เมื่อวันที่ 6 ม.ค. นายไพรัช พงษ์ชู ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทราชพฤกษ์ พร้อมด้วย น.ส.รัชนีย์ ภู่กุล อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่หมวดบำรุงทางหลวงชนบท เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี ว่า ตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำบนสะพานทางเจษฎาบดินทร์ ต.บางศรีเมือ อ.เมือง จ.นนทบุรี ถูกคนร้ายขโมยไปรวม 44 อัน หวั่นชาวบ้านได้รับอันตราย

นายไพรัช พงษ์ชู ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบท ราชพฤกษ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งจากลูกน้องมาเมื่อวานนี้ แจ้งว่า มีการขโมยฝาเหล็กหล่อ ขนาดประมาน 26×36×2.5 ซม. หายไปประมาน 44 ฝา ซึ่งตรงที่หายเป็นทางเดินเท้าทั้ง 2 ฝั่ง วันนี้ก็ได้เดินทางมาแจ้งความเกี่ยวกับความเสียหายของทรัพย์สินทางข้าราชการ สร้างความเสียหายเยอะมาก พวกฝาตะแกรงตอนนี้โดนขโมยเยอะมาก เราก็ไม่รู้จะป้องกันยังไง เพราะคนที่ดูแลก็น้อย เนื่องจากมีกำลังดูแลแค่กลางวัน ส่วนกลางคืนก็จะไม่มีคน ก็ออกมาตรวจสอบบ้างบางช่วงเวลา แต่ว่าคนมันจ้องจะเอาคนดูแลก็ลำบาก

นายไพรัช กล่าวอีกว่า ตอนนี้สายไฟก็โดนขโมยเยอะมาก ตัดสายไฟไปช่วงระยะหนึ่ง พอซ่อมเสร็จก็โดนอีก คือต้องซ่อมกันอยู่ตลอด ก็อยากให้ผู้ที่พบเห็นแจ้งมาทางตำรวจที่รับผิดชอบ ส่วนการดูแลฝาท่อ ตอนนี้ก็เอาลวดเชื่อมไปแต้มให้มันงัดยากหน่อย เพราะว่าเราก็ไม่สามารถที่จะเดินดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้าน น.ส.รัชนีย์ เปิดเผยว่า ช่วงประมาณวันที่ 30-31 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา ตนและเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ได้ขึ้นไปทำความสะอาดบนสะพาน ก็พบว่าตะแกรงฝาท่อหายไปทั้งหมด 6 อัน ก็ได้แจ้งเข้าไปที่หน่วยงานว่าฝาท่อหาย และก็ได้สั่งทำตะแกรงออกมาใหม่เพื่อที่จะมาปิดท่อ ต่อมาวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา ก็พบว่าตะแกรงเหล็กฝาท่อได้หายเพิ่มขึ้นมาอีกทั้งสองฝั่ง รวมแล้ว 44 อัน

“ตนก็อยากฝากบอกกับคนที่มาขโมยตะแกรงฝาท่อไปว่ามาทำแบบนี้เลย เพราะเวลาที่ประชาชนขึ้นไปวิ่งออกกำลังกายหรือเดินเล่น อาจจะตกลงไปในท่อได้รับอันตราย อยากให้ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว” น.ส.รัชนีย์ กล่าว.