“จิคาระ ทานากะ” (Chikara Tanaka) เกิดวันที่ 4 พฤษภาคม 2002 ที่อาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น เขามีคุณพ่อเป็นชาวอเมริกัน และคุณแม่เป็นชาวญี่ปุ่น เคยไปอาศัยอยู่ที่ฮาวายช่วงเวลาสั้น ๆ ก่อนย้ายกลับมาอยู่ญี่ปุ่น และเติบโตที่โยโกฮามา ตอนแรก ทานากะ ชอบเล่นสเกตบอร์ด แต่ด้วยความสูงของเขา ทำให้เพื่อน ๆ เชียร์ให้เล่นบาสเกตบอล และเขาเลือกเล่นในตำแหน่งการ์ด นักบาสเกตบอลคนโปรดของเขาคือ “จา โมแรนท์” ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับเขาในการเล่นบาสฯ

ปัจจุบัน ทานากะ อายุ 20 ปี สูง 190 เซนติเมตร เขาเคยพาทีมเยาวชนโยโกฮามา บี-คอร์แซร์ คว้าอันดับ 2 ในศึก B.League Under-15 Championship เมื่อปี 2017 ก่อนย้ายไปศึกษาที่อเมริกาในโรงเรียนกีฬา IMG Academy ฟลอริดา เป็นโรงเรียนกินนอนที่เน้นการฝึกฝนนักเรียนให้ก้าวขึ้นไปเป็นนักกีฬาระดับชาติหรือนักกีฬาอาชีพ และต้นปี 2019 เขาได้รับโอกาสเข้าค่ายเก็บตัว Basketball Without Borders Global Camp ช่วงสุดสัปดาห์ NBA All-Star ประจำปี 2019 ที่ชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ซึ่งจัดโดย NBA

ในปี 2020 ทานากะ ได้ออกจาก IMG Academy เนื่องจากปัญหาสุขภาพจิต และย้ายไปเรียนที่โรงเรียนมัธยมคาฮูคู ในฮาวาย โดยเขาได้มีโอกาสเดินทางไปยูทาห์ เพื่อเข้าค่ายบาสเกตบอล All-Academic และได้รับข้อเสนอจากมหาวิทยาลัยยูทาห์ ให้เข้ารับการศึกษาต่อ อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก ๆ เนื่องจาก ทานากะ ได้เสียตำแหน่งในบัญชีรายชื่อนักกีฬาโควตาที่จะเข้าศึกษาให้กับ ม.ยูทาห์ เพราะ NCAA Division 1 ตัดสินใจประกาศพักลีก เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากนั้นเขาได้ย้ายไปศึกษาที่โรงเรียน Veritas National Prep School ในแคลิฟอร์เนีย และปัจจุบันศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย Bethel ในอินเดียนา ซึ่งเขามีโอกาสที่จะถูกดราฟต์เข้าสู่ลีก NBA ในปี 2026 หรือก่อนหน้านั้น หากทำผลงานได้น่าประทับใจ คงต้องตามลุ้นตามเชียร์ทานากะคุงกันต่อไป ว่าเขาจะสานฝันสำเร็จหรือไม่

เราไปชมภาพหล่อ ๆ จาก ig ของ จิคาระ ทานากะ กันเลย

ขอบคุณภาพจาก ig ของ Chikara Tanaka

ติดตาม “จิคาระ ทานากะ” ได้ที่ Instagram
https://www.instagram.com/chikaratanaka_/