มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดในใจของพวกหล่อนเหล่าทาสทั้งหลาย มารายงานตัวแล้วย่ะ พวกหล่อนสบายดีกันไหม ปีนี้ปีใหม่แล้วนะยะ 2566 อะไรที่ไม่ดีก็ทิ้งไว้ในปีเก่าแล้วกันย่ะ อย่าพามันมารวมในปีใหม่นะ ไม่งั้นพวกหล่อนเพลียแน่ แต่สิ่งที่พวกหล่อนทิ้งไปไม่ได้เลยในปีใหม่ปีนี้และปีต่อๆ ไป คือความแซ่บย่ะ เพราะเดี๊ยนมีมาเสิร์ฟให้ไม่มีหยุดแน่นอน พวกหล่อนห้ามไปไหนนะยะ ตามมาเสพกันย่ะ

เรื่องของสัปดาห์นี้ เป็นเรื่องราวของ ดาราหน้าหวานคนหนึ่ง มีดีกรีเป็นนางเอกเลยนะ มีผลงานมาแล้วมากมาย แต่มีทั้งดังและไม่ดัง เลยปนๆ กันไป แต่ขายเรื่องราวส่วนตัวได้ เรียกว่ามีกระแสเรื่อยๆ และหากินกับกระแสมาเรื่อยๆ นั่นเอง

จริงๆ ชีนางเอกนั้นน่ะ ต้องบอกตรงๆ ชีเป็นคนไม่ค่อยมีเพื่อนนะ อยู่กับแฟนและครอบครัวเป็นหลัก อาจจะเพราะนิสัยหรือความสวยที่หลายคนอิจฉาก็ไม่รู้ เลยทำให้คบเพื่อนคนไหนก็ไม่ค่อยรอด คบกันแป๊บๆ ก็ห่างๆ กันไป แต่แปลกที่สื่อไม่ได้โฟกัส เลยไม่ได้ดูชัดๆ ว่า ไม่ค่อยมีเพื่อน

เอาจริงๆ ประเด็นของชีไม่เกี่ยวกับเพื่อนน่ะ แต่เกี่ยวกับความเก่งของชี อันนี้ชมย่ะ เพราะ ชีเก่งมาก ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นในสังคม ชีปั้นเป็นคอนเทนต์และเรียกความสนใจจากสื่อมาที่ชีได้เสมอ อันนี้เริ่ดเว่อร์ แต่ล่าสุดดูเหมือนแหล่งข่าววงในของเดี๊ยนที่เป็นเพื่อนในกองละครกองล่าสุดของชี เขาเมาท์มาและมีมูลเยอะอยู่ จนต้องมาเล่าต่อสักหน่อย

โดยแหล่งข่าวเดี๊ยนเล่าว่า ชีนางเอกให้พี่เขาถ่ายรูปและช่วยส่งต่อนักข่าวให้หน่อย แหล่งข่าวเดี๊ยนก็บอกว่า กระแสแบบนี้ไม่ดีนะ ถ้าเกิดเขารู้ว่ามาจากชี มันจะแย่นะและจะถูกเล่นงานจากสองฝ่ายนะ ชีก็บอกว่าอุ๊ยพี่เชยระเบิดเลยนะ ยุคนี้มันยุคคอนเทนต์พี่ ใครจะไม่เล่น เล่นก่อน พูดอ้อมๆ ก่อน คนก็สนใจ พอสนใจก็เป็นกระแส ขายของ ขายอีเวนต์ได้

งานนี้แหล่งข่าวเลยบอกว่า แล้วไปแฉเขาแบบนั้นมีมูลเหรอ ไปบอกว่าเขาปาดหน้าเงินค่าตัวแล้วรับงานละครแทนอีกฝ่ายอ่ะ อันนี้แหล่งข่าวเขาบอกมา ชีนางเอกก็บอกว่า ไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวชีก็ไปปาดอีกรอบ ถูกกว่าหมื่นสองหมื่นเขาเลือกฉันอยู่แล้ว ใดๆ คือหวังเสียบแทนนั่นเอง

แต่แหล่งข่าวเดี๊ยนบอกไม่อยากทำเลย ปล่อยเบลอและขอโทษไป และก็ไม่คิดว่าชีนางเอกจะไปหาคนทำจนได้ จนในที่สุด ชีก็ปาดหน้าค่าตัว หยิบอีเวนต์แบรนด์ๆ หนึ่ง มาเป็นของตัวเองจนได้ ก็รับทรัพย์ไปเบาๆ ไม่มาก แต่ที่มากคือกระแสว่า ยังคงอยู่ในวังวนของดาราสาวสวย มีคนจ้างอีเวนต์เสมอ นั่นเอง

แหม..เฉียบแหลมจริงๆ ชีนางนี้ แต่อย่างที่บอก คอนเทนต์แบบนี้ ใช้บ่อยๆ ไม่ได้นะ คนรู้เยอะแล้วว่าชีอ่ะ เจ้าแม่คอนเทนต์ ยังไงก็ระวังตัวหน่อยนะ ระวังคนที่ชีไปปาดหน้าเขาจะมาเอาคืน แฉชีแล้ว จะอายเอาหน้าไปซุกใต้หมอนไม่ทัน หุหุ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”