สุริยคติกาล วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 2 จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.42 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.01 น.จันทร์ตก เวลา 02.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.54 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 15.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐีผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด นิสัยเปิดเผยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ มีความก้าวหน้า มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาด มีความพากเพียร พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ รักศิลปะการตกแต่ง เป็นคนมีเหตุผล ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับกันเอง มีเรื่องร้อนใจ จะมีการเดินทาง จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า มีโอกาสได้ศึกษาหาความรู้ในระดับที่สูงขึ้น ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายที่ฟุ่มเฟือย มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับจันทร์ จะมีเรื่องเดือดร้อนใจเรื่องบริวาร การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตา สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ดี เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ ระวังจะมีปัญหาเรื่องการซื้อขายทรัพย์สิน ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับอังคาร ระวังคนผิวเนื้อดำแดงจะนำความเดือดร้อนมาให้ มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง อารมณ์ทำให้คนรอบข้างต้องถอยห่าง เพื่อนร่วมงานหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามจะนำโชคมาให้ ระวังบริวารจะทำให้เสียหาย ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี หากมีปัญหาต้องทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับพุธ สามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ คนรักสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้รักษาทรัพย์ไว้ได้ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายสูงขึ้น ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับพฤหัส จะได้ลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย จะได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับศุกร์ จะมีลาภมาทางทิศตะวันตก มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง จะได้สิ่งของต้องตาต้องใจ คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผลดี

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับเสาร์ ระวังบุตรภรรยาจะมีปัญหา จะเจ็บตา โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ จะทำให้ได้รับผลประโยชน์ มีการแนะนำตัวคนรักให้เป็นที่รู้จักต่อสังคม เป็นโอกาสที่ดีที่จะพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน มีคนให้ความช่วยเหลือ ระวังคำพูด ได้รับค่าตอบแทน เดินทางไปสถานที่สำคัญ.