ปัจจุบันนี้เราคงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า “เซ็กซ์” เป็นเรื่องไม่สำคัญ รวมถึงสุขภาพของ “น้องสาว” ที่ผู้หญิงหลายคนอาจเขินอาย และปล่อยให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง จนทำให้ความรักกับสามีต้องตัดขาดความสัมพันธ์กันไป

โดยวันนี้ Healthy Clean พามาพูดคุยกับคุณหมอกุ๊กไก่-แพทย์หญิงณัฐชญา ไมตรีเวช ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและความงาม ผู้ก่อตั้ง Natchaya Clinic มาให้คำแนะนำกัน.. สำหรับปัญหาหลักๆ ที่สาวๆ เจอบ่อย และมีความกังวลใจ หลักๆ มีอยู่ 3 ข้อด้วยกัน

นั่นคือ 1.รูปร่างหน้าตาของ “น้องสาว” เวลาที่เราอายุเยอะขึ้นหรือว่านั่งนานๆ “น้องสาว” จะดูเหี่ยวเฉา ไม่สดชื่น โดยเฉพาะ ”แคมเล็ก” ที่ยื่นออกมาเยอะเหมือนปีกผีเสื้อ ดูเหมือนผ่านการใช้งานมาเยอะ ทำให้ขาดความมั่นใจ 2.กลิ่น เกิดจากแบคทีเรียทำงานผิดปกติ หรือว่ามีเรื่องของตกขาว ก็ทำให้ขาดความมั่นใจได้เช่นกัน และ 3.ฟังก์ชั่นการใช้งาน จะเป็นในส่วนของกล้ามเนื้อรอบๆ ช่องคลอด หากเราใช้งานเยอะ เช่น มีเพศสัมพันธ์ คลอดลูก ก็ยิ่งทำให้กล้ามเนื้อยืด พอมันยืดก็เกิดความหลวม และมีเสียงลมขณะมีเพศสัมพันธ์ ก็ทำให้ขาดความมั่นใจได้เช่นกัน

3 ปัญหาใหญ่ๆ นี้แหละที่กวนใจสาวๆ แต่เรามีวิธีแก้ไข อันดับแรก เรื่องรูปร่างหน้าตาของ “น้องสาว” อาจใช้เคลื่น RF ซึ่งเป็นคลื่นที่ปกติเราใช้ยกกระชับใบหน้ากันอยู่แล้ว จึงช่วยให้น้องสาวเต่งตึง กระชับขึ้น หรือแคมเล็กที่ยื่นออกมาก็จะช่วยให้หดเข้าไปได้ น้องสาวจึงกลับมาสวยใสอ่อนวัยอีกครั้ง ที่สำคัญยังช่วยรักษาในเรื่องกลิ่นด้วย เพราะคลื่น RF จะช่วยให้เลือดไปเลี้ยงน้องสาวมากขึ้น แต่ต้องดูว่ามีการติดเชื้อไหม หากติดเชื้อต้องสอดยา หรือกินยาฆ่าเชื้อร่วมด้วย

สุดท้าย ปัญหาฟังก์ชั่นการใช้งาน อย่างที่บอกหากเราใช้งานมาก จนบริเวณช่องคลอดยืดขยายไปทำให้ไม่กระชับ จึงต้องแก้ไขที่กล้ามเนื้อบริเวณน้องสาว ซึ่งทำได้ 2 วิธี คือผ่าตัดกับไม่ผ่าตัด ซึ่งแบบไม่ผ่าตัด เราสามารถทำเองได้ เป็นวิธีเดิม ๆ ก็คือ “ขมิบ” ช่วยให้น้องสาวของเราได้ออกแรง กล้ามเนื้อก็จะกลับมาดีขึ้น แต่แน่นอนว่ามันเหนื่อยและยาก ต้องทำบ่อยๆ วันหนึ่งหลายๆ รอบ จึงจะกระชับและช่วยในเรื่องของปัสสาวะเล็ดด้วย

ส่วนวิธีที่ให้หมอทำให้ โดยใช้เครื่องมือง่ายๆ ซึ่งมีนวัตกรรมปล่อยคลื่นเข้าไปช่วยให้น้องสาวขมิบเอง นวัตกรรรมตัวนี้เป็นเก้าอี้นั่งธรรมดา ค่อยๆ ปล่อยคลื่นอุ่นๆ เข้าไป จะช่วยในเรื่องปัสสาวะเล็ดได้ด้วย เพราะปัสสาวะเล็ดเป็นปัญหาที่ต้องเกิดกับสาวๆ ทุกคน ไม่ว่าจะเคยผ่านการแต่งงานหรือไม่ก็ตาม

นอกจากนี้ ยังมีนวัตรกรรมเครื่องรีแพร์ ซึ่งมีหลายแบบ ทำให้เกิดความร้อน กระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อบริเวณช่องคลอด และการไหลเวียนเลือดบริเวณนั้น ทำให้กล้ามเนื้อกลับมาสร้างเพิ่มขึ้น จึงแข็งแรงมากขึ้น เป็นวิธีที่ใช้คู่กันกับวิธีนั่งเก้าอี้นั่ง แต่หากบางคนไม่สะดวกใช้นวัตกรรมเครื่องพวกนี้ อาจเลือกใช้วิธีผ่าตัด ซึ่งก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยกระชับทั้งน้องสาวและกระชับความสัมพันธ์ให้ดียิ่งขึ้น…

………………………………………….
คอลัมน์ : Healthy Clean
โดย “พรรณรวี พิศาภาคย์”