ถือเป็นอีกปีที่ “วงการบันเทิงเกาหลี” นั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย ซึ่งแต่งแต้มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และคราบน้ำตา มีทั้งมรสุม ความสูญเสีย ไปจนถึงเรื่องราวดี ๆ ชวนใจฟู วันนี้ “บันเทิงเดลินิวส์” ขอพาทุกคนย้อนเหตุการณ์สุดฮอต เปิดบันทึกเรื่องราวที่น่าสนใจ และ Breaking News ในแวดวงบันเทิงเกาหลี ซึ่งมีทั้งเรื่องราวที่น่าชื่นชมยินดี และดราม่าเดือด เสมือนหนังสือให้ทุกคนได้ถอดบทเรียนกัน!!

มหากาพย์ “อี ซึงกิ” ทวงคืนความยุติธรรมจากค่าย พร้อมลบคำสบประมาท “นักร้องติดลบ”

กลายเป็นข่าวใหญ่สุดช็อค ที่สั่นสะเทือนวงการบันเทิงหลี เมื่อพระเอกระดับแถวหน้า อี ซึงกิ (Lee Seung Gi) ได้ดำเนินการทางกฏหมายกับ Hook Entertainment ต้นสังกัดที่เขาร่วมงานมาตลอด 18 ปีตั้งแต่เดบิวท์  เพื่อให้เปิดเผยเอกสารทางบัญชีที่เกี่ยวข้องกับเขา หลังจากที่รู้มาว่าทางต้นสังกัดอาจปกปิดรายได้จากผลงานเพลงของเขานับแต่ปี 2004 ซึ่งทางต้นสังกัดต้องเปิดเผยถึงการจำหน่ายเพลงทั้งหมดที่เขามีส่วนร่วม รวม 137 เพลง จาก 27 อัลบั้ม รวมถึงส่วนแบ่งที่เขาต้องได้รับตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเขาไม่เคยได้รับส่วนแบ่งรายได้จากงานเพลงเลยแม้แต่วอนเดียว อีกทั้งค่ายโกหมาตลอดว่าเพลงของ อี ซึงกิ  ไม่ทำกำไร ด้วยคำกล่าหาว่าว่าเขาเป็น “นักร้องติดลบ” หนำซ้ำยังขู่ฆ่าเขา!

โดยเรื่องราวมหากาพย์ทวงคืนความยุติธรรมนี้ เริ่มจาก  อี ซึงกิ ที่เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนักร้องภายใต้สังกัด Hook Entertainment ตั้งแต่ปี  2004 ก่อนโด่งดังระดับแถวหน้าในฐานะนักแสดง แต่ทว่าเขาก็ไม่เคยทิ้งการร้องเพลง โดยตลอด 18 ปี เขาทำเพลงอย่างต่อเนื่อง มีผลงานเพลงมากถึง 137 เพลง แถมยังมีเพลงฮอตฮิตติดชาร์ตได้อีกหลายเพลง อาทิ  “Because You’re My Woman”  ที่ทำให้เขากลายเป็น “น้องชายของคนเกาหลี” และได้รับรางวัลต่าง ๆ มากมาย  รวมทั้งยังมีเพลง “Return” ที่สามารถขึ้นอันดับ 1 บน Gaon Chart ชาร์ตเพลงใหญ่ที่สุดของเกาหลี นอกจากนี้เขายังได้รับ “รางวัลศิลปินยอดเยี่ยม” ยอดดิจิทัลดาวน์โหลดสูงสุด (บงซัง) จากเวทีประกาศรางวัลทางด้านดนตรีอีกหลายรางวัลและหลายปีติดต่อกัน ซึ่งเป็นการันตีความสำเร็จบนสายดนตรี แต่ อี ซึงกิ ถูกหลอกมาโดยตลอดว่าเขาเป็น “นักร้องติดลบ” จนวันนึงเขาได้คุยกับรุ่นพี่ในวงการ และได้บอกว่าตัวรุ่นพี่คนดังกล่าวนี้ได้รับค่าลิขสิทธิ์จำนวนมากจากการทำเพลงให้ อี ซึงกิ  มาโดยตลอด นั้นจึงทำให้พระเอกหนุ่มเบิกเนตร และพยายามทวงถามไปยังผู้บริหารค่ายอยู่หลายครั้ง แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง แถมยังได้รับคำตอบที่ทำให้เจ็บช้ำน้ำใจว่าเขาเป็นศิลปินที่ไม่ทำกำไร จนกลายเป็นแผลในใจ

สื่อดัง Dispatch ได้เปิดเผยข้อมูลจำนวนเงินที่ค่ายใช้ในการทำอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 “And…”  ของ อี ซึงกิ  ที่วางจำหน่ายในปี 2558 ว่าใช้ไป 172 ล้านวอน (4.2 ล้านบาท) แต่ยอดขายรวมทั้งหมดที่ทำได้อยู่ที่ 354 ล้านวอน (9.47 ล้านบาท) และยังได้รับเงินจาก Kakao สื่อยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้เป็นค่าลิขสิทธิ์อีก700 ล้านวอน (18.72 ล้านบาท) ส่งผลให้เฉพาะอัลบั้มนี้ อี ซึงกิ  ทำรายได้ให้ค่ายไปทั้งสิ้น 1,054 ล้านวอน (28.19 ล้านบาท) เมื่อหักค่าใช้จ่ายออกไปแล้ว เหลือรายได้สุทธิ 882 ล้านวอน (23.59 ล้านบาท) แต่เขาไม่ได้ส่วนแบ่งสักวอน กระทั่งในเดือน พ.ย. อี ซึงกิ  ตัดสินใจ ส่งข้อความถึงผู้บริหารค่ายเป็นครั้งแรก พร้อมประกาศเดินหน้าฟ้องเรียกค่าเสียหาย ทั้งนี้  อี ซึงกิ  ยังเผยอีกด้วยว่าเขาได้ยินจากผู้จัดการว่าประธานขู่จะฆ่าเขา เพราะเขาขอยอดขายเพลง ทั้งที่ อี ซึงกิ  ยื่นเรื่องให้คิดยอดส่วนแบ่งให้เป็นปีแต่ไม่มีการตอบรับเลย นั่นทำให้เขาได้บอกว่าหลังจากนี้จะให้ทนายเป็นคนจัดการแทน หนำซ้ำยังมีแชทที่ ควอน จินยอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Hook Entertainment คุกคามและปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมต่อทั้ง อี ซึงกิ  และทีมงานของเขา หลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามมีรายงานด้วยว่า ในระหว่างที่ อี ซึงกิ เป็นศิลปินในค่าย Hook Entertainment ตามข้อสัญญาที่เขาได้เซ็นไว้กับค่าย เขาต้องได้รับเงิน 60% จากยอดขายเพลงตั้งแต่ปี 2009 ถึง 2016 (6.5 พันล้านวอน หรือกว่า 173 ล้านบาท) และเพิ่มเป็น 70% ในช่วงปี 2017-2022 (2.9 พันล้านวอน หรือกว่า 77 ล้านบาท)  สรุปเขาต้องทำเงินได้ 5.8 พันล้านวอน (ราว 155 ล้านบาท) ยังไม่รวมรายได้ 5 ปีที่หายไปในหลักฐานแสดงรายได้ด้วย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่าน  อี ซึงกิ ได้ ก็ได้ประกาศยกเลิกสัญญากับ Hook Entertainment เนื่องจาก ค่ายละเมิดข้อกำหนดและเงื่อนไขตามที่ระบุไว้ในสัญญา ปิดตำนานอยู่สังกัดเดียวตลอด 18 ปีนับตั้งแต่เดบิวต์  ด้าน ควอน จินยอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   Hook Entertainment  ได้ขอโทษและออกแถลงการณ์ว่าเธอพร้อมจะรับผิดชอบต่อ อีซึงกิ ทุกอย่าง โดยจะใช้เงินส่วนตัวชดใช้ให้แก่พระเอกหนุ่ม  

ต่อมา อี ซึงกิ ก็โพสต์ข้อความลงในไอจีส่วนตัวว่าเขาได้รับเงินจาก Hook Entertainment แล้ว รวมทั้งสิ้นราว 5 พันล้านวอน (ราว 134 ล้านบาท) โดยเขาไดเปิดใจเป็นครั้งแรกหลังมรสุมนี้ว่า รู้สึกไม่ค่อยสบายใจ โกรธแค้นที่โดนหักหลัง ท้อแท้จากความผิดหวัง  และเอาแต่โทษตัวเอง ‘ผมใช้ชีวิตในแต่ละวันอยู่แบบนี้ครับ’  ซึ่งประมาณ 5 พันล้านวอน  ที่ถูกโอนเข้าบัญชี ทาง Hook Entertainment คงคิดว่าที่ อี ซึงกิ  ดำเนินคดีตามกฎหมายเพราะเรื่องเงิน โดยที่เขาไม่เคยได้เห็นบัญชีรายได้ที่ได้รับจากงานเพลงของตัวเองเลย อีกฝ่ายพยายามจบเรื่องนี้เพียงฝ่ายเดียว แค่บอกว่าจ่ายค่าจ้างที่ไม่เคยจ่ายให้แล้ว แต่จนถึงตอนนี้ อี ซึงกิ  ใช้ชีวิตโดยไม่รู้เลยว่าเพลงของตัวเองทำเงินได้ด้วย และใช้ชีวิต 18 ปี ด้วยการอดทนบอกตัวเองว่า ‘ผมเป็นนักร้องที่ไม่ทำเงิน’ ดังนั้นเหตุผลที่ อี ซึงกิ  ตัดสินใจฟ้องร้องจึงไม่ใช่เพราะไม่ได้รับรายได้ แต่คนที่ทำงานหนัก และทุ่มเทหยาดเหงื่อ ไม่ควรจะมากลายเป็น ‘คนติดลบ’ เพราะว่า ‘ความโลภ’ ของคนอื่น พร้อมบอกว่าตอนนี้ที่ได้รับเงิน 5 พันล้านวอนแล้ว ก็ไม่รู้ว่าคำนวณยังไง และไม่เข้าใจการคำนวณเงินของ Hook Entertainment ด้วย จึงคิดว่าจะต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป พร้อมประกาศบริจาคเงิน 5 พันล้านวอน เพื่อช่วยเหลือสังคม มอบให้คนที่ลำบาก หรือต้องยอมแพ้ต่อความฝันของเขาเพราะสถานการณ์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นคนที่จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนนี้มากกว่าเข้าด้วย!

“…มันคงกลายเป็นการต่อสู้ที่น่าเบื่อหน่าย และผมอยากเป็นคนแรกที่ออกมาขอโทษสาธารณะชนที่ต้องมาเหนื่อยกับการเฝ้าดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ซึ่งสิ่งที่ผมสามารถสัญญาได้ก็คือ ไม่ว่าเงินที่ไม่ได้รับจะจำนวนเท่าไหร่ ผมจะบริจาคทั้งหมด เริ่มจากเงิน 5 พันล้านวอนที่ถูกโอนมาวันนี้เลย หักค่าใช้จ่ายในการดำเนินการทางกฎหมาย ผมจะมอบที่เหลือเพื่อสังคม นี่ไม่ใช่การตัดสินใจที่ผมทำในวันนี้ ตอนที่ผมตัดสินใจจะต่อสู้กับ  Hook ผมก็ตัดสินใจว่าจะใช้เงินทั้งหมดที่ผมได้รับเพื่อช่วยเหลือคนที่ต้องการ ผมมีชีวิตมาจนถึงตอนนี้โดยไม่รู้ว่าผลงานเพลงของตัวเองทำกำไรได้เท่าไหร่ 5 พันล้านวอนที่ผมได้รับมาวันนี้ถือว่าเยอะมากสำหรับผม  มันเต็มไปด้วยหยาดเหงื่อของชีวิตวัยรุ่นของผม ผมในวัย 20 ผมในวัย 30 แต่ว่าถ้าเงินนี้จะสามารถใช้เพื่อคนที่ต้องการมันมากกว่าผมได้ ความสุขและคุณค่าที่ผมจะได้รับคงมากกว่า 5 พันล้านวอน  เริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้า ผมจะไปเจอกับตัวแทนหน่วยงานการกุศล เพื่อตัดสินใจวางแผน มีคนหลายคนที่มีปัญหาทางด้านร่างกายที่มีความลำบากในการเคลื่อนไหว มีคนที่มีความฝันแต่ต้องยอมแพ้เพราะสถานการณ์ของพวกเขา มีคนที่ไม่ได้เข้ารับการรักษาอย่างเหมาะสมในเวลาที่ชีวิตของพวกเขาอยู่ในอันตราย 5 พันล้านวอน อาจไม่พอที่จะช่วยเหลือคนทั้งหมด แต่ผมจะเริ่มต้นด้วยก้าวเล็กๆ นี้…” อี ซึงกิ   เผย ก่อนกล่าวขอบคุณทุกความรักและกำลำใจที่สนับสนุนเขา  และจะตอบแทนความรักนั้นด้วยการตอบแทนสังคมแม้จะเพียงส่วนเล็กๆ  พร้อมประกาศก้าวเดินต่อไปตามเส้นทางของตัวเองอย่างมุ่งมั่น ขยัน ในแบบที่เคยเป็นมาตลอด

“ฮันโซฮี” กับวีรกรรม “มีแม่เมื่อพร้อม”

ยังไม่จบเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ มาต่อที่นักแสดงสาวสุดฮอตของยุค อย่าง ฮันโซฮี (Han So Hee) กับกรณี “มีแม่เมื่อพร้อม” โดยเมื่อเดือน มี.ค. มีรายงานว่าทางตำรวจว่าได้รับเอกสารการฟ้องแม่ของ ฮันโซฮี ในข้อหาฉ้อโกง จำนวน 85 ล้านวอน ซึ่งตรงกับที่มีรายงานว่าแม่ของนักแสดงสาว ได้ยืมเงินจากคนรู้จักตั้งแต่เดือน ก.พ. ปี 2018 จนถึง ก.ย. ปี 2019 โดยสัญญาว่าจะจ่ายคืนพร้อมดอกเบี้ยจำนวนมาก  แต่สุดท้ายเธอก็ไม่จ่ายคืนตามที่สัญญาได้ ทั้งนี้ ยูทูบเบอร์ อีจินโฮ (Lee Jin ho) ได้ให้ข้อมูลว่าตามคำบอกเล่าของ แม่ฮันโซฮี เธอได้ยืมและนำเงินเข้าบัญชีธนาคารในชื่อ  ฮันโซฮี ซึ่งเป็นบัญชีที่เปิดเมื่อตอน ฮันโซฮี ยังเด็กและบัญชีดังกล่าวก็ทิ้งไว้กับแม่ แถมนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ แม่ของฮันโซฮี ถูกฟ้องร้องในคดีลักษณะเดียวกันนี้  

ย้อนไปเมื่อปี 2020 ฮันโซฮี  ก็เคยชี้แจงรายงานที่แม่ยืมเงินในนามของเธอ  โดยบอกว่าเธอไม่ได้ติดต่อกับแม่มานาน และเพิ่งรู้เกี่ยวกับหนี้ของเธอ หลังจากที่อายุ 20 ปี อย่างไรก็ตามก่อนที่เธอจะเดบิวต์เป็นนักแสดง เธอชำระหนี้ของแม่เท่าที่เธอจะทำได้แล้ว และหลังจากเดบิวต์เธอได้รับการติดต่อจากเจ้าหนี้มากมาย จึงได้รู้ว่าแม่ได้ใช้ชื่อของเธอในการกู้ยืมเงินด้วย ตอนที่เธอเป็นเด็กเธอคิดว่าการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือการตามจ่ายหนี้ให้แม่ แต่มันสิ้นสุดลงที่มีเจ้าหนี้หลายคน จนเธอไม่สามารถจัดการมันได้ ดังนั้นเธอจึงอยากขอโทษทุกคนที่ได้รับความเจ็บปวดจากเรื่องที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ฮันโซฮี  ยังบอกอีกพ่อและแม่ของเธอหย่ากันเมื่อตอนที่เธออายุ 5 ขวบ และถูกเลี้ยงดูมาโดยคุณยาย หลังจากที่จบการศึกษามัธยมปลายเธอได้ย้ายมายัง โซล เพื่อเริ่มต้นอาชีพนักแสดง และไม่ได้ติดต่อกับคุณแม่อีกเลย! 

โดยต่อมา  “9ato Entertainment”  ต้นสังกัดของเธอก็ได้ชี้แจงว่านักแสดงสาวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ และ “คุณชิน” แม่ของ ฮันโซฮี ได้กระทำแบบนี้หลายครั้ง เพื่อพยายามใช้ประโยชน์จากชื่อของลูกสาว พร้อมอีกว่า แม่ของ ฮันโซฮี ใช้บัญชีธนาคารภายใต้ชื่อ ฮันโซฮี ในการกู้ยืมเงิน ซึ่งเปิดบัญชีธนาคารตามอำเภอใจโดยพลการขณะที่นักแสดงสาวยังเด็ก และคุณแม่ใช้บัญชีนั้นเพื่อยืมเงินโดยที่ ฮันโซฮี ไม่ส่วนรู้เห็นใด ๆ  และยังมีเหตุการณ์อื่น ๆ อีกหลายเหตุการณ์  แม้กระทั่งกรณีที่ปลอมแปลงเอกสารส่วนตัว เนื่องจากคดีต่อเนื่องเหล่านี้ จึงมีการพิจารณาคดีแพ่ง และศาลได้ระบุชัดเจนว่า ฮันโซฮี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีเหล่านี้ 

รวมทั้ง ฮันโซฮี ยังระบุว่า เธอไม่มีแผนที่จะรับผิดชอบหนี้แทนแม่ของเธอ  เนื่องจากคุณแม่พยายามใช้ชื่อ ฮันโซฮี  เพื่อขอยืมเงิน ซึ่งเธอตั้งใจที่จะพยายามหยุดบุคคลที่พยายามหาเงินโดยใช้ชื่อเสียงของลูก ๆ ในทางที่ผิด ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูกสาวจะไม่สิ้นสุด และเธอรู้สึกขอโทษต่อผู้ที่ได้รับความเสียหาย 

งานวิวาห์ “ฮยอนบิน – ซนเยจิน”  คู่รักกิ่งทองใบหยก

มาต่อกันที่เรื่องหวาน ๆ ในวงการกันบ้าง ประเดิมด้วยข่าวดีของคู่รักซูเปอร์สตาร์ ฮยอนบิน (HyunBin) และ ซนเยจิน (Son YeJin) พระนางจากซีรี่ส์เรื่องดัง “Crash Landing On You” ที่กลายมาเป็นคู่จริงนอกจอ ก่อนจูงมือกันเข้าพิธีวิวาห์หวานชื่นเมื่อเดือน มี.ค. นี้  หลังคบหาดูใจกับมาเกือบ 2 ปี

ซึ่ง ฮยอนบิน และ ซนเยจิน เป็นคู่รักที่เหมาะสมกันราวกิ่งทองใบหยกอย่างที่สุด โดยทั้งคู่ถูกยกให้เป็น “คู่รักที่ทรงอิทธิพลที่สุดในเกาหลีใต้” และยังเป็นคู่ที่ร่ำรวยที่สุดคู่หนึ่งด้วย ทั้งนี้ ซนเยจิน เจ้าของฉายา “รักแรกแห่งเกาหลี” โดยตลอด 20 ปีในวงการ เธอไม่เคยมีข่าวเดทกับใครเลย และ ฮยอนบิน พระเอกที่ได้รับการขนานนามว่า “สมบัติแห่งชาติ” ก็ถือเป็นรักแรกของเธอด้วย

ปีนี้นับเป็นปีทองเรื่องชีวิตคู่ของทั้งสองคน เพราะว่าได้โชคสองชั้น กับการต้อนรับสมาชิกใหม่ โดย ซนเยจิน ได้ให้กำเนิดลูกชาย ทายาทคนแรกเมื่อช่วง พ.ย. ที่ผ่านมา แม้ว่าจะเป็นการคลอดก่อนกำหนด จากเดิมทีเธอมีกำหนดคลอดในเดือน ธ.ค. แต่ทั้งคุณแม่และเจ้าตัวน้อยก็มีสุขภาพแข็งแรงดี ท่ามกลางความดีใจของเพื่อนพ้อง ครอบครัว และแฟนคลับ

จางนารา” สละโสดกับหวานใจรุ่นน้อง

ต้องบอกว่าปีนี้คนดังเกาหลีประกาศแต่งงานกันเยอะมาก  ไม่ว่าจะเป็น นางเอกแถวหน้า จางนารา (Jang Nara) ก็ได้สละโสดในวัย 41 ปี โดยควงคู่หมั้นรุ่นน้องนอกวงการ ที่ทำงานอยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมด้านวิดีโอ ซึ่งอายุห่างกัน 6 ปีเข้าพิธีวิวาห์หวานชื่น

“มาดงซอก – เยจองฮวา” ซุ่มวิวาห์เงียบ

เช่นเดียวกับ มาดงซอก (Ma Dong-seok) หรือ ดอน ลี (Don LEE)  ก็ได้ประกาศข่าวดีว่าเขาได้ซุ่มแต่งงานกับ  เยจองฮวา (Ye Jung Hwa) แฟนสาวเทรนเนอร์แล้ว หลังปลูกต้นรักมาถึง 6 ปี โดยทั้งคู่มีอายุห่างกัน 17 ปี ทั้งนี้แฟน ๆ ได้รู้ข่าวดังกล่าวจากปากของ มาดงซอก ขณะที่เขารับรางวัล “ศิลปินภาพยนตร์” ในงาน Beautiful Artist Awards ประจําปีครั้งที่ 12 โดยเจ้าตัวได้กล่าวว่า “ขอบคุณเพื่อนร่วมงาน The Outlaws 2 (The Roundup) ตลอดจนครอบครัว และเยจองฮวาภรรยาสุดที่รักของผม ครับ” ขณะที่ Big Punch Entertainment ต้นสังกัดของนักแสดงหนุ่ม ก็เปิดเผยว่า มาดงซอก และ เย จองฮวา จดทะเบียนสมรสกันเมื่อปี 2021 และพวกเขามีแผนที่จะจัดพิธีวิวาห์กันภายหลัง  ทั้งนี้ มาดงซอก เป็นนักแสดงชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี ที่มีผลงานโด่งดังมากมาย ทั้งภาพยนตร์ซอมบี้เรื่องดัง “Train to Busan” และเขายังเป็นหนึ่งในนักแสดงนำหนังซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มใหญ่ “Eternals” จากค่าย Marvel Studio อีกด้วย

วิวาห์หวาน “โกอูริม” ผู้ขโมยหัวใจสมบัติชาติ “คิมยูนา”

ทำเอาหลายคนอกหักครั้งใหญ่ เมื่อศิลปินหนุ่ม โกอูริม สมาชิกของกลุ่มครอสโอเวอร์ชาย “Forestella” หนุ่มหน้าใสผู้ขโมยหัวสมบัติชาติ อย่าง คิมยูนา ราชินีสเก็ตน้ำแข็งเกาหลีขวัญใจหนุ่ม ๆ  โดยเมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้ประกาศจูงมือกันเข้าพิธีวิวาห์ชื่นมื่น สำหรับเส้นทางรักทั้งคู่พบกรักกันงาน “All That Skate Ice Show” เมื่อปี 2018 และยืนยันข่าวหมั้นเมื่อต้นปี 2022 ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ โกอูริม อายุน้อยกว่า คิมยูนา 5 ปี  และด้วยการความที่ฝ่ายหญิงเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์  “ดิออร์ (Dior)”  ดังนั้นของชำร่วยภายในงานแต่ง จึงเป็นผลิตภัณฑ์เซ็ตเครื่องสำอางจากแบรนด์หรูฝรั่งเศสนี้ เพื่อขอบคุณแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน ปังมาก!!

“จียอน – ฮวังแจกยุน” แต่งงานชื่นมื่น

อีกหนึ่งคนบันเทิง ที่ร่วมหอลงโรงกับคนแวดวงกีฬา ได้แก่ ไอดอลสาว จียอน แห่งวง “T-ara” ที่จูงมือ ฮวังแจกยุน นักเบสบอลมืออาชีพ  เข้าพิธีวิวาห์หวานชื่นเมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา หลังพบรักกันครั้งแรกเมื่อช่วงปลายปี 2021 ผ่านการแนะนำของคน และพัฒนาความสัมพันธ์แบบคู่รักมาเรื่อย ๆ จนได้ตัดสินใจประกาศแต่งงานและชีวิตคู่ด้วยกัน เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา

โดยงานแต่งครั้งนี้ ไอยู เพื่อนสนิทที่รู้จัก จียอน มาอย่างยาวนาน  ก็ได้มาร้องเพลงอวยพรให้คู่บ่าวสาวในวันสำคัญนี้ เช่นเดียวกับ จิน BTS ที่มาร่วมงานแต่ง และคนในงานยังเห็นว่าจินได้โยนกลีบดอกไม้ให้กับคู่บ่าวสาวระหว่างที่บ่าวสาวเดินผ่าน ส่วนเพื่อน ๆ วง “T-ARA” ทั้ง ฮโยมิน คิวริ อึนจอง และ จีวอน อดีตสมาชิกวง SPICA, UNI.T และเป็นสมาชิกไลน์อัพแรก (pre-debut) ของวง “T-ARA” ก็มาร่วมยินดีให้กับสาวจียอนเช่นกัน ทำเอาแฟนๆ ประทับใจในมิตรภาพอันยาวนานของพวกเธอ

งงทั้งอำเภอ “ฮยอนอา – ดอน” เลิกฟ้าผ่า!

ยกให้เป็นการเลิกราที่ช็อกหัวใจแฟนคลับสุด ๆ สำหรับคู่รักไอดอลตัวตึงของวงการ อย่าง ฮยอนอา (Hyuna) และแฟนหนุ่มรุ่นน้อง ดอน (Dawn) หลังจากที่คบหากันมานานกว่า 6 ปี โดย ฮยอนอา เป็นคนออกมาโพสต์ประกาศข่าวนี้ด้วยตัวเองผ่านไอจีส่วนตัว เมื่อช่วงปลายเดือน พ.ย. โดยระบุว่า  “เราสองคนเลิกกันแล้ว พวกเราตัดสินใจที่จะคงสถานะเป็นเพื่อน และเพื่อนร่วมงานที่ดี นับแต่นี้ไป ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนและคอยดูเราสองคนมาอย่างดีตลอดนะคะ” เรียกว่าเป็นการเลิกรากันแบบสายฟ้าฟาด! เพราะไม่ได้มีเค้าลางรักร้าวมาก่อนเลย

อย่างไรก็ตาม ต้องบอกว่า ฮยอนอา และ ดอน เป็นคู่รักที่แฟน ๆ และสื่อต่างให้ความสนใจ พร้อมส่งกำลังใจให้คู่นี้มาตลอด เนื่องจากทั้งสองคนได้แหกกฎเหล็กของวงการ K-POP นั่นคือการ “ห้ามมีแฟน” โดย ฮยอนอา  และ  ดอน คบหากันตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่จะเปิดเผยอย่างเป็นทาง เมื่อช่วงปี 2018 พร้อมกับตัดสินใจออกจากค่ายเก่า Cube Entertainment  ท่ามกลางแรงรักและแรงเกลียดชังของแฟน ๆ ที่พากันแอนตี้ ซึ่งขณะนั้นมีแฟนคลับมากมายได้หันหลัง “เท” ทั้งคู่

แต่ว่า ฮยอนอา และ ดอน  ก็ยังจับมือกันเหนียวแน่นฝ่าฝันทุกดราม่า มรสุม โดยทั้งคู่จูงมือกันไปเซ็นสัญญากับค่ายเพลง “P Nation” ของ  PSY ศิลปินชื่อดังระดับโลกเจ้าของเพลงฮิต “Gangnam Style” ก่อนปล่อยผลงานมากมาย

ซึ่งเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ดอน ได้โพสต์คลิปและภาพแหวนคู่ที่เขาได้ใส่คู่กับแฟนสาว ในไอจีส่วนตัว พร้อมข้อความว่า “MARRY ME” (แต่งงานกันผมนะ) จากนั้น ฮยอนอา ได้โพสต์คลิปเดียวกัน พร้อมคำแคปชั่นตอบกลับว่า “ก็ต้องตอบว่า YES แน่นอนอยู่แล้ว”  อีกทั้งตลอดเวลาที่ผ่านมา ทั้งคู่มีภาพหวานๆ  ด้วยกันเสมอ ย้อนไปเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2022 ฝ่ายชายยังโพสต์รูปเบื้องหน้าและเบื้องหลังขณะไปถ่ายแบบ GQ ด้วยกันหวานชื่น การเลิกรากันครั้งนี้ จึงเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง สร้างความงงงวยและตกใจให้กันทุกคนอย่างมาก!

เขย่าหัวใจแฟนคลับส่งท้ายปี “ซงจุงกิ” เปิดตัวรักใหม่

ทำเอาหลายคนอกหักรอบสอง เมื่อพระเอกสามีแห่งชาติ ซงจุงกิ (Song Joong Ki)  กำลังมีรักครั้งใหม่กับสาวต่างชาติ กลายเป็นข่าว Breaking News สุดร้อนแรงที่เขย่าหัวใจแฟน ๆ ส่งท้ายปี

โดยก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวลือออกมาแล้วว่าพระเอกหนุ่มซุ่มคบสาวนอกวงการ ชาวอังกฤษ ต่อมาเมื่อเดือน ธ.ค. มีภาพที่สนามบิน ขณะที่ ซงจุงกิ เดินทางกลับจากต่างประเทศสิงคโปร์ โดยมีสาวสวยปริศนาเดินข้างกาย จนหลายคนตั้งข้อสงสัย ล่าสุด HighZium Studio ต้นสังกัด จึงได้ออกมายืนยันอย่างอย่างเป็นทางการว่า “ซงจุงกินั้นได้พบกับผู้หญิงที่เขามีความรู้สึกดีๆ ด้วย เราหวังว่าคุณจะมองความสัมพันธ์ของพวกเขาอย่างอบอุ่น และเราขอความเข้าใจเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่เราไม่สามารถยืนยันใด ๆ ได้ นอกจากเรื่องที่ว่าทั้งคู่กำลังเดทกัน และเราจะขอบคุณมากหากงดการเผยแพร่ข่าวที่เป็นการคาดเดาหรือไม่ได้รับการยืนยัน” กลายเป็นข่าวฮอตกระหึ่มโซเชียล 

โดยแฟน ๆ ส่วนใหญ่ได้เข้ามาแสดงความยินดีกับความรักที่สดใสของพระเอกหนุ่มอีกครั้ง อีกทั้งยังพากันเปิดวาร์ปแฟนสาวคนล่าสุด จนรู้ว่ามาว่าเธอคือ เคที่ ลูอิซ ซอนเดอร์ส (Katy Louise Saunders) อดีตนักแสดงชาวอังกฤษลูกครึ่งอิตาลีวัย 38 ปี ที่ตอนนี้เป็นครูสอนภาษาอังกฤษส่วนตัวของ ซงจุงกิ โดยทั้งคู่พบกันผ่านคนรู้จัก  

ต้นตอเปิดวาร์ปเกิดจากชาวโซเชียลที่ความจำแม่น หูตาไว ได้ตั้งข้อสังเกตว่าในงานประกาศรางวัล “Apan Star Awards 2022” ที่ ซงจุงกิ ได้รับรางวัลแดซังจากซีรี่ส์ “Vincenzo” เขาได้กล่าวสุนทรพจน์ว่า “เคย์ธีสุดที่รัก, นัลลา(สุนัขของจุงกิ), maya, antes(สุนัขของเคย์ธี)” และพอนำชื่อไปค้นหา ก็ใกล้เคียงกับสาวที่ปรากฏอยู่เคียงข้างตอนเดินอยู่ในสนามบิน อย่าง เคที่ ลูอิซ ซอนเดอร์ส  นอกจากนี้ในเรื่อง “Vincenzo”  พระเอกหนุ่มต้องเรียนภาษาอิตาลีเพิ่มเติม ซึ่งสอดคล้องกับความสามารถ เคที่ โป๊ะเชะ!  

ทั้งนี้ยังมีการขุดคุ้ยลึกลงไปอีกว่า ฝ่ายหญิงน่าจะมีลูกมาแล้ว และมีการแชร์ภาพคล้ายเธอตั้งครรภ์ รวมทั้งภาพคู่กับเด็กสาว ซึ่งคอมเม้นต์ของแฟน ๆ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะฝ่ายหญิงก็อายุเป็นผู้ใหญ่แล้ว ขณะที่ ซงจุงกิ ก็เคยผ่านการแต่งงานมา ดังนั้นเรื่องครอบครัวนี้จึงไม่น่าเป็นปัญหากับทั้งคู่

สิ้นสุดทางเพื่อนสาขาเกาหลี “อีจงซอก” เดท “ไอยู”

ข่าวใหญ่สะท้านวงการรัก ส่งผลให้หลายคนอกหักส่งท้ายปี เมื่อสื่อจอมแฉ “ดิสแพทช์ (Dispatch)” มอบของขวัญสุดเซอร์ไพร้ส์รับปีใหม่ กับการเปิดข่าวเดทระหว่างสองซุป’ตาร์ตัวท็อปของวงการ อย่าง อี จงซอก (Lee Jongsuk) พระเอกดังอีกหนึ่งสามีแห่งชาติ และ ไอยู (IU)  ศิลปินแถวหน้าของฉายา “น้องสาวแห่งชาติ” โดย “ดิสแพทช์” เผยว่า ทั้งคู่ได้คบหาดูใจกันมาเป็นเวลา 4 เดือนแล้ว

ก่อนหน้านี้ อี จงซอก และ ไอยู ได้ใช้เวลาฉลองช่วงคริสต์มาสด้วยกันที่นาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น โดยพักผ่อนที่รีสอร์ทสุดหรู 3 วัน  ซึ่งเป็นแพลนที่ อี จงซอก ได้วาเอาไว้ นอกจากนี้ทั้งสองคนยังมีไอเทมคู่ ทั้งแว่นตากันแดดและใช้กระเป๋าแบบเดียวกันอีกด้วย แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อ ได้อ้างว่า ครอบครัวของทั้งสองคนรับรู้ถึงความสัมพันธ์นี้ และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ไอยู ยังไปร้องเพลงในงานแต่งงานของน้องชาย อี จงซอก และช่วงวันหยุดคริสต์มาส อีจงซอก ก็เชิญน้องชายของ ไอยู มาพักผ่อนด้วยกัน

อีกทั้งชาวเน็ตยังจับสังเกต ว่าขณะ อีจงซอก  ขึ้นรับรางวัลในงาน “MBC Drama Awards 2022” ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา เขาได้เอ่ยถึงบุคคลหนึ่งที่ไม่ระบุชื่อ โดยกล่าวขอบคุณที่คอยอยู่เคียงข้างเขาในเวลายากลำบาก เขารู้สึกชอบและนับถือบุคคลนี้มาก ๆ และแน่นอว่าบุคคลดังกล่าวก็คือ ไอยู นั่นเอง

ต่อมา  “HighZium Studio” ต้นสังกัดของ อี จงซอก ก็ได้ออกแถลงการณ์คอนเฟิร์มว่าเรื่องการเดทของทั้งคู่นั้น  เป็นเรื่องจริง ซึ่ง อี จงซอก  และ ไอยู มีความรู้สึกที่ดีต่อกันและกำลังพัฒนาความสัมพันธ์จากคนสนิทมาเป็น “คนรัก” ซึ่งเป็นการคบหากันอย่างจริงจัง  และขอให้โปรดสนับสนุนความสัมพันธ์ครั้งนี้ด้วย เช่นเดียวกับ “EDAM Entertainment” ต้นสังกัดของ ไอยู ได้แสดงความคิดเห็นว่า ทั้งคู่กำลังก้าวข้ามจากการเป็นคนสนิทไปสู่ความสัมพันธ์ที่ดี ขอแสดงความยินดีกับทั้งคู่ด้วย

ทั้งนี้ ไอยู และ อีจงซอก นั้นรู้จักกันมานับ 10 ปี ตั้งแต่เป็นพิธีกรในรายการ “อินกิกาโย” รายการเพลงชื่อดังของเกาหลี ความรู้สึกดี ๆ ค่อย ๆ ก่อเกิดในใจ ก่อนทั้งคู่จะพัฒนาความสัมพันธ์สิ้นสุดทางเพื่อนเลื่อนสู่คู่รักในที่สุด 

จะรักไม่รัก…ของไอดอลระดับโกบอล “เจนนี่ BLACKPINK –  วี BTS”

อีกคู่ที่ประเด็นให้ความสนใจอย่างมาก ต้องยกให้ ข่าวลือเรื่องเดทของ 2 ไอดอล K-POP ชื่อดังระดับโกลบอล สตาร์ อย่าง วี สมาชิกวงบอยแบนด์ “BTS” และ เจนนี่ จากวงเกิร์ลกรุ๊ป “BLACKPINK” ที่ตลอดปีนี้มีภาพหลุดที่อ้างว่าเป็นทั้งคู่ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่ไม่ได้รับการยืนยันใด ๆ จากทางค่าย 

นับแต่เมื่อราวเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏภาพอ้างว่าคือ เจนนี่ นั่งอยู่บนรถข้าง วี ขณะเที่ยวที่เกาะเชจูด้วยกัน ทำเอาโลกโซเชียลแตก แฟน ๆ ต่างเข้ามาแสดงความเห็น ถกเถียงกันมากมายว่าภาพที่ปรากฏนั้น เป็นภาพจริงหรือตัดต่อ ซึ่งนำต้นฉบับมาจาก In The Soop ที่ วี เป็นคนขับรถ โดยมี เจ-โฮป เพื่อนร่วมวงนั่งอยู่ข้างกันแน่! โดย ณ ตอนนั้น  YG Entertainment ต้นสังกัดของ เจนนี่ ออกมาเผยสั้นๆ ว่า “ทางค่ายไม่มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่หากมีอะไรคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง” ส่วน BIGHIT MUSIC ต้นสังกัดของ วี ก็ไม่ตอบเรื่องนี้เช่นเดียวกัน

ต่อมาแอคเคานท์ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ก็ได้โพสต์ภาพหญิงสาวที่มีลักษณะและการแต่งตัวคล้ายกับ เจนนี่   กำลังถ่ายภาพสะท้อนในกระจก ด้วยโทรศัพท์มือถือของเธอ โดยปิดบังใบหน้าบางส่วน ทำให้ไม่สามารถเห็นหน้าได้อย่างชัดเจน ขณะที่ วี นั่งยิ้มอยู่หน้ากระจก ระหว่างที่กำลังทำผม โดยชุดที่ วี สวมใส่นั้นเป็นคอสตูมเดียวกันกับวันที่เขาเดินทางไปชมแฟชั่นโชว์ระดับโลก แบรนด์ “Celine” ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยหลังจากที่ภาพนี้ถูกปล่อยออกไปก็ทำให้ชาวเน็ตถกเถียงกันหนักมาก โดยบางส่วนเชื่อว่าเป็นภาพจริงที่หลุดออกมา โดยพากันตรวจค้นชุดและเครื่องประดับที่ทั้งคู่สวมใส่ในรูป โดยเทียบให้เห็นโทรศัพท์ที่หญิงสาวในภาพดังกล่าวถือ ก็เป็นรุ่นเดียวกับที่ เจนนี่ ใช้อยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งเปรียบเทียบเรื่องของเสื้อคาร์ดิแกนสีน้ำเงินและสร้อยข้อมือที่เธอเคยสวมใส่ เป็นต้น ขณะเดียวกันก็มีแฟน ๆ อีกหลายคนไม่เชื่อว่ารูปดังกล่าวเป็นของจริง โดยได้เข้ามาโต้แย้งว่าเป็นภาพตัดต่อด้วยโฟโตชอปแน่นอน โดยชี้ชวนให้ดูถึงจุดผิดปกติต่าง ๆ

ถัดมาในเดือน ก.ย. เจนนี่ และ วี กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์อีกครั้ง เมื่อมีภาพเซ็ตใหม่ ที่ถูกอ้างว่าเป็นทั้งคู่ควงกันออกเดทที่ฟาร์มในเกาะเชจู ซึ่งครั้งนี้เห็นชัดทั้งเสื้อผ้าหน้าผม โดยภาพเซ็ตนี้เป็นรูปของชายหญิงที่แต่งตัวสบาย ๆ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ โดยมีรูปคู่แนบชิดกัน คล้ายกำลังหอมหน้าผาก และอีกรูปเป็นภาพที่กำลังยืนทำท่าไหว้ หน้าพระพุทธรูปองค์ใหญ่ นอกจากนี้ยังมีภาพเดี่ยวของฝ่ายหญิงขณะกำลังให้อาหารอัลปาก้า และฝ่ายชายขณะกำลังใส่ถุงมือโพสต์ท่าถ่ายรูปอยู่บนสนามหญ้า  ทำเอาโลกโซเชียลลุกเป็นไฟอีกครั้ง ขณะที่ทางต้นสังกัดก็ยังคงไม่ได้ออกมายืนยันหรือปฏิเสธใด ๆ

ทั้งนี้แฟน ๆ หลายคนไม่ติดใจหากทั้งคู่จะเดทกัน แต่ประเด็นกลับอยู่ที่เจตนาของคนปล่อยรูปเหล่านี้ ซึ่งถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนตัวของทั้งคู่ และยังเป็นห่วงความปลอดภัยของศิลปินด้วย

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ เจนนี่ มีข่าวออกเดทกับรุ่นพี่ร่วมค่าย จี-ดรากอน วง “BIGBANG” เมื่อเดือน ก.พ. ปีก่อน แต่ต่อมามีคนสังเกตว่าแอคเคาทน์ไอจีส่วนตัวของ  จี-ดรากอน ที่ชื่อ “Peaceminusone” ก็ได้เลิกติดตามไอจีของเจนนี่ทั้ง 2 บัญชี ได้แก่ “jennierubyjane” และ “lesyeuxdenini”   และพี่สาวของ จี-ดรากอน ก็ถูกอ้างว่าเลิกติดตาม เจนนี่ เช่นกัน

 “BLACKPINK”  คัมแบคยิ่งใหญ่ และการสร้างประวัติศาสตร์ของ “ลิซ่า”

มาต่อที่เรื่องราวความสำเร็จของวงการ K – POP กันบ้าง ซึ่งในปีนี้ถือเป็นการคัมแบคครั้งยิ่งใหญ่ของ “แบล็กพิงก์ ( BLACKPINK)” เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก แห่งค่าย YG Entertainment  ที่เรียกว่าเป็นอัลบั้มที่แฟน ๆ รอคอย และ 4 สาวสมาชิก ทั้ง จีซู, เจนนี่, โรเซ่ และ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง

เพราะผลงานอัลบั้มที่ใช้ชื่อว่า “BORN PINK” ที่มีเพลงเปิดตัว อย่าง “Pink Venom” ได้ปล่อยพิษร้าย สร้างกระแสจนกลายเป็นปรากฏการณ์ มีคนเต้นโคฟเวอร์และชาเล้นท์เพลงนี้กระหึ่มโซเชียล  ส่วน MV เพลง “Pink Venom” ยังครองแชมป์มิวสิควิดีโอ K – POP ที่มียอดวิว 200 ล้านวิวเร็วที่สุดแห่งปี 2022 โดยใช้เวลาเพียงแค่ 7 วัน กับอีก 13 ชั่วโมง นอกจากนี้สาว ๆ ยังได้ร่วมเวทีระดับโลกมากมาย

โดยเฉพาะการได้เข้าร่วมงานประกาศรางวัลทางดนตรีระดับโลก “MTV Video Music Awards 2022” ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่ง “BLACKPINK” ทำลายประวัติศาสตร์วงการ K – POP อีกครั้ง กับการเป็นเกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติเกาหลีวงแรกที่ได้ขึ้นโชว์บนเวทีดังกล่าว ขณะที่ ลิซ่า ก็ปังไม่หยุด สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการเป็นศิลปินหญิงและศิลปินเดี่ยวคนแรกที่ชนะรางวัล  “MTV Video Music Awards 2022 (VMAs)” สาขา Best K-Pop Video  จากผลงานเพลง  “LALISA”   

นอกจากนี้สาว ๆ ยังได้นำเพลง “Shut Down” ไปโชว์ในรายการ “Jimmy Kimmel” อีกครั้ง และยังมีทัวร์คอนเสิร์ตยิ่งใหญ่ที่สุด อย่าง “BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK]”  ที่กำลังเปิดการแสดงไปทั่วโลก และมีคิวเดินทางมาเมืองไทย ในวันที่ 7 และ 8 ม.ค. 2566 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ (สนามศุภชลาศัย) ด้วย

แฟนทั่วโลกใจหาย “BTS” ประกาศพักงานวง

อีกหนึ่งบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จบนเวทีระดับโลกแบบไม่มีแผ่ว  ยกให้ “บีทีเอส (BTS)” ที่สร้างประวัติศาสตร์ และสถิติใหม่ ๆ นับไม่ถ้วน อีกทั้งยังครองใจแฟนทั่วโลก และเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา เหล่าสมาชิก นำโดย อาร์เอ็ม , ·  จิน , ชูก้า , เจโฮป , จีมิน , วี และ จองกุก ได้ทำให้เหล่า “ARMY (ชื่อแฟนคลับ)” ทั่วโลกช็อก เมื่อพวกเขาประกาศ “พักงานวง” อย่างไม่มีกำหนด เพื่อไปโฟกัสผลงานเดี่ยวของตัวเอง

โดย  อาร์เอ็ม ลีดเดอร์ของวงได้พูดไว้ในงาน “BTS Festa 2022”  อย่างน่าฟังว่า “ผมคิดมาเสมอว่าวง BTS แตกต่างจากวงอื่น แต่ปัญหาของอุตสาหกรรม K-Pop และระบบไอดอลคือมันเปิดโอกาสที่จะให้แต่ละคนได้เติบโต และคุณต้องปล่อยผลงานเพลงหรือผลิตอะไรออกมาตลอดเวลา เพื่อหล่อเลี้ยงกระแสนิยมของตัวเอง”  ขณะที่  เจ-โฮป เสริมว่า “ผมคิดว่าเราต่างต้องไปใช้ชีวิตเป็นของตัวเอง และไปเรียนรู้ว่าเราจะกลับมาใช้ชีวิตด้วยกันในฐานะวงดนตรีแบบเป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างไรในอนาคต และหวังว่าทุกคนจะไม่ได้มองการพักงานในครั้งนี้เป็นสิ่งไม่ดี แต่กลับมองว่าจะเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ BTS แข็งแกร่งกว่าเดิม”  ส่วน ชูก้า ก็ได้บอกแฟน ๆ อย่าได้กังวล พร้อมยืนยัน “BTS” ไม่แยกวงอย่างแน่นอน  

ทั้งนี้การพักงานวงของ “BTS” ยังสอดคล้องกับที่เหล่าสมาชิกที่คิวต้องเข้ากรม ทำหน้าที่ทหารรับใช้ชาติ หลังจากที่การเกณฑ์ทหารของสมาชิกวง กลายเป็นประเด็นถกเถียงทางการเกาหลีมานานมากกว่า 1 ปี ว่าสมาชิกวงเกาหลีที่กำลังสร้างปรากฏการณ์ระดับโลก สมควรจะต้องเสียเวลา 2 ปี ในการรับใช้ชาติแบบชายชาวเกาหลีโดยทั่วไปหรือไม่ ขณะที่อีกฝ่ายมองว่าเรื่องการรับใช้ชาติ ไม่ควรมีอภิสิทธิ์ให้ใคร เพราะเป็นหน้าที่ของชายเกาหลีทุกคน กระทั่ง  “BTS” ได้ออกมาแสดงจุดยืนว่าพวกเขาจะเข้ารับการเกณฑ์เพื่อทำหน้าที่รับใช้ชาติ  โดยเริ่มจากพี่ใหญ่ จิน ที่เพิ่งเข้ากรมไปเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทั้งนี้สมาชิกที่เหลือคือ  ชูก้า, อาร์เอ็ม, เจโฮป, จีมิน, วี และ จองกุก ซึ่งอายุไล่เรียงกันตั้งแต่ 25 – 29 ปี ก็จะทยอยเข้ากรมตามลำดับ  และคาดพวกเขาจะเสร็จสิ้นการรับใช้ชาติครบทั้ง 7 คนในปี 2025 

อย่างไรก็ตามตลอดปี 2022 พวกเขาก็ยังมีผลงานที่น่าประทับใจเช่นเคย อาทิ คว้าถึง 3 รางวัลจากเวที “2022 People’s Choice Awards” ได้แก่ รางวัล “The group of 2022”, รางวัล “The concert tour of 2022” และ รางวัล “The collaboration song of 2022” ที่ จองกุก ได้รับร่วมกับศิลปินระดับโลก ชาร์ลี พูท (Charlie Puth) จากเพลง “Left and Right”,  ขึ้นโชว์ในประกาศรางวัลระดับโลก “Grammy Awards 2022 ครั้งที่ 64

เจโฮป สร้างประวัติศาสตร์ เป็นศิลปินเกาหลีใต้คนแรก ที่ได้ขึ้นเวที “Lollapalooza 2022” เทศกาลดนตรียิ่งใหญ่ แห่งชิคาโก สหรัฐอเมริกา ในฐานะศิลปินเฮดไลเนอร์ , จองกุก สร้างตำนานบทใหม่  กับการเป็นศิลปินเกาหลีคนแรก ที่ได้ร้องเพลงประกอบการแข่งขัน ศึกฟุตบอลโลก 2022 หรือ FIFA World Cup Qatar 2022  ซึ่งจัดขึ้น ณ ประเทศกาตาร์ กับเพลง “Dreamers”   พร้อมนำซิงเกิ้ลนี้ขึ้นโชว์ในพิธีเปิดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 ณ สนาม Al Bayt Stadium ร่วมกับ ฟาฮัด อัลคูไบ  ศิลปินและโปรดิวเซอร์ชาวกาตาร์ ประเทศเจ้าภาพ กลายเป็นช็อตประวัติศาสตร์ ที่ทำให้คนทั้งโลกได้เห็นความเป็นเอเชีย ผสมผสานระหว่างเคป็อปของโลกตะวันออก และวัฒนธรรมทางดนตรีแห่งดินแดนตะวันออกกลาง ที่สำคัญ จองกุก ยังถือเป็นศิลปินเกาหลีคนแรก ที่ได้ขึ้นโชว์ในพิธีเปิดฟุตบอลโลก ส่วน จิน ยังนำผลงานเดี่ยว “The Astronaut” ขึ้นไปโชว์สด ๆ เป็นครั้งแรกบนเวทีคอนเสิร์ต “Music of the Spheres” ของวง “Coldplay” ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา  เป็นต้น

โศกนาฏกรรม “อิแทวอน”

กลายเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่สะเทือนใจคนทั่วโลก สำหรับกรณีมีผู้คนจำนวนมหาศาล หลั่งไหลไปร่วมเทศกาล “วันฮาโลวีน” ย่านดัง “อิแทวอน” ประเทศเกาหลีใต้ จนเกิดการเบียดล้มและเหยียบกัน ส่งผลให้ผู้คนเกิดภาวะขาดอากาศ มีผู้บาดเจ็บสูญหาย และเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือ อี จีฮัน ผู้เข้าแข่งขันจากรายการ “Produce 101” ซีซั่น 2  เมื่อปี 2017 ในฐานะเด็กฝึกจากค่าย Pan Entertainment ที่ได้ผันตัวมาเป็นนักแสดง  โดยมีผลงานเดบิวต์ด้านการแสดงผ่านเว็บดราม่า  “Today Was Another Nam Hyun Day” ในปี 2019 โดยเขาเสียชีวิตในวัยเพียง 24 ปี 

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้หลายภาคส่วน ได้ประกาศยกเลิกและเลื่อนอีเว้นท์ต่าง ๆ   อาทิ ค่ายเพลงยักษ์  SM Entertainment  ที่ประกาศยกเลิกการจัดอีเว้นท์และถ่ายทอดสดการเดินพรมแดงงาน “SMTOWN WONDERLAND” ซึ่งถือเป็นอีกงานใหญ่ของค่ายที่มักจัดขึ้นในทุกปี โดยให้เหล่าศิลปินในสังกัดได้แต่งชุดแฟนตาซีมาประกวดพร้อมฉลองช่วงเทศกาลวันฮาโลวีน ส่วน เฉิน วง “EX0” ก็ได้เลื่อนการเปิดตัวมินิอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 3 “Last Scene” ที่แต่เดิมมีกำหนดปล่อยในวันที่ 31 ต.ค. นี้ โดยทาง SM ได้ระบุว่า “การตัดสินใจครั้งนี้ทำขึ้นโดยมีเจตนาแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ หลังทราบข่าวโศกนาฏกรรมอิแทวอนที่เกิดขึ้น เราขอความเข้าใจจากแฟนๆ ที่รออัลบั้มนี้ เราขอขอบคุณ แฟนๆ อย่างจริงใจที่ให้ความสนใจมินิอัลบั้ม Last Scene” อีกค่ายใหญ่  Big hit Entertainment ก็ประกาศเลื่อนการปล่อยคอนเทนต์ จิน  วง “BTS” ส่วนรายการ “Running Man” ที่ จิน เข้าร่วมรายการ ก็ถูกเลื่อนเช่นเดียวกับช่องโทรทัศน์ต่างๆ ที่ประกาศเลื่อนการออนแอร์รายการออกไป ด้านคอนเสิร์ตใหญ่ “Busan One Asia Festival K-pop” ที่มีกำหนดจัดขึ้น ณ เมืองปูซาน โดยศิลปินเกาหลีแถวหน้า อาทิ ไค วง “EXO”, วง “(G)-IDLE” และ วง “Mamamoo” ขึ้นโชว์ ก็ได้ยกเลิกคอนเสิร์ตเช่นกัน ขณะที่ สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ และ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ก็ได้ยกเลิกการจัดงานอีเว้นต์ทุกอย่างของเทศกาลฮาโลวีนอีกด้วย

มาเลยยังไหว..ทัพไอดอล นักแสดงเกาหลีแห่จัดอีเว้นต์เพียบ!

ปี 2022 แฟนชาวไทย เตรียมพบกับกองทัพนักแสดงและศิลปินจากเกาหลีใต้ ที่มีแพลนเดินทางเปิดการแสดงที่เมืองไทยแบบอัดแน่นจุก ๆ ประเดิมที่ “BLACKPINK” กับเวิล์ดทัวร์ “BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK]”  ที่ ในวันที่ 7 และ 8 ม.ค. 2566 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ (สนามศุภชลาศัย)  

งานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ The 37th GOLDEN DISC AWARDS IN BANGKOK”   ในวันที่ 7 ม.ค. ณ  สนามราชมังคลากีฬาสถาน

“The Rose [HEAL TOGETHER] WORLD TOUR IN BANGKOK” วันที่ 8  ม.ค. 2566 ณ อัลตร้า อารีน่า ฮอลล์ ชั้น 6 ศูนย์การค้า SHOW DC คอนเสิร์ตของศิลปินแนวป็อปอินดี้ดีกรีอินเตอร์ อย่าง สี่หนุ่มวง “เดอะ โรส (The Rose)

“FOLLOW THE MOVEMENT] AOMG WORLD TOUR 2023 IN BANGKOK” วันที่ 13 ม.ค.  2566 ณ ยูเนี่ยน ฮอลล์ ชั้น 6 ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ กับศิลปินค่าย “เอโอเอ็มจี (AOMG)”  ค่ายเพลงฮิปฮอปตัวตึงระดับแถวหน้าของวงการเพลงเกาหลี ,

“ENHYPEN WORLD TOUR ‘MANIFESTO’ in BANGKOK” เวิลด์ทัวร์ของหนุ่ม ๆ “เอนไฮเพน (ENHYPEN)” วันที่ 28-29 ม.ค. 2566 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ,

“MAMAMOO WORLD TOUR [MY CON] – BANGKOK”  เวิลด์ทัวร์แรกของเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอต “มามามู (MAMAMOO)” วันที่ 29 ม.ค. 2566 ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 เมืองทองธานี

ฉลองพรีวาเลนไทน์กับ คิมยองแด ในแฟนมีตติ้ง FLYOUNGDAE’ FALL IN LOVE YOUNGDAE THAILAND” วันที่ 4 ก.พ. ณ  SHOW DC HALL ศูนย์การค้า SHOW DC

 เตรียมกรี๊ดสุดเสียงกับ คิมซอนโฮ  หรือ หัวหน้าฮง ที่จะมาจัดแฟนมีตติ้ง “2023 KIM SEON HO ASIA TOUR IN THAILAND < ONE, TWO, THREE. SMILE” ในวันที่ 11-12 ก.พ.  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เหล่าอากาเซไทย เตรียมพบเอเชียทัวร์แฟนคอนเสิร์ตของ จินยอง ใน 2023 PARK JIN YOUNG FANCONCERT ‘RENDEZVOUS’ IN BANGKOK : Secret Meeting Between You and Me” วันที่ 18-19 ก.พ. ณ ยูเนี่ยน ฮอลล์ 2 ชั้น 6 ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์

ฟินจัดเต็มไปกับพ่อหนุ่มผีเสื้อ ซงคัง กับแฟนมีตติ้งครั้งแรกในเมืองไทย “2023 SONG KANG ASIA FANMEETING TOUR ‘MOMENT’ IN BANGKOK” วันที่ 12 มี.ค. ณ  ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี เป็นต้น

ส่วนปี 2023 จะมีอะไรฮอต เป็น “Breaking News” มาลุ้นกัน

วันวิสาข์ ดอกเงิน : รายงาน