ในรอบปี 2565 ไม่มีซูเปอร์สตาร์มวยไทยคนใด สร้างความตื่นเต้นบนเวที วัน แชมเปียนชิพ ได้มากไปกว่า “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต จนทำให้ วัน แชมเปียนชิพ ตัดสินใจมอบ 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมประจำปี 2565 และ รางวัลดาวเด่นแห่งปี 2565 จากผลงานชนะรวด 3 ไฟต์ ในรอบปีที่ผ่านมา ให้กับนักมวยหนุ่มจากเมืองพัทยารายนี้

ตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำของตะวันฉาย บนเวทีระดับโลกของ วัน แชมเปียนชิพ หลังจาก 2 ไฟต์แรก ที่เปิดตัว เมื่อปี 2564 ทำผลงานชนะ 1 นัด แพ้ 1 นัด ก่อนเจ้าของฉายา “ซ้ายดารา” จะมุ่งมั่นฝึกซ้อมกลับมา สร้างผลงานชนะรวด 3 ไฟต์ โดยเป็นการชนะน็อกเอาต์ 2 ครั้ง และฟอร์มการชกที่ยอดเยี่ยม ยังทำให้เขาได้รับเงินโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ อีกด้วย

ตะวันฉาย เปิดเผยความรู้สึกหลังจากได้รับ 2 รางวัลสำคัญจาก วัน แชมเปียนชิพ ในปีนี้ว่า ภูมิใจมากๆ ที่ได้รับรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมประจำปี 2565 เป็นรางวัลที่ตนเองไม่คาดคิดว่าตัวเองจะได้มาก่อน ถือเป็นรางวัลที่แลกมาด้วยความทุ่มเทฝึกซ้อมของผมตลอด 3 ไฟต์ ที่ขึ้นชกในปีที่ผ่านมา

“ส่วนรางวัลนักกีฬาดาวเด่นประจำปี 2565 ผมขอขอบคุณที่ วัน แชมเปียนชิพ ตัดสินมอบให้ผมถึง 2 รางวัล ในปีหน้าผมจะทำผลงานให้ถูกใจแฟนมวย และเห็นการชกที่เร้าใจของผมมากกว่านี้อย่างแน่นอน” ตะวันฉาย กล่าว

สำหรับรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมประจำปี 2565 และรางวัลดาวเด่นแห่งปี 2565 ถือเป็นเกียรติยศที่คู่ควรของตะวันฉาย หนึ่งในนักมวยไทยที่มีพรสวรรค์ด้านชั้นเชิงมวยไทยของยุคนี้ ในช่วง 1 ปี ที่ยิ่งใหญ่บนเวทีระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมประจำปี 2565 ยังมี 3 นักมวยไทยขวัญใจแฟนๆ ติดอยู่ใน 10 อันดับแรกของการจัดอันดับประจำปีนี้อีกด้วย ทั้ง รถถัง จิตรเมืองนนท์, “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 และ สมิลลา ซันเดลล์.