พยากรณ์วันที่ 3-9 ม.ค. 2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

มีโครงการในหัวเยอะ อยากทำทุกสิ่งอย่าง การงานวิ่งฉิว ได้ขึ้นโผ เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ถึงแม้จะมีอุปสรรคจากศัตรูคู่แข่ง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา ขอเพียงเชื่อมั่นในตัวเอง จะทำให้สิ่งที่คิดหรือสิ่งที่ตั้งใจประสบผลสำเร็จ “ไพ่ 1 เหรียญ” บ่งบอกการเงินเฟื่องฟู หยิบจับทำอะไรก็ได้รับผลตอบแทนที่น่าพอใจ น้ำขึ้นให้รีบตัก ความรักช่วงนี้เสน่ห์แรงโดนใจ คนโสดมีแววได้ลงจากคาน ส่วนคนมีเจ้าของได้เวลาหวาน ใช้เงินปรนเปรอความสุข

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ต้องใช้ความอดทนสูง อุปสรรคเยอะ “ไพ่ อัศวินดาบ” การงานมีการแข่งขันช่วงชิง เป็นสิ่งที่คุณไม่ชอบเลย แต่ก็ไม่สามารถยอมแพ้ได้ ช่วงกลางถึงปลายเกิดความวุ่นวาย มีการเปลี่ยนแปลงภายใน ระวังเรื่องความผิดพลาด ให้มีสมาธิและความรอบคอบ การเงินฝืดเคือง ต้องวิ่งหาเงินตัวเป็นเกลียว ความรักช่วงนี้อย่าไปคาดหวังมาก ให้คิดว่ารักคือการให้ จะทำให้รู้สึกดีขึ้น ส่วนคนโสดเจอแต่พวกหลอกลวง อย่าเพิ่งปันใจให้ใคร

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

อึดอัด ต้องคอยแบกรับหลายเรื่อง การงานปัญหาเก่ายังไม่จบ ต้องมาสู้รบกับปัญหาใหม่อีก พอคิดจะหาผู้ช่วยก็ไม่เห็นแววใครสักคน คงต้องอดทนและแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองไปก่อน ช่วงกลางพอมีข่าวดีเกี่ยวกับงานให้ได้กระชุ่มกระชวยบ้าง “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินมีแต่จ่ายกับจ่าย ต้องหาทางประหยัด ห้ามให้ใครหยิบยืม ความรักดูเหมือนจะเป็นเรื่องเดียวที่ทำให้ชื่นใจ แต่ก็ต้องระวังมือที่สามมาป่วน ส่วนคนโสดกำลังรักเด็ก

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

สถานการณ์พาให้หงุดหงิด แต่คุณต้องข่มใจข่มอารมณ์ มิเช่นนั้นคุณจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ การงานเจอปัญหาร้อยแปด ช่วงนี้คิดทำอะไรไม่ค่อยเข้าตาผู้ใหญ่ แถมยังขัดแย้งเรื่องความคิดเห็นด้วย พยายามอย่าเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุงจะดีกว่า “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง ช่วงนี้ไม่ควรลงทุนเยอะหรือทำอะไรเสี่ยง ๆ จะได้ไม่คุ้มเสีย ความรักคนมีแฟนแล้วต้องระวังเรื่องปากเสียงเป็นสำคัญ ส่วนคนโสดแอบเป็นกิ๊กกับแฟนคนอื่น

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ช่วงต้นไม่ราบรื่น อุปสรรคเยอะ ช่วงกลางแล้วจะดีขึ้น “ไพ่ เจ้าชายคทา” การงานถ้ากำลังเบื่องาน ลองส่งใบสมัครดู มีลุ้นได้เปลี่ยนที่ทำงานใหม่ ช่วงปลายบรรยากาศร่มรื่น เพื่อนร่วมงานพร้อมใจเฮฮา ช่วยเหลือกันดี การเงินกลืนไม่เข้าคายไม่ออก มีคนมาขอหยิบยืม แต่ไม่ต้องห่วงสถานการณ์ไม่เลวร้าย มีดวงได้กินฟรีบ่อย ความรักได้เจอเพื่อนใหม่ มีประสบการณ์ประทับใจ คนโสดมีคนเข้ามาให้เลือก คนมีแฟนแล้วได้แต่กลืนน้ำลาย

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

แค่รู้จังหวะ แล้วรอคอย สิ่งดี ๆ จะเข้ามาเอง “ไพ่ Judgement” การงานมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ได้พบปะติดต่อคนสำคัญ มีช่องทางต่อในความก้าวหน้า ใช้ความเป็นมิตรและคำพูดให้เกิดประโยชน์ ได้รับการโปรโมต คู่แข่งเป็นต้องชิดซ้ายให้กับคุณ การเงินช่วงต้นดูเฉย ๆ จะมาแรงเอาช่วงกลางมีโชคลาภ ความรักคนโสดมีคนเข้ามาให้เลือก ค่อย ๆ พิจารณาดู ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานชื่นดี เผลอ ๆ ยังมีเด็กเข้ามาติดบ่วงอีก

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลง และเดินทาง “ไพ่ อัศวินคทา” การงานมีการปรับเปลี่ยนโครงการบางเรื่อง แต่ไม่ส่งผลกระทบกับตัวคุณ แค่อย่าใจร้อนโวยวาย ให้ดูสถานการณ์สุดท้ายแล้วยอมรับมัน คุณจะมีโอกาสก้าวหน้า การเงินใช้จ่ายอุตลุด มีดวงเสียเงินเกี่ยวกับที่อยู่, ยานพาหนะ การเดินทางต้องระวังเป็นพิเศษ ช่วงกลางมีโชคลาภเข้ามาช่วยทำให้ไม่ติดขัด ความรักคนโสดมีดวงได้เจอคนถูกใจ คนมีแฟนแล้วเตรียมวางแผนอนาคตร่วมกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

การงานมีโอกาสดี ไม่ควรรอช้า เร่งรีบทุกอย่างเพื่อให้ได้ชัยชนะมาครอง แต่ยังมีอุปสรรคในการเข้าขากับหุ้นส่วนหรือทีม ต้องหาที่ปรึกษาและผู้ใหญ่สนับสนุน ถ้ายังดื้อรั้นถือทิฐิรับรองมีปัญหาแน่นอน การเงินขึ้นลง เพราะความใจร้อน หน้าใหญ่ แต่ช่วงปลายได้ผู้ใหญ่ใจดีเข้ามาสนับสนุน ทำให้ผ่านพ้นไปได้ “ไพ่ เจ้าชายถ้วย” ความรักมีแต่คนอายุน้อยกว่าเข้ามาพัวพัน คนมีคู่แล้วงอนกันบ่อย ถ้าลดความเจ้าอารมณ์ลงได้บ้างจะดีมาก

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

รู้สึกอ่อนแอ อ่อนไหว ต้องหาที่พึ่งที่ปรึกษาที่ดี “ไพ่ 10 คทา” การงานเจอเรื่องหนัก ๆ และเบื่อหน่ายเพื่อนร่วมงาน คิดเปลี่ยนงานยังไม่มีจังหวะ การเงินอึดอัดใจสุด ๆ เจอแต่คนมาเบียดเบียน คอยจ้องจะเอาเปรียบในส่วนที่คุณหามาได้ ช่วงนี้จะให้ใครคิดให้ดี ความรักช่วงต้นมีหวานโรแมนติกกันบ้าง แต่หลังจากนั้นมา จะเจอแต่ปัญหารบกวนจิตใจ อาจเป็นความเข้าใจผิด หาเวลาคุยกันดีกว่า ต่างคนต่างเมินหน้าหนีกันนะครับ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

หวั่นไหวไปกับสิ่งเร้า ต้องเพิ่มความอดทน จะกลายเป็นจุดอ่อนได้ การงานมีดวงในการโยกย้าย ปรับเปลี่ยนหน้าที่ รวมถึงการย้ายที่ทำงานใหม่ เป็นช่วงของความไม่แน่นอน ควรหาที่ปรึกษาและฟังผู้ใหญ่บ้าง ถ้ายังขืนใจร้อนเอาแต่ใจอาจต้องมานั่งเสียใจภายหลัง การเงินช่วงนี้เครียด ๆ ทำให้จ่ายเงินมือเติบ “ไพ่ The Devil” ความรักจะมีคนมายั่วยวนจิตใจ คนมีแฟนแล้วต้องระวังใจแตก คนโสดถ้าเป็นหญิง ต้องระวังอาจเสียเปรียบ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ต้องลงมือทำด้วยตัวเองถึงจะดี “ไพ่ ราชาดาบ” การงานมีเรื่องให้ต้องสะสาง มีงานเข้าตลอด แต่ด้วยความสามารถทำให้สำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ แต่สิ่งที่น่าห่วงคือ ความขัดแย้งและอารมณ์ การเงินเก่งทั้งหาและเก่งทั้งใช้เงิน ช่วงนี้มีงานเยอะทำให้มีเงินแยะ แต่ก็มีค่าใช้จ่ายจุกจิกมากเช่นกัน ความรักเสน่ห์แรง ต้องคอยบริหารตลอด แต่ยังหาคนที่คิดจริงจังด้วยไม่เจอ ส่วนคนมีคู่อยากได้อะไร คนรักจัดให้ อยู่ในช่วงหลงใหล

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ถ้าได้รับข้อเสนอให้รีบตอบรับ อย่าปล่อยผ่าน การงานโชคดี ได้ผู้ช่วยมาแบ่งเบาภาระ ช่วงนี้หาเวลาเหมาะ ๆ เข้าไปเปิดใจกับผู้บังคับบัญชา จะทำให้คุณทำงานด้วยความสบายใจมากขึ้น “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินมีโชคช่วย พอจะขาดมือก็มีโชคลาภเข้ามาช่วย ทำให้ไม่ขัดสน แต่ช่วงปลายก็หนีไม่พ้นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถ ที่อยู่ ความรักคนโสดไม่ต้องตามหา จะมีคนถูกใจพลัดหลงเข้ามาเอง คนมีเจ้าของแล้วหวานกันอีกรอบ.

———————
อ.คฑา ชินบัญชร