หลังจากที่แอบแย้ม Gameplay เล็กๆ บน Unreal Engine 4 ให้เราได้เห็นไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดทาง Game science ก็ได้เปิดตัว Gameplay แรกของ Black Myth : Wukong ที่พัฒนาบน Unreal Engine 5 ความยาว 12 นาที ในวาระเฉลิมฉลองครบรอบการประกาศเปิดตัวของ Wukong อย่างเป็นทางการ

ซึ่งทาง Game science บอกถึงรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเกมไว้ว่า ณ ตอนนี้ ตัวเกมของ Black Myth : Wukong ได้ถูกเปลี่ยนไปพัฒนาบน Unreal Engine 5 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตัวเกมจะรันภาพที่ความละเอียดสูงสุดถึง 4k 60 FPS แถมยังรองรับฟีเจอร์อย่างเทคโนโลยี Nvidia DLSS , Ray Tracing และระบบเสียงแบบ Dolby Atmos อีกด้วย

ซึ่งใน Trailer นี้ก็ยังโชว์ให้เราเห็นเกี่ยวเนื้อเรื่องของ“ซุน หงอคง” และตำนานพื้นบ้านของประเทศจีน นอกจากนี้ตัวเกมยังได้เปิดเผยให้เห็นรายละเอียดต่างๆ ทั้ง ระบบการต่อสู้, การลอบเล้น, การ Stealth Kill, ระบบ Skill รวมไปถึงตัวอย่าง Boss ที่เราจะต้องต่อสู้ด้วยทั้ง มังกรสีขาว, หมีดำยักษ์ หรือแม้แต่ตัวที่อาจจะเป็น Last Boss ก็ปรากฏใน Trailer นี้ด้วย ซึ่งดูๆ แล้วก็ให้ความรู้สึกคล้ายๆ กับ Serkiro : Shadow Die Twice เหมือนกัน

จนถึงตอนนี้ Black Myth : Wukong ก็ยังไม่กำหนดที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่า Black Myth : Wukong มีการวางกำหนดการที่เปิดตัวไว้ในช่วงปี 2023