สุริยคติกาล วันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 6 ค่ำ เดือน 1 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.33 น. เที่ยงจริง เวลา 12.13 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.52 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วย ทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ ฤกษ์นี้ใช้ประกอบกิจการเพื่อให้เกิดความเมตตาปรานี มีความสงสารเห็นอกเห็นใจกัน ยินยอมให้ความช่วยเหลือหรือร่วมมือแต่โดยดี ได้ลาภจากการขอ วันพุธ-ธงชัยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชา สัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การ ขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ ทักษาวันเป็นศรีจร จะประสบความสำเร็จ มีรายได้และผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ มีความคิดอ่านที่แจ่มใส ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ คิดการสิ่งใดประสบผลดี บุตรบริวารจะมาหา จะได้คบหาสมาคมเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อการรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ ทักษาวันเป็นเดชจร พูดจาอะไร จะมีคนเชื่อถือยำเกรง มีอำนาจในการออกคำสั่งบังคับบัญชา การพูดพร่ำเพรื่ออาจจะก่อให้เกิดความยุ่งยาก มีลาภอยู่บ่อย ๆจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด จะได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน สามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ทักษาวันเป็นอายุจร หันมาสนใจปัญหาสุขภาพ มีการฟื้นฟูรักษาสุขภาพให้ดีขึ้น มีความขยันอดทนอย่างมาก จะมีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี บริวารเพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ ทักษาวันเป็นบริวารจร บริวารคนใต้บังคับบัญชาจะเชื่อฟังเอาใจใส่ บริวารให้การสนับสนุนช่วยเหลือดี สามารถแก้ไขสถานการณ์ที่ยุ่งยากสับสนได้ คบหากับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ ศัตรูเก่าจะกลับมาเบียดเบียนแต่ทำอะไรไม่ได้ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ ได้คบหาสมาคมกับสื่อมวลชน มีการแต่งตั้งตัวแทน การงานเจริญรุ่งเรืองดี การเจรจาประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี ทักษาวันเป็นมนตรีจร จะได้พบที่ปรึกษาที่ดี มีคนให้การสนับสนุนช่วยเหลือ กิจการงานเจริญก้าวหน้า มีเกิดเหตุตกใจเกิดขึ้น จะได้สิ่งของที่มีค่าทางจิตใจ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกินให้ดี

เกิดวันศุกร์ ทักษาวันเป็นมูละจร มีโอกาสได้หลักทรัพย์ ฐานะการเงินจะดีขึ้น จะมีความมั่นคงในชีวิต มีคนให้การสนับสนุนช่วยหลือ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้เพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ ทักษาวันเป็นกาลีจร ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิดจะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด จะมีคนซุบซิบนินทา แต่มีคนให้การสนับสนุนช่วยเหลือเช่นกัน จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี