หากมีคนร่อนการ์ดเชิญงานแต่งระหว่าง “เจนนิเฟอร์ โลเปซ” กับ “จอช ดูฮาเมล” ที่บินไปวิวาห์กันถึงหมู่เกาะแสนสวยในประเทศฟิลิปปินส์ คุณจะตัดสินใจไปหรือไม่? ถ้าคุณเลือกที่จะไม่ไป ก็ถือเป็นโชคดีของคุณแล้ว แต่สำหรับคนที่ไป นี่คืองานวิวาห์ระห่ำที่จะตราตรึงใจคุณไปตลอดกาล เป็นประสบการณ์สุดประทับใจไม่รู้ลืม

Shotgun Wedding เล่าถึงคู่รักคู่หนึ่ง ดาร์ซี่ (รับบทโดยเจโล) และ ทอม (รับบทโดยจอช) ที่กำลังจะจัดพิธีแต่งงานกัน โดยทั้งสองคนได้เชิญญาติสนิทมิตรสหายให้เดินทางไกลไปถึงฟิลิปปินส์ เพื่อหวังจะมอบพิธีวิวาห์ในฝันสุดสมบูรณ์แบบให้กับแขกทุกคน แต่ใครจะไปคาดคิดว่า มันจะกลับกลายเป็นงานวิวาห์ที่ต้องฝ่าดงกระสุนเพื่อพิสูจน์รักแท้ เมื่อมีกลุ่มโจรบุกเข้ามาจับตัวแขกรับเชิญทั้งหมดเป็นตัวประกัน หวังจะเรียกเงินจำนวนมหาศาลจากพ่อเจ้าสาวที่เป็นเศรษฐีนักธุรกิจ

จุดแข็งของ Shotgun Wedding

เคมีของทีมนักแสดงเข้ากันสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นนางเอก เจโล กับพระเอก จอช ดูฮาเมล หรือนักแสดงสมทบทั้งหลายที่มีสุดยอดฝีมือมากมาย อาทิ เจนนิเฟอร์ คูลิดจ์, โซนียา บรากา, เลนนี แครวิตซ์, ชีช มาริน, แคลลี่ เฮอร์นานเดซ ฯลฯ ทุกตัวละครเด่นหมด ไม่ว่าจะได้ออกน้อยหรือมาก และทุกตัวละครมีเสน่ห์ สามารถทำให้คนดูหลงรักได้เกือบทั้งหมด

หนังสนุกมาก ไม่มีช่วงเวลาน่าเบื่อเลย ดูสนุกตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่มีช่วงแผ่วเลย เจโล ก็แสดงได้ดุดันไม่เกรงใจใครจริง ๆ แถมเธอยังสวยมาก ๆ ทั้ง ๆ ที่อายุ 53 ปีเข้าให้แล้ว

แง่คิดที่ได้จากหนังในเรื่องของชีวิตคู่ การพยายามซ่อมแซมให้ความรักที่ผุพังลงทุกวัน กลับมาเดินหน้าต่อไปได้ในทุกครั้งที่เกิดรอยร้าว แม้จะพังบ้าง ผุกร่อนบ้าง แต่เราก็สามารถเดินต่อไปด้วยกันได้ หากเคารพกัน จริงใจต่อกัน พูดความในใจที่มีต่อกัน เปิดอกพูดคุยกับญาติพี่น้องและมิตรสหายของทั้งสองฝั่ง เพื่อให้เข้าใจในคู่รักของเรา เพื่อไม่ให้สิ่งแวดล้อมเหล่านั้น มาบ่อนทำลายความสัมพันธ์ บางทีความรักที่เหมือนจะพังทลายลงไป อาจยังประคับประคองให้อยู่รอดต่อไปได้

จุดอ่อนของ Shotgun Wedding

หนังมีความสูตรสำเร็จตามสไตล์หนังตลกอเมริกันทั่วไป ไม่มีความแปลกใหม่ใด ๆ ทั้งสิ้น พล็อตเดิม ๆ เรื่องเล่าเดิม ๆ มันอาจน่าเบื่อเกินไปสำหรับคนที่อยากได้อะไรใหม่ ๆ ไม่ซ้ำซาก แม้หนังจะสนุกมาก ๆ แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ

4.5/5
หนังตลกรอมคอมสไตล์ฮอลลีวูด ถือเป็นหนังที่หยิบมาดูคลายเครียด ฆ่าเวลาได้ทุกเมื่อ แน่นอนว่านี่ถือเป็นหนึ่งในหนังสูตรสำเร็จที่สร้างกันมามากมายก่ายกอง แต่ไม่ใช่ว่าทุกเรื่องจะสนุก ดี มีคุณภาพ จากจำนวนหนังแนวนี้นับพัน ๆ เรื่อง จำนวนหนังที่จัดว่าดี ยกนิ้วให้ได้ มีจำนวนไม่ถึงหนี่งร้อยเรื่อง แต่สำหรับ Shotgun Wedding ฝ่าวิวาห์ระห่ำ คุณสามารถนำภาพยนตร์เรื่องนี้บรรจุเข้าไปอยู่ในลิสต์หนังโรแมนติกคอมเมดี้-แอ๊คชั่น ที่ต้องดูก่อนตายได้เลย หนังไม่สมบูรณ์แบบแน่นอน แต่มันดูสนุกมาก ๆ เราจะต้องการอะไรจากภาพยนตร์มากไปกว่าความสนุกอีกละ เป็นหนังที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี ดูได้ทุกเพศทุกวัย เหมาะกับช่วงเวลาต้อนรับปีใหม่แบบนี้สุด ๆ ดูแล้วมีความสุข ยิ้ม ฟิน อารมณ์ดี สบายใจ
.

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : หมีเช
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : สหมงคลฟิล์ม