สุริยคติกาล วันที่  8 มกราคม พ.ศ. 2566  ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 2 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384อาทิตย์อุทัย เวลา 06.44 น.เที่ยงจริง เวลา 12.25 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.05 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.34 น.

วันนี้ เวลา 00.00-02.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 02.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีนิสัยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ มีความก้าวหน้า มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง ใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาด มีความพากเพียร พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ รักศิลปะการตกแต่ง เป็นคนมีเหตุผล ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ ลัคนาวันสถิตราศีธนู จะทำการใดย่อมมีเป้าประสงค์ มักทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ผลงานทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า จะได้รับของฝากของขวัญ มีเรื่องเดือดร้อนเสียใจเกี่ยวกับเรื่องบริวาร ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะได้สมาคมกับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ ลัคนาวันสถิตราศีกรกฎ มักดูแลและเอาใจใส่คนรอบข้างด้วยดี เห็นอกเห็นใจคนอื่น มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ สามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม การเงินมักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก มีความสนใจความเป็นอยู่ในครอบครัวมากขึ้น เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา 

เกิดวันอังคาร ลัคนาวันสถิตราศีพฤษภ ควรรอบคอบเรื่องทรัพย์สินเงินทอง จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ระวังบริวารจะทำให้ร้อนใจ เกิดความเสียใจ ระวังไฟของร้อนของแหลมคม มีเรื่องต้องใช้เงิน จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี หากมีปัญหาต้องทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ ลัคนาวันสถิตราศีธนู มีโอกาสได้ใช้ปัญญาในการแก้ไขปัญหา การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะได้ลาภจากทางไกล การเข้าหุ้นส่วนต้องระวัง ควรหลีกลี่ยงในการเสี่ยงที่ไม่แน่นอน จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังพูดอะไรคนมักเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี ลัคนาวันสถิตราศีมีน มีความในใจเรื่องจิตใจอารมณ์ความรู้สึก จะได้เข้าวัดฟังธรรม ชอบศึกษาหาความรู้ในวิชาแปลก ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง จะได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ ลัคนาวันสถิตราศีมังกร ต้องใช้ความเพียรพยายามอย่างมากในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค มีเรื่องยุ่งยากใจเรื่องความรัก มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น สูญเสียกำไรหรือผลประโยชน์ การเสี่ยงโชคไร้ผล คนใกล้ชิดจะมีการเดินทางไกล จะได้รับสิ่งของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล เก็บเงินไม่อยู่ มีการใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ ลัคนาวันสถิตราศีมังกร ต่อสู้ชีวิตอย่างบึกบึนอดทนและเข้มแข็ง มีโอกาสได้ทำงานที่สำคัญต้องทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจอย่างมาก ระวังจะมีการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล เกิดความเดือดร้อนยุ่งยากใจภายในบ้านเรือน ควรระวังเรื่องคำพูด จะพูดจาอะไรคนมักเข้าใจผิด มีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น.