สุริยคติกาล วันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.40 น. เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.58 น. จันทร์ตก เวลา 22.49 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.42 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 18.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-04.08 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 04.09-06.40 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.41-18.42 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 18.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง ทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีวาสนา ใจ บุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา ใจดี ใจอ่อน เป็นผู้เสียสละ ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับอาทิตย์ คิดการใด ๆ จะประสบความสำเร็จ มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ จะได้ข่าวทางไกล การงานมีการแข่งขันมากขึ้น จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ มิตรสหายและบริวารจะแวะมาหา คนรักเข้ามามีบทบาทมากขึ้น

เกิดวันจันทร์ พุธทับจันทร์ จะได้ลาภอยู่เรื่อย ๆ มีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้าง มิตรสหายจะไปมาหาสู่ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน

เกิดวันอังคาร พุธทับอังคาร ระวังจะมีปัญหาเกี่ยวกับบริวาร ลูกจ้าง คนงาน มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม จะพบกับบุคคลสำคัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ บริวารและเพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับพุธ จะได้พบศัตรูเก่า แต่ทำอะไรไม่ได้ จะมีลาภทางทิศเหนือ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงเป็นไปด้วยดี มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า จะได้รับของฝากของขวัญ การเงินหมุนเวียนดี แต่ศัตรูเก่าจะกลับมาเบียดเบียน ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ มีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับพฤหัส ตกใจก่อนแล้วจะมีลาภ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี เอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังเรื่องอาหารการกิน มีงานสำคัญให้ทำ การคบหาสมาคมเป็นไปด้วยดี ระวังจะถูกหลอกลวง ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด

เกิดวันศุกร์ พุธทับศุกร์ ระวังสัตว์เลี้ยงจะก่อให้เกิดความเดือดร้อน การงานมีประสิทธิภาพดีขึ้น มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ จะได้ฟังหลักธรรมคำสอน จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ การเงินยังขึ้น ๆ ลง ๆ ระวังบริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ

เกิดวันเสาร์ พุธทับเสาร์ ญาติพี่น้องทำให้ร้อนใจ หากเดินทางไกลระวังจะเกิดอันตราย ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลาย ทำให้จิตใจแจ่มใส ควรรอบคอบเรื่องการเงิน การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด การเดินทางจะมีปัญหา.