พระแม่มารีรับสาร…นักเต้นของคณะระบำพื้นเมือง Ballet Folklorico de Mexico โดย อมาเลีย เฮอร์นันเดซ ในฉากสำคัญฉากหนึ่งของการแสดงที่อิงจากตำนานการประสูติอัศจรรย์ของพระเยซูชุด ‘Navidades En Mexico’ ณ โรงละครกรุงเม็กซิโกซิตี เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2565 (GETTY IMAGES)

โลกแห่งน้ำแข็งและหิมะ… สภาพของร้านอาหารในบริเวณรอบทะเลสาบอีรี ซึ่งเป็นพื้นที่ปลายทางของน้ำตกไนแองการา ที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งจากละอองน้ำของทะเลสาบ ในระหว่างเกิดพายุหิมะถล่มเมืองแฮมเบิร์ก รัฐนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2565 (REUTERS)

อวดความแข็งแกร่ง… ภาพโชว์ความอึดของกลุ่มนักว่ายน้ำ ขณะเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำวันคริสต์มาสประจำปี ในแม่น้ำวัลตาวา ในกรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2565 (REUTERS)

ขอร่วมด้วย…โรเบิร์ต เบิร์ค หรือในชื่อฉายาที่รู้จักกันดีว่า ‘คาวบอยเปลือย’ เข้าร่วมงานวัน Good Riddance ซึ่งเป็นวันแห่งการเฉลิมฉลองการทิ้งสิ่งของและความทรงจำที่เลวร้ายประจำปี ณ จัตุรัสไทม์สแควร์ นครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2565 (REUTERS)

งานคนเล่นแป้ง…ผู้เข้าร่วมงานเทศกาลประจำเมือง ‘Els Enfarinats’ หรือเทศกาลสาดแป้งประจำปี แต่งตัวแบบเต็มยศเพื่อรับมือการสาดแป้งและไข่เข้าหากันอย่างสนุกสนาน ในเมืองอิบิ แคว้นอาลิกานเต ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2565 (REUTERS)

ชุดแห่งความทรงจำ… หนึ่งในผลงานออกแบบที่มีคนจดจำได้มากที่สุดของ วิเวียน เวสต์วูด เจ้าแม่ดีไซเนอร์แห่งยุคนิวเวฟและพังก์ คือชุดแต่งงานของตัวละครเอก ‘แคร์รี’ ในซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง Sex & the City เวสต์วูด เพิ่งเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2565 ในวัย 81 ปี (GETTY IMAGES)

อำลาตำนานแห่งวงการลูกหนัง…สนามกีฬามาราคานา นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เปิดไฟในสนามเพื่อเป็นเกียรติแก่ ‘เปเล่’ นักฟุตบอลผู้เป็นตำนานระดับโลก เจ้าของฉายา ‘ราชาฟุตบอล’ และ ‘ไข่มุกดำ’ เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2565 ซึ่งเป็นวันที่เขาเสียชีวิตในวัย 82 ปี (REUTERS)