หลังจากเจ้าแมวส้ม “พุซ อิน บู๊ตส์” (Puss in Boots) โผล่ออกมาในภาพยนตร์แฟรนไชส์ “เชร็ค” (2007) ก็มีหนังแอนิเมชั่นภาคแยกเป็นของตัวเองในปี 2011 ด้วยทุนสร้าง 130 ล้านดอลลาร์ ก่อนจะโกยรายได้กลับมา 554 ล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นว่ามีเหล่าแฟนคลับเจ้าแมวส้มกันอยู่ทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ทางค่าย “ดรีมเวิร์กสแอนิเมชั่น” จึงไม่ได้นิ่งนอนใจ กลับไปเรียบเรียงเรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ โดยล่าสุดได้ “โจเอล ครอว์ฟอร์ด” ที่เคยมีผลงานอย่าง “กังฟูแพนด้า” และ “เชร็ค” มากำกับการแสดงให้เรื่องราวมีความเข้มข้นมากกว่าภาคแรก

แถมในเรื่องยังนำเหล่าดาราแม่เหล็กมาให้เสียงตัวละครหลัก-รอง เพื่อเกิดความสมบูรณ์ที่สุด ตั้งแต่… แอนโตนิโอ แบนเดอรัส พากย์เป็น พุซ อิน บู๊ตส์, ซัลมา ฮาเยก พากย์เป็น คิตตี้ ซอฟท์ พอว์ส, ฮาร์วีย์ กุยเลน พากย์เป็น เพอร์โร, ฟลอเรนซ์ พิวจ์ พากย์เป็น โกลดีล็อคส์, จอห์น มูลานีย์ พากย์เป็น แจ็ค ออร์เนอร์, วากเนอร์ มูร่า พากย์เป็น เดอะ บิ๊ก แบด วูล์ฟ, เรย์ วินสโตน พากย์เป็น ปาป้า แบร์, แซมสัน คาโย พากย์เป็น เบบี้ แบร์, โอลิเวีย โคลแมน พากย์เป็น มาม่า แบร์ และ ดาไวน์ จอย แรนดอล์ฟ พากย์เป็น มาม่า ลูน่า

Puss in Boots: The Last Wish เปิดตัวสวยคะแนนสูงปรี๊ด 91% บนเว็บมะเขือเทศ -  Major Cineplex รอบฉายเมเจอร์ รอบหนัง จองตั๋ว หนังใหม่

เรื่องย่อ พุซ อิน บู๊ตส์ 2 หลังจากภาคแรกที่เจ้าแมวส้มในรองเท้าบู๊ต ยอมเสี่ยงตายช่วยเหลือไม่ให้หมู่บ้านของตัวเอง โดนห่านยักษ์บินมาถล่มเพราะต้องการลูกห่านที่ไข่ออกมาเป็นทองคำคืน เขาก็โดนทางการหมายหัวถึงขั้นจับตาย แต่เจ้าแมวส้มยังคงสนุกกับการใช้ชีวิตโลดโผนจนลืมไปว่า ตัวเองที่มี 9 ชีวิต ได้ตายไปถึง 8 ชีวิตแล้ว จึงเหลือเพียง 1 ชีวิตที่มีอยู่ในตอนนี้เท่านั้น ปรากฏว่าช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดกลับยังเลวร้ายได้สุด ๆ อีก เมื่อ เจ้าหมาป่าร่างยักษ์ (บิ๊ก แบด วูล์ฟ) ออกมาตามล่าสังหารเขาเพราะหวังค่าหัว เจ้าแมวส้มต้องหนีเอาตัวรอดไปหา “มาม่า ลูน่า” เพื่อซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักแมวและสุนัขจรจัด นั่นจึงทำให้เขาได้พบกับ “เพอร์โร” สุนัขตัวจิ๋วเพื่อนใหม่

Puss in Boots: The Last Wish (2022) - IMDb

วิบากกรรมยังไม่จบ เมื่อแก๊งครอบครัวหมีใหญ่ออกล่าสังหารเขาเช่นกัน แต่เพราะเจ้าแมวส้มไว้หนวดยาว ทำให้เขาหน้าตาไม่เหมือนรูปในหมายจับ รอดตายหวุดหวิด ระหว่างนั้นแก๊งครอบครัวหมีได้คุยกันถึงแผนที่วิเศษที่จะพาพวกเขาไปหา “วิชชิ่งสตาร์” ดาววิเศษที่ขอพรเรื่องอะไรก็ได้ 1 ข้อ แล้วจะสมหวังในทันที นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เจ้าแมวส้ม กลับไปผจญภัยเพื่อค้นหา “วิชชิ่งสตาร์” และขอพรให้ 9 ชีวิต คืนกลับมาให้จงได้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามกันได้ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

How 'Puss in Boots: The Last Wish' Filmmakers Put the Cavalier Cat Back in  Action | Animation Magazine

จุดเด่นของ พุซ อิน บู๊ตส์ 2 หนังมีความยาว 101 นาที ส่วนใหญ่จะโชว์ความสวยงามของลายเส้นแอนิเมชั่น 2D และ 3D ซึ่งก็ทำออกมาได้ดีมาก ๆ ฉากแอ๊คชั่นดูเร้าใจ ตื่นเต้นไปกับสีสัน บทบาทของตัวละคร เป็นการผสมผสานเสียงดนตรีได้อย่างลงตัว ใครที่เคยดูเรื่อง Spider-Man : Into the Spider-Verse แล้วชื่นชอบ บอกเลยว่าเรื่องนี้ไม่ควรพลาด้วยประการทั้งปวง สำหรับพล็อตเรื่องที่ดูตรงไปตรงมา ไม่มีอะไรแอบแฝงทำให้เข้าใจได้ง่าย เหล่าคนรักน้องหมาน้องแมว นี่ก็ไม่น่าพลาดเช่นกัน เห็นฉากทำตาโต ๆ แล้วเป็นต้องอยากเข้าไปอุ้มเกาพุง กันเลยทีเดียว!!

The 11-Year Wait Is Over: Dreamworks Releases 'Puss In Boots' Sequel Trailer

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องชื่นชมและขาดไม่ได้ก็คือ ลีลาการให้เสียงของ ป๋า “แอนโตนิโอ แบนเดอรัส” ที่เป็นตัวหลักในการดำเนินเรื่องนี้ (ความจริงประทับใจป๋ามาตั้งแต่ภาคแรกแล้ว) มีทั้งดุดัน แอ๊บแบ๊ว เฮฮา และออดอ้อน…. นอกเหนือจากความสนุกป่วนฮาแล้ว เรื่องนี้ยังคงเส้นคงวาในเรื่องของ “มิตรภาพ-ความรัก ของเพื่อนฝูง” คุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองสบายใจได้ หนังไร้พิษภัย ดูแล้วใจฟูสุด ๆ

Glitter Magazine | 'Puss In Boots: The Last Wish' New Trailer Is Here

จุดอ่อน ด้วยความที่ผู้จัดทำอยากให้มีบทของตัวละครเยอะ ๆ ช่วงหลังก็เล่นพากันแย่งซีนกันเอง ทุกตัวละครจะโผล่มาในฉากเพื่อต่อสู้กันอย่างดุเดือด พอถึงช่วงซีนสำคัญหรือ “ไคลแมกซ์” กลับกลายเป็นแป้ก! ไปแบบดื้อ ๆ

Puss in Boots Goes West - Variety

5/5 กะโหลก เป็นแอนิเมชั่นสวย ๆ เอาใจคนรักน้องหมาน้องแมว ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าไปชมได้แบบสบาย ๆ ชิลชิล ฟีลกู้ดแน่นอน

—————————————–

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : แพนด้าอ้วน
ขอบคุณข้อมูล ภาพ จากเว็บไซต์ Youtube และ Universal Pictures