เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพค่ะ

ปัจจุบันดิฉันอายุ 40 ปี สามีอายุ 50 ปี ปกติเราสองคนจะมีอะไรกันได้แค่คืนละครั้งเท่านั้น เพราะสามีจะใช้เวลาไม่เกิน 10 วินาทีแปลกมาก ๆ เคยนอนนับดูบางครั้งแค่ 1-6 ก็เสร็จแล้ว ทำให้เราแทบจะไม่เคยมีความรู้สึกเสียวหรือถึงจุดสุดยอดเลย บางครั้งยังไม่ได้สอดใส่เข้าช่องคลอดเลย แค่อยู่ข้างนอกก็เสร็จแล้ว จึงไม่รู้ว่าอาการแบบนี้ป่วยเป็นโรคอะไร ตอนนี้ตัวเองรู้สึกเบื่อไม่อยากให้แฟนยุ่งเลยจะดีกว่า ถ้ายุ่งแล้วอารมณ์เสีย อารมณ์ค้างฝันมั่วไปหมด จากจุดนี้เองช่วงหลัง ๆ ทำให้เราทั้งสองคน เริ่มชักจะอยู่แบบต่างนอนต่างกิน ไม่เคยพูดดีต่อกันทะเลาะกันมากกว่า ฝืนทนอยู่ก็เพื่อลูกแต่ถ้าทนไม่ได้ก็คงต้องไป เพราะเคยบอกให้ไปหาหมอตรวจความผิดปกติก็ไม่ยอมไป ปัญหานี้ถ้าไม่รักษาภายภาคหน้าจะเกิดอะไรขึ้น จึงตั้งใจอยากมาปรึกษาคุณหมอโอแทนสามีได้หรือไม่

ด้วยความเคารพค่ะ
แนตตี้ 40

ตอบ แนตตี้ 40

ปัญหาของแม่บ้านวัย 40 ปี คือไม่มีความสุขจากการร่วมเพศกับสามีวัย 50 ปี เพราะสามีมีอาการหลั่งน้ำอสุจิในเวลาอันสั้นมากผิดปกติ หลังจากสอดใส่เข้าไปแล้ว ซึ่งเรียกว่าอาการหลั่งเร็ว หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าล่มปากอ่าว พบบ่อยในชายวัยหนุ่มอายุ 17-18 ปี ที่เพิ่งเริ่มมีเพศสัมพันธ์เป็นครั้งแรก สำหรับในชายที่มีอายุมากขึ้นก็สามารถเกิดอาการหลั่งเร็วได้จากการที่มีการแข็งตัวของอวัยวะเพศที่ไม่เต็มที่แล้วไม่ได้รับการรักษาที่ถูกวิธีก็จะเกิดอาการหลั่งเร็วตามมา

อาการหลั่งเร็วเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดความไม่เชื่อมั่น ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับฝ่ายหญิงคือจะทำให้มีอารมณ์หงุดหงิด ฉุนเฉียวง่าย นอนไม่หลับ และบางครั้งอาจมีอาการปวดท้องน้อยเรื้อรัง เนื่องจากอารมณ์ความรู้สึกทางเพศที่ก่อตัวขึ้นจากการกระตุ้นเร้ามาก่อนหน้า ไม่สามารถบรรลุถึงอารมณ์เพศสุดยอดและปลดปล่อยออกมาได้ เป็นเหตุชักนำไปสู่ความขัดแย้งแตกแยกขึ้นในชีวิตสมรสและครอบครัวได้ในที่สุด

ปัจจุบันอาการหลั่งเร็วนั้นสามารถแก้ไขได้ ผู้ที่มีอาการหลั่งเร็วจะต้องเปิดใจยอมรับกับปัญหาที่ตนเองเป็นอยู่เพื่อยินยอมรักษากับแพทย์ หากสามีมีปัญหาดังกล่าวและส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตคู่ จึงควรพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา พูดคุยกันโดยให้ใช้เหตุผลมากกว่าใช้อารมณ์ ถึงสาเหตุที่ทำให้ทั้งคู่ไม่มีความสุขในการอยู่ด้วยกันที่ทำให้ต้องต่างกินต่างนอน เพื่อให้ฝ่ายชายยอมรับและเปิดใจเข้ารับการรักษาจากแพทย์

การมีเพศสัมพันธ์เป็นยาอายุวัฒนะของมนุษย์ที่จะทำให้เกิดความสุขในครอบครัว ทำให้มีชีวิตชีวาและที่สำคัญคือ ช่วยให้มีอายุยืนยาวขึ้น เห็นได้จากการวิจัยพบว่า อายุขัยของประชาชนชาวอเมริกันและยุโรปที่แต่งงานอยู่กินกันจนแก่เฒ่าอายุขัยเฉลี่ยจะยืนยาวมากกว่าคนโสดหรือเป็นม่าย ซึ่งถ้ามีความเข้าใจและแก้ไขปัญหาถูกทาง จะสามารถช่วยให้คู่สามีภรรยามีชีวิตครอบครัวที่มีความสุขได้ การรักษาอาการหลั่งเร็วต้องใช้ยาคุมช่วยให้หลั่งช้าใช้เวลา 3-6 เดือน จะดีขึ้นนานขึ้น ระหว่างรักษาก็ใช้วิธีฝึกกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัวนาน 30 นาทีที่ร่วมเพศ ถึงแม้จะหลั่งเร็วขณะกำลังรักษาอยู่ก็จะไม่อ่อนตัว เป็นการรักษาคู่กันไปเป็นวิธีแก้อาการหลั่งไวที่ครบสมบูรณ์

———————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51