หลังจากที่สาวกแฟรนไชส์เกม “God of War” ได้เฮกันดัง ๆ เมื่อมีรายงานข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า ทาง Amazon Studios เปิดไฟเขียวให้มีการสร้างซีรีส์จากเกมดังของ เครโทส ได้แล้ว โดยจะทำลง Prime Video แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งบอกรับสมาชิกของ Amazon และล่าสุด ทางด้าน เวอร์นอน แซนเดอร์ส Co-Head of Television ของ Amazon Studios ออกมาเปิดเผยว่า ซีรีส์ “God of War” จะมีเนื้อเรื่องที่สร้างตรงตามต้นฉบับจากเกมอย่างแน่นอน ไม่มีการทำเนื้อเรื่องใหม่แต่อย่างใด

เวอร์นอน แซนเดอร์ส กล่าวว่า “พวกเราทำการดัดแปลงสื่อบันเทิงคุณภาพมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Invincible และ The Boys เรารู้ดีว่าแฟน ๆ หลงใหลในแฟรนไชส์ God of War เป็นอย่างมาก ความพิเศษของ God of War คือเกมสามารถถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ดีมาก มีความสมจริง การเล่าเรื่องทรงพลัง น่าติดตาม ผมจึงคิดว่าฉบับซีรีส์เนื้อเรื่องจะต้องตรงตามต้นฉบับให้มากที่สุด คุณจะตกหลุมรักซีรีส์เรื่องนี้ และคนที่ไม่เคยเล่นเกมก็สามารถดูได้อย่างมีความสุขเช่นกัน การสร้างซีรีส์ God of War จะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่อย่างไม่ต้องสงสัย”

สำหรับซีรีส์ “God of War” จะใช้เนื้อเรื่องจากเกม God of War ภาคที่ปล่อยออกมาในปี 2018 ซึ่งเป็นการผจญภัยในดินแดน Midgard ของคุณพ่อ เครโทส และลูกชาย อเทรอัส เพื่อนำขี้เถ้าของภรรยาและคุณแม่อันเป็นที่รัก ไปโปรยบนยอดเขาที่สูงที่สุดของ Midgard ตามความปรารถนาสุดท้ายของเธอ แต่ระหว่างทางต้องผ่านอุปสรรคมากมาย โดยเฉพาะเหล่าสัตว์ประหลาดทั้งหลาย หรือแม้แต่เหล่าเทพเจ้า.