เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. กองทัพเรือ ได้เปิดปฏิบัติการค้นหาร่างผู้สูญหาย ก้าวเข้าสู่วันที่ 7 ของเหตุการณ์ เรือหลวงสุโขทัย ถูกคลื่นยักษ์โหมซัดอับปาง จมสู่ก้นทะเล อ่าวประจวบคีรีขันธ์ ในวันนี้ นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ รามนุช ผู้อำนวยการกองประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธทหารเรือ นำกำลังนักประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่แพทย์ รวม 53 นาย เปิดปฏิบัติการงมค้นหาร่างผู้สูญหาย และสำรวจตัวเรือ โดยใช้เรือหลวงราวี เป็นศูนย์ปฏิบัติการ ณ พิกัดเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ รามนุช เผยว่า หลังได้รับสั่งการจาก ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้นำนักประดาน้ำ ปูพรมงมค้นหาร่างผู้สูญหาย ที่เชื่อว่าอาจยังอยู่บริเวณจุดเรือจม อีกทั้ง ภารกิจตรวจสอบเรือ โดยเน้นย้ำให้กำลังพลทุกนาย คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก จะต้องไม่มีการสูญเสียเกิดขึ้นอีก

สำหรับการดำเนินการในวันนี้ น้ำทะเลมีระดับความลึกราว 40 เมตร ใต้ทะเลมีกระแสน้ำแรง เบื้องต้น นักประดาน้ำจะทำการตรวจสอบอยู่บริเวณรัศมีโดยรอบ จะไม่เข้าไปในตัวเรือ หรือบริเวณใกล้ตัวเรือมาก เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเรือยังอยู่ในสภาพที่ไม่มั่นคง มีโอกาสถูกคลื่นซัดพลิก หรือเคลื่อนตัวได้ ซึ่งหากมีความคืบหน้าในเรื่องนี้ จะรายงานผลเพื่อทราบในโอกาสต่อไป.