ในการเข้าสู่ปีใหม่เป็นที่เรียบร้อยอย่างนี้ หนึ่งในกิจกรรมเสริมความสุขในครอบครัวหรือบรรดาเพื่อนฝูง หลายๆ คนคงจะนึกถึงเมนูที่ยอดฮิตของยุคสมัยนี้ นั่นก็คือ.. “ชาบู” ที่ซุปร้อนๆ น้ำเดือดปุดๆ และมีควันลอยฟุ้งขึ้น ท่ามกลางคนที่เรารัก มันจะฟินมากแค่ไหน!

มาถึงตรงนี้แล้ว.. “น้องเผือกรสแซ่บ” ได้มีโอกาสไปลิ้มชิมรสร้านชาบูที่อัดแน่นด้วยคุณภาพอย่าง “The Rock Shabu” เดอะร็อกชาบู สาขาเซ็นทรัล อยุธยา ซึ่งร้านชาบูร้านนี้ มีทุกอย่างครบครัน ทั้งบรรยากาศร้านที่น่านั่ง ไปจนถึงเนื้อหมูเนื้อวัวอย่างดี ผัดสดสะอาด ที่สำคัญการบริการถึงขั้นดีเยี่ยม

แต่ก่อนที่จะเริ่มชิม ขอแวะพูดคุยกับ คุณเยาว์-ศรัณยา คงโคตร ที่อบกเล่าว่า “The Rock Shabu” เกิดจากการจับมือของคุณเยาว์และเหล่าผู้บริหารสายอารมณ์ดีอย่าง คุณเจษ-เจษฎา คงโคตร, คุณเปิ้ล-อุษาชล อยู่ยอด, คุณวิ-รวิธัญ พฤฒิรังสีภูมิ, คุณณพ-อรรณพ ถิรบวรสกุล, คุณวัน-สุวัน สุวรรณศร, คุณตาล-ตระกูล พลแกล้ว, คุณศักดิ์ศรี สิริโชคประเสริฐ, คุณปลื้ม-บุญชื่น ถึงรัตน และคุณตุ้ม-นเรศ ภู่เมือง ซึ่งเปิดมาแล้วถึง 5 สาขา ด้วยกัน

“ที่เราเปิดมาได้ถึง 5 สาขาแบบนี้ ก็มาจากเสียงตอบรับอย่างดีของลูกค้าที่มานั่งทาน แล้วบอกต่อกันแบบปากต่อปาก ด้วยความที่ลูกค้ายืนยันว่า เนื้อมีคุณภาพ นุ่มลิ้น น้ำจิ้มเด็ด น้ำซุปโดนใจ เพราะมีตั้ง 3 อย่างคือ น้ำใส น้ำดำ และน้ำต้มยำ ส่วนเนื้อเรามาจากที่เดียว แต่ส่งทุกสาขา เพราะฉะนั้น มั่นใจได้ถึงคุณภาพว่าเหมือนกันหมด และเมื่อมาที่ร้านก็จะได้ทั้งความรู้สึกที่อบอุ่น สบายใจ และเป็นกันเอง”

มาถึงตรงนี้แล้ว เราไปเริ่มชิมกันเลยดีกว่า ต้องบอกเลยว่าที่ร้านนี้ มีเนื้อให้เลือกเยอะมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อน่องซี่โครง เสือร้องไห้ เนื้อริบอาย สันคอ เนื้อน่องลาย เนื้อใบพาย เนื้อวัวสัน แถมยังมีดีไซน์การวางได้อย่างน่าสนใจ ช่วยเพิ่มสนุกในการทานอาหารได้อย่างดีมาก! แถมความพิเศษที่ทางร้านกระซิบมาบอก นั่นก็คือ เนื้อที่จัดมาเสิร์ฟนั้น จะไม่ได้สไลซ์เตรียมไว้ แต่จะสไลซ์ใหม่ทุกครั้งที่ลูกค้าสั่ง ทำให้ได้เนื้อที่สไลซ์สดๆ ใหม่ๆ กันเลยทีเดียว

แต่นอกจากเนื้อที่มาหลากหลาย อีกสิ่งหนึ่งที่ “น้องเผือกรสแซ่บ” แนะนำให้ลองเลย นั่นก็คือ ส่วนน้ำซุป เพราะมีถึง 3 แบบ คือ น้ำใส น้ำดำ และทีเด็ดสำคัญก็คือ น้ำต้มยำ ที่เผ็ดกำลังดี น้ำจิ้มชาบูสูตรต้นตำรับของที่ร้าน ใครได้ลองเรียกว่า ติดใจในความแซ่บ และเข้มข้น ได้อรรถรสในการทานชาบูแน่นอน และสามารถลิ้มรสได้ในทีเดียวในหม้อ 3 ช่อง เรียกง่ายๆ ว่า รองรับความชอบน้ำซุปของทุกคนได้อย่างทั่วถึง ไม่ต้องมานั่งเถียงกันแล้วว่า ใครชอบแบบไหน

“มีลูกค้าเคยถามว่าทำไมถึงใช้ชื่อว่า เดอะร็อกชาบู พี่ก็อยากบอกว่า มันมาจากการที่ทีมผู้บริหารของพวกเราเป็นคนลุยๆ เปรียบเป็นเพลงก็เหมือนเพลงร็อก มีความมัน มีความจัดจ้าน คล้ายกับน้ำซุปต้มยำของเรา พี่จึงเพิ่มน้ำซุปต้มยำมาอีกหนึ่งน้ำ” คุณเยาว์ กล่าวเสริม

คุณเยาว์ ทิ้งท้ายว่า อยากให้ลูกค้าที่ชื่นชอบในการกินชาบู มาลองสัมผัสชาบู “The Rock Shabu” ด้วยประสบการณ์จากการกินชาบูมาจากทั่วสารทิศ เรามั่นใจว่า ชาบูของเราจะทำให้ลูกค้าทุกท่านติดใจ และต้องกลับมาจัดเต็มที่ร้านอีกแน่นอน

มาถึงตรงนี้แล้ว หลายๆ คนคงจะอยากตามรอย “น้องเผือกรสแซ่บ” กันขึ้นมาแล้วใช่ไหมคะ? สามารถตามรอยกันได้ที่ “ร้าน The Rock Shabu” เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ณ สาขาเซ็นทรัล อยุธยา หรือเข้าไปที่แฟนเพจเพื่อค้นหาสาขาใกล้บ้าน.. ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะไปลิ้มลองความอร่อยที่ไหนกัน ห้ามพลาดใน “พรุ่งนี้กินไรดี” นะคะ….

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”