สุริยคติกาล วันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.38 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.56 น. จันทร์ตก เวลา 19.18 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.06 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 01.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-01.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 01.07-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่นในการทำงานและหน้าที่ พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี นิสัยสงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีคุณธรรม จริงใจ จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับอาทิตย์ ทำการใดควรรอบคอบ หากประมาทจะเป็นอันตราย ระวังโทสะจะนำมาซึ่งความขัดแย้ง ปัญหาที่มีอยู่จะถูกคลี่คลายลงได้ด้วยดี การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงดำเนินไปได้ด้วยดี สมองของท่านกำลังปลอดโปร่งคิดจะทำการสิ่งใดก็สำเร็จสมความปรารถนา โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับจันทร์ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีรายจ่ายมากขึ้น เพศตรงข้ามจะเข้ามามีอิทธิพลในชีวิต จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ไม่ควรไว้วางใจคู่แข่งที่มาขอคืนดีเพราะจะทำให้เสียหายภายหลัง ควรมีความรอบคอบ การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับอังคาร ระวังจะเกิดอุบัติเหตุ งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะได้รับการแก้ไขทำให้จบลงโดยเร็ว มีงานที่ท้าทายและต้องพิสูจน์มาถึงมือท่าน จะได้หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ความรักที่มีปัญหาจะสามารถตกลงกันได้

เกิดวันพุธ เสาร์ทับพุธ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง มีโชคลาภ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะพบคนรักที่ถูกใจ การที่ท่านเป็นคนสดใสร่าเริง จึงทำให้ไม่ขาดคนรัก แต่อย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับพฤหัส จะมีโชคลาภ ศัตรูจะพ่ายแพ้ เงื่อนไขผูกพันสิ้นสุดลง บริวารเข้าแถวอย่างมีระเบียบ ปฏิบัติตามคำสั่งทำให้การงานก้าวหน้า มีความสำเร็จ ได้ทรัพย์สินเงินทอง สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน แต่ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ถูกศุกร์ ระวังสุขภาพ จะเจ็บป่วยด้วยโรคเก่า ๆ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้มีความก้าวหน้า จะมีการเดินทางที่แวดล้อมไปด้วยคนสูงวัย จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ เสาร์จรสถิตเสาร์ สิ่งที่ทำไว้จะเกิดขึ้นมาอีก มีปัญหาเรื่องทรัพย์สินเงินทอง การตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกาทำให้ประสบความสำเร็จ คนรักเพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาสู่ท่าน ด้วยไมตรีจิตที่ดีงามทำให้คนใกล้ตัวหลงรักเช่นกัน ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี.