สุริยคติกาล วันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.41 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.59 น. จันทร์ตก เวลา 00.32 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.18 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 16.19-24.00 น.ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับอาทิตย์ มิตรสหายไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ควรรอบคอบในเรื่องอาหารการกินให้ดี จะเกิดปัญหาสุขภาพเพราะการรับประทานอาหาร เพศตรงข้ามจะนำโชคลาภมาให้ จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับจันทร์ จะมีโชคดีจากเพศตรงข้าม ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น มีการบุกเบิกสร้างสรรค์งานใหม่ ๆ จะมีความรับผิดชอบในการทำงานมากขึ้น โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม จะได้ลาภจากทางไกล หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะมีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร คู่มิตรทับกัน มิตรสหายให้ลาภ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าจะนำไปลงทุน บริวารจะก่อให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายเนือง ๆ คนใกล้ชิดจะจากไกล สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้แข่งขันจะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ คู่ธาตุทับกัน ทำการใดที่มุ่งหวังไว้จะประสบความสำเร็จทุกประการ จะมีการทำนิติกรรมสัญญาสำคัญ จะได้รับเกียรติยศชื่อเสียง ฐานะการเงินดีขึ้น เป็นที่เชื่อถือของบุคคลอื่น มีลาภจากเพศตรงข้าม การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับพฤหัส จะมีโชคด้านอาหารการกิน จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ ปัญหาด้านความรักสามารถตกลงกันได้ ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ การเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล จะได้รับฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับศุกร์ จะมีการตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้สวยงามมีความสะดวกสบาย การงานที่ทำกำลังเจริญก้าวหน้า จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง กระฉับกระเฉงขึ้น จะได้คบหาสมาคมกับคนรูปสวยรวยทรัพย์ ศัตรูจะกลับกลายเป็นมิตร จะได้รับของฝากของขวัญ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับเสาร์ จะเสียเงินทองโดยไม่จำเป็น มีเรื่องราวแปลก ๆ พิสดารเกิดขึ้น เพื่อนฝูงจะเข้ามาช่วยเหลือในการทำงาน เข้าใจคนอื่นได้ดีแต่ไม่เข้าใจคนรัก เรื่องความรักจึงไม่ค่อยสมบูรณ์นัก ควรระวังเรื่องคำพูด จะได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี.