สุริยคติกาล วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 7 ค่ำ เดือน 1 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.33 น. เที่ยงจริง เวลา 12.13 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.52 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.53 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.54 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 01.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-06.34 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.35-18.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 18.01-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับอาทิตย์ มีโชค ผู้ใหญ่จะบูชา จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ควรรอบคอบเรื่องการคบหาสมาคม มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น ได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ มีรายจ่ายมากขึ้น มีการเดินทาง เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับจันทร์ ศัตรูจะพ่ายแพ้ เป็นโชคฝ่ายหญิง ผู้หญิงจะได้คู่ครองคนรักสมปรารถนา จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ บริวารที่จากไปจะกลับมา จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ วางแผนเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ เพศตรงข้ามให้สิ่งของอันต้องตา คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับอังคาร จะมีคนรุมกล่าวหาซุบซิบนินทา การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง ระวังเรื่องการเงินให้ดี ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลาย ของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน มีลาภผลเล็กน้อย ระวังไฟและของร้อน ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พฤหัสทับพุธ ผู้ใหญ่จะให้ผลประโยชน์และให้การสนับสนุนด้วยดี หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคได้ มิตรสหายที่อยู่ทางไกลจะติดต่อมาหา จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ จะได้ของฝากของขวัญ บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับพฤหัส จะได้พบคู่ครองคนรักสมความปรารถนา มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง จะมีรายได้จากงานพิเศษ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการใช้ความรู้ความสามารถ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ มีการตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับศุกร์ จะได้พบคู่ครองคนรักเป็นคนต่างถิ่นต่างแดน การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ การงานประสบความสำเร็จ บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีการเดินทาง ได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับเสาร์ จะมีโชคดีก่อน แล้วจะมีปัญหาในภายหลัง คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง การงานถูกปรับปรุงแก้ไขให้เข้าที่เขาทาง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี ระวังสุขภาพ มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ คนที่เคยมีปัญหากันจะปรับความเข้าใจกัน.