใดจะได้ผลดี มีงานใหม่ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์มากขึ้น ระวังรายจ่ายจะมีมากขึ้น จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง อาชีพมีความก้าวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ มิตรสหายและบริวารจะแวะมาหา จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คนรักเข้ามามีบทบาทมากขึ้น

เกิดวันจันทร์ พุธถึงจันทร์ จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง มีลาภอยู่เรื่อยๆ หากมีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง อาชีพมีความก้าวหน้า มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน หากมีปัญหาก็ปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร พุธทับอังคาร ระวังจะเกิดปัญหาเกี่ยวกับบริวารคนใต้ปกครอง มีลาภผลจากการทำงานและการเสี่ยงโชค จะได้รางวัลของฝากของขวัญ จะทำอะไรต้องคิดและวางแผนให้ดี มีรายจ่ายมากขึ้น การงานเจริญรุ่งเรืองดี โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับกันเอง ระวังศัตรูเก่าจะเบียดเบียน แต่ทำอะไรไม่ได้ จะมีลาภทางทิศเหนือ คนรักจะมีความสัมพันธ์ดีขึ้น มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มิตรสหายจะให้ลาภ การเงินหมุนเวียนดีขึ้น มีผลงานเป็นที่ปรากฏ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับพฤหัส จะมีเรื่องตกใจก่อน แล้วจะมีลาภในภายหลัง คนที่มีคู่แล้วควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวบ้าง ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย ควรดูแลสุขภาพให้ดี ระวังเรื่องอาหารการกิน มีงานสำคัญให้ทำ การคบหาสมาคมเป็นไปด้วยดี ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด

เกิดวันศุกร์ พุธทับศุกร์ ระวังสัตว์เลี้ยงจะสร้างปัญหา มีปัญหาอะไรก็ควรปรึกษาหารือกัน ระวังอารมณ์ความหุนหันพลันแล่น มีคู่แข่ง มีการเดินทาง โชคดีมีลาภบ้าง การเงินยังขึ้น ๆ ลง ๆ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ สุขภาพดีขึ้นหากเจ็บป่วยจะหายเร็ว ได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับเสาร์ การเดินทางไกลจะมีปัญหาและอุปสรรค คนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท คู่ครองคนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี ระวังจะเจ็บป่วย ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี มีปัญหากับคนใกล้ชิด การเดินทางจะมีปัญหา มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ.