สวัสดีปีใหม่ๆ แฟนๆ ของ yimyim ทุกคน ปีใหม่ปีนี้เราขออวยพรก่อนเลย ขอให้ทุกคนแฮปปี้มีความสุขและคิดอะไรก็สมหวังสมความปรารถนานะจ๊ะ เริ่มต้นปีมาทั้งที เราก็อยากพาทุกคนไปชิลกัน ไม่ให้เป็นโหมดความเครียด เลยขอพาแฟนๆ มาชิล กินอาหารญี่ปุ่นที่ร้าน Shoyuu Japanese Restaurant ที่อยู่ตรงถนนบางนา-ตราด กับนักแสดงและนักร้องสาวสวยสุดแซ่บ จูน นาตาชา กัน บอกเลยสาวคนนี้เก่งและน่ารักมากๆ จ๊ะ

ทักทายแฟนๆ เดลินิวส์ออนไลน์สักหน่อย

“ฮัลโหลเดลินิวส์ออนไลน์ จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์ นะคะ แล้ววันนี้ทุกคนก็จะไปอยู่กับจูนใน 1 Day with ซุปตาร์ พามาทานร้านอาหารญี่ปุ่น ที่ โชยู เจแปนนิส เรสเตอรองต์ ค่ะ”

ที่เลือกมาที่นี่เพราะอะไร เป็นคนชอบทานอาหารประเภทไหน

“คือจูนอยากทานอาหารญี่ปุ่นมาก ซึ่งร้านที่จูนชอบคือร้านโชยู เจแปนนิส เรสเตอรองต์ เพราะว่ามันอร่อยและพรีเมียมสุดๆ อาหารและวัตถุดิบต่างๆ ก็คือสดใหม่มากๆ เลย และเป็นวัตถุที่พรีเมียมส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น แต่ละอย่างเช่นปลาที่จูนกินประจำ ก็จะเป็นปลาตามฤดูกาลและนำเข้าส่งตรงจากญี่ปุ่นด้วย ซึ่งจูนเองก็เป็นคนชอบทานอาหารญี่ปุ่นมากๆ อยู่แล้ว เพราะย่อยง่ายและได้ประโยชน์มากๆ ค่ะ เอาจริงๆ จูนชอบเมนูปลาอิโตโยริค่ะ เป็นปลาตามฤดูกาลเท่านั้น ไม่สามารถหาซื้อตามซูเปอร์มาร์เกตหรือเลี้ยงเพื่อทานเองได้ ส่งตรงจากญี่ปุ่น ซึ่งทำให้จูนพิเศษและรู้สึกพรีเมียมในการที่จะทานอิโตโยริจานนี้ค่ะ”

ล่าสุดเปลี่ยนบทบาทมาร้องเพลง เพลงล่าสุดชื่อว่าอะไร

“เป็นซิงเกิ้ลแรกของจูนชื่อเพลง Boys Don’t Cry อยากจะลองให้ทุกคนไปลองฟังดูนะคะ เพราะว่าพระเอก MV ของเราคือ แน็ก ชาลี ซึ่งเขาก็ทิ้งความแซ่บไว้ใน MV เยอะมากนะคะ แล้ว MV จูนก็เซ็กซี่มาก เชื่อว่าทุกคนไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน จัดเต็มเลย”

หลายๆคนแซวว่าจูนเซ็กซี่ขึ้นมากๆ

“จริงๆ MV นี้ จะเป็นที่พูดถึงของทุกคนมากว่า เราจะเซ็กซี่มากขึ้น จากที่เราไม่เคยเซ็กซี่ที่ไหนมาก่อน MV เรามีความรู้สึกว่า เราขอโชว์เซ็กซี่ซักครั้งหนึ่งในชีวิตได้ไหม ก็โชว์เต็มที่เลย แน็กก็แซวเรื่องหน้าอก ขำๆ ค่ะ ก็ถือว่าจูนโชว์เซ็กซี่เยอะที่สุดแล้ว ตั้งแต่มีผลงานในวงการบันเทิงมาเลย”

บรรยากาศในการทำงานกับแน็ก ชาลี เป็นอย่างไรบ้าง?

“จะมีคนถามเยอะค่ะ ว่าคุยกับแน็กรู้เรื่องรึเปล่า เราเลยบอกว่าเราคุยกับแน็กรู้เรื่องค่ะ คือถ้าเราคุยกับแน็กรู้เรื่อง เราจะคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่องแล้ว อะไรประมาณนี้ค่ะ แต่ว่าแน็กน่ารักค่ะ พอเขารู้ว่าเราทำเพลงเป็นศิลปิน เขาก็สนับสนุน มาเชียร์มาช่วยเต็มที่”

การเปลี่ยนบทบาทนักแสดงมาเป็นนักร้องยากไหม

“มันต่างกันค่ะ ถ้าในพาร์ทของนักแสดงภาพยนตร์ เรารู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่เขาเซตบทบาทมาให้เราแล้ว พอมาในเรื่องของศิลปินในเรื่องของเพลง มันเป็นสิ่งที่เราครีเอทเองว่า เราอยากได้แบบไหน มันเป็นตัวตนเรามากกว่า สิ่งที่เปลี่ยนแปลงมากที่สุดก็คือเรื่องเสียง ก่อนที่จะมาเป็นศิลปิน จูนฝึกเยอะมากเลยนะ ตั้งแต่ฝึกเสียงเลย เพราะว่าเราไม่รู้เรื่องคีย์เลย ไม่รู้การร้องเพลงปรับเสียงอะไรเลย เลยได้ไปฝึกที่แกรมมี่นะคะ ประมาณปีกว่าๆ ฝึกหนักมากๆ ฝึกหนักแต่เตรียมเสียงทุกอย่าง พอฝึกเสร็จตอนเข้าห้องอัดก็คืออัดไม่ได้ เพราะร้องข้างนอกกับเข้าห้องอัดมันคนละเรื่องกันเลย ตรงนั้นทำให้เราเสียน้ำตาเยอะมาก เพราะว่าโปรดิวเซอร์ไม่ให้เราผ่านเลยนะคะ ก็คือดีเจบีนะคะ พอเราฝึกเสียงไม่ได้ มันยืดเวลามาหลายเดือนมากที่เราจะต้องฝึกเสียงใหม่จนเราร้องไห้เลย ร้องไห้ที่แกรมมี่ แต่เราก็ไม่ท้อนะคะ ถือว่าเราเดินมาครึ่งทางแล้ว พอถึงกระบวนการเต้น ซึ่งเราไม่เคยมีสเต็ปเรื่องการเต้นเลย เราก็เลยไปฝึก ฝึกหนักจนกลับมาป่วย แต่เราไม่ได้บอกใคร ไม่ได้บอกครูสอน เพราะไม่อยากให้ชั่วโมงที่เขาล็อกไว้แล้วต้องยืดออกไป ก็ไปฝึกทั้งป่วยและต้องกินยา แต่ว่าเราก็สู้ต่อไปค่ะ ตอนนี้ MV ก็เสร็จแล้ว”

ความคาดหวังในเพลงนี้อย่างไรบ้าง

“การได้ทำตามความฝันที่ตัวเองตั้งใจไว้ ก็คือกาารเป็นศิลปินนะคะ การมีเพลงของตัวเอง ตอนนี้ความฝันขอจูนก็เดินทางมาถึงครึ่งทางแล้ว ถ้าจูนจะสมหวังจริงๆ ก็ต่อเมื่อเพลงได้ปล่อยออกไปแล้ว ทำให้คนฟังชอบในเพลงของจูน จะมีคอมเมนต์มาทางด้านไหนก็แล้วแต่ จูนรับฟังหมด ต่อให้มีทั้งด้านดีหรือไม่ดี เราก็รับฟังหมด เพราะเราก็ถือว่าอันนี้คุณให้ความสนใจในงานของเรา แล้วมันเป็นกำลังใจให้เราทำผลงานต่อไป”

แฟนคลับก็เชียร์ทั้ง 2 บทบาทเลย เป็นยังไงบ้าง

“ขอบคุณแฟนคลับจูนมากๆ ที่ติดตามจูนมาตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่องแรก พอเขารู้ว่าเราทำซิงเกิ้ลทำเพลง เขาก็ยิ่งสนับสนุนแล้วก็ติดตามเราทุกโมเมนต์ให้กำลังใจ อย่างจูนไปฝึกซ้อมที่แกรมมี่ เขาก็จะไปหาเราเพื่อให้กำลังใจ จนเพลงเราเสร็จ เขาก็ตื่นเต้นไปกับเรา เรามีความรู้สึกว่า แฟนคลับเป็นคนที่มีความหมายนะ ไม่ใช่ไม่มีความหมายเลย เขาเป็นส่วนหนึ่งในแรงผลักดันเหมือนกัน คือเรารู้สึกว่ามีอีกแรงหนึ่งอยู่ข้างหลังเรา นอกจากคุณพ่อคุณแม่ ทีมงานแล้ว แฟนคลับก็เป็นตัวขับเคลื่อนผลงานของจูนอีกอย่างหนึ่งที่มีค่าที่สุดเลยค่ะ”

ฝากผลงานสักหน่อย

“ฝาก MV จูนด้วยนะคะ อยากจะให้ทุกคนลองฟังเปิดใจฟังศิลปินหน้าใหม่ดู เปิดโอกาสให้ได้โชว์ผลงานและได้มีผลงานดีๆ มาให้คนฟังทุกคนได้ฟังเพลงกันอยู่เรื่อยๆ ในวงการเพลงก็อยากจะให้สนับสนุนเพลงไทยด้วยกันด้วยค่ะ และจูนอยากจะบอกสายอาหารญี่ปุ่นทุกคนนะคะ ใครที่ชอบอาหารญี่ปุ่นหรือว่าใครเป็นสายนี้ โดยเฉพาะจูน แนะนำที่นี่เลยนะคะ โชยู เจแปนนิส เรสเตอรองต์ เขาไม่ได้มีแค่อาหารญี่ปุ่น เขาเป็นโชกรุ๊ปค่ะ มี 3 แบบด้วยกันในร้านอาหาร ก็จะเป็น โชยู เจแปนนิส เรสเตอรองต์, โชโอมากาเสะ, โชริวฮอตพอทนะคะ ฝากด้วยค่ะแล้วเชียร์จูนเยอะๆ นะคะ”

ไม่อยากจะบอกเลยว่า ตลอดเวลาการคุยกับสาวจูนนั้น นอกจากจะได้เห็นความพยายามของสาวคนนี้แล้ว เรื่องของความทุ่มเทและการพัฒนาตัวเองของสาวจูน ก็น่าชื่นชมมากๆ เรียกว่าคนที่หลงรักเธอไม่เสียใจแน่นอน ยังไงก็รักเธอเยอะๆ นะจ๊ะ บอกเลยสาวคนนี้เก่งมาก


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”