สุริยคติกาล วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล  ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.38 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.56 น. จันทร์ตก เวลา 20.11 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.30 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 23.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีอุปนิสัยอ่อนโยน เป็นผู้ซื่อตรงรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มิตรสหายจะช่วยกันส่งเสริมให้ชีวิตรุ่งโรจน์ มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ มีชื่อเสียง รักษาคำพูด มีวาทะดีคารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา รอบคอบ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ กล้าหาญ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง เจ้าระเบียบ รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง อนาคตดี มีเหตุผล ละเอียดลออ นุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับกันเอง มีเรื่องร้อนใจ อยู่ไม่ติดบ้าน ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว การคบหาสมาคมจะโดดเด่น มีเรื่องร้อนใจ ระวังจะมีปากเสียงกับคนภายในบ้าน ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล ระวังจะป่วยไข้ปวดศีรษะ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับจันทร์ ควรรอบคอบในการคบหาสมาคมกับลูกน้องคนใต้บังคับบัญชา จะมีโชคลาภจากทางไกล ระวังเรื่องโทสะเพราะจะทำให้มีปากเสียงความขัดแย้งและอุบัติเหตุได้ง่าย ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี ระวังจะมีปัญหาเรื่องลูกจ้างคนงาน ตัวแทนนายหน้า มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองคนและการสู่ขอสตรี

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับอังคาร ระวังคนผิวเนื้อดำแดง คนที่มีนัยน์ตาทั้งสองเหลือกและกลอกกลิ้ง จะนำความเดือดร้อนมาให้ จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง จะได้อุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีการตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับพุธ ผู้ใหญ่ให้ลาภ จะมีชื่อเสียงเกียรติยศ สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะมีอะไรดีๆ เข้ามาในชีวิต ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ มีเวลาน้อยเหลือเกินสำหรับความรัก อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี คู่มิตรทับกัน มีลาภที่คนให้ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย ความอดทนหนักแน่นรอบคอบจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ การงานอาชีพดำเนินไปได้ด้วยดี แต่จะมีศัตรูคอยหาช่องทางเบียดเบียน สามารถฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับศุกร์ จะได้ลาภทางทิศตะวันตก ได้คบหาสมาคมกับมิตรสหายที่ดี ผู้ใหญ่จะให้คุณ มิตรสหายจะนำลาภผลมาให้ จะได้รับการยกย่องจากสังคม มีคนเคารพเชื่อถือยำเกรง แต่มีศัตรูคู่แข่ง การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี สุริยจรจรัลผันผยอง ต้องศุกร์สมปอง ประจิมจะเกิดลาภา ลาภมิตรดั่งปองพรรณนา ด้วยท้าวพระยา จะอวยศิริศุภผล

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับเสาร์ ระวังจะเกิดโรคนัยน์ตา มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นภายในบ้าน มีความชื่นชมยินดีกับความสำเร็จของบุตรบริวารคนใต้บังคับบัญชา จะได้คบหาสมาคมกับผู้หลักผู้ใหญ่คนดีมีความรู้ ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังคนผิวเนื้อดำแดงร่างใหญ่และผิวดำ การงานมีลู่ทางแจ่มใส หากมีการแข่งขันก็จะมีชัยชนะ จะได้เดินทางไปกับคนรัก.