@@@เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 สถานเอกอัครราชทูต(สอท.) ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.ได้จัดงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5ธันวาคม 2565 ที่ สอท.โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานทั้งผู้แทนระดับสูงจากภาคส่วนต่าง ๆ ชาวสหรัฐฯ ชุมชนชาวไทยในกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.และรัฐใกล้เคียง คณะทูตต่างประเทศ รวมถึงข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงานทีมประเทศไทย ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. รวมกว่า 300 คน ในโอกาสนี้ ออท.ธานี แสงรัตน์ เป็นประธานกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน เปิดงาน น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ฯ ต่อคนไทยทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก อีกทั้งได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด ยาวนาน และครอบคลุมความร่วมมือในทุกด้านระหว่างไทยกับสหรัฐฯ ซึ่งเด่นชัดขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมาที่มีการแลกเปลี่ยนเยือนระดับสูงระหว่างกัน ตัวเลขการค้าการลงทุนการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น และความร่วมมือในสาขาต่าง ๆ พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้น แขกเกียรติยศ ได้แก่ นาย Daniel J. Kritenbrink, Assistant Secretary ด้านกิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ได้ร่วมกล่าวแสดงความยินดีเนื่องในวันชาติของไทย ขณะที่วุฒิสมาชิก Tammy Duckworth, Chairman of the Subcommittee on Airland, Senate Committee on Armed Services ส่งคลิปวิดีทัศน์มาร่วมอวยพรในงานด้วย ก่อนที่เอกอัครราชทูตฯ จะนำดื่มถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และอำนวยพรแด่ความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ หลังการบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงชาติสหรัฐฯ แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานมีทั้งประธานสมาคมคนไทยและผู้แทนชุมชนไทยในกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.และรัฐใกล้เคียง เอกอัครราชทูตประเทศอาเซียนและประเทศต่าง ๆ ผู้บริหารและผู้แทนระดับสูงจากภาคส่วนต่าง ๆ ของฝ่ายสหรัฐฯ อาทิ รัฐสภา ,สภาความมั่นคงแห่งชาติ กระทรวงกลาโหม กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการคลัง กระทรวงแรงงาน กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ รัฐบาลท้องถิ่น องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรสถาบันการศึกษา และสถาบันคลังสมองต่าง ๆ รวมไปถึงสื่อมวลชนด้วย ภายในงาน สอท. ได้จัดแสดงนิทรรศการความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ ,นาฏศิลป์ไทยและดนตรีไทย มุมถ่ายรูปเที่ยวทั่วไทย รวมถึงประชาสัมพันธ์สินค้า อาหาร และผลไม้ไทย โดยได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากหน่วยงานต่าง ๆ ของทีมประเทศไทย ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.ขณะที่อาหารและขนมไทยจากหลากหลายร้านอาหารไทยในพื้นที่ก็เป็นที่ชื่นชมและชื่นชอบอย่างมากสำหรับผู้ที่มาร่วมงานเช่นกัน ภาพซ้าย ออท.ธานี แสงรัตน์ ถ่ายภาพกับ นาย Daniel J. Kritenbrink, Assistant Secretary ด้านกิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ภาพขวา ข้าราชการสอท. และ ทีมประเทศไทยถ่ายภาพด้วยกัน

@@@ภาพซ้าย -ส่วนหนึ่งของผู้แทนชุมชนไทยในกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.และรัฐใกล้เคียง ที่ไปร่วมในงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5ธันวาคม 2565 ที่ สถานเอกอัครราชทูต (สอท.) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 01 ธันวาคม 2565 ส่วนภาพขวา -การแสดงนาฏศิลป์ไทยโดยคณะ “โสมภา” นำโดยคุณสุธีรา นาควัชระ นอกจากนั้นภายในงานทาง สอท.ได้จัดแสดงนิทรรศการความสัมพันธ์(คสพ.) ไทย-สหรัฐฯ, นาฏศิลป์ไทยและดนตรีไทย มุมถ่ายรูปเที่ยวทั่วไทย ตลอดจนประชาสัมพันธ์ สินค้า อาหาร ขนม และผลไม้ไทย ซึ่งได้รับการสนับสนุน อย่างดียิ่งจากหน่วยงานต่าง ๆ ของทีมประเทศไทย และได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากผู้เข้าร่วมงาน

@@@เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2565 สถานเอกอัครราชทูต (สอท.) ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ได้จัดพิธีถวายพานพุ่มดอกไม้และพิธีถวายบังคมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม2565 ที่ สอท.โดยมี ออท.ธานี แสงรัตน์ เป็นประธานในพิธี และมีหัวหน้าสำนักงานทีมประเทศไทย ข้าราชการ สอท.รวมถึงข้าราชการ สนง.ทีมประเทศไทย พร้อมคู่สมรส เข้าร่วมพิธี โดย เอกอัครราชทูตฯ นำผู้ร่วมพิธีถวายความเคารพ และวางพานพุ่มดอกไม้เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ก่อนจะนำหัวหน้าสำนักงานทีมประเทศไทยในกรุงวอชิงตัน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ถวายบังคม ขณะที่คู่สมรสหญิงหมอบกราบ โดยพร้อมเพรียงกันเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทย

@@@เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 สถานเอกอัครราชทูต ( สอท.) ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ร่วมกับวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และชุมชนไทยในกรุงวอชิงตัน,ดีซี. และมลรัฐใกล้เคียง ได้จัดพิธีทางศาสนาและกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ที่วัดไทย ดี.ซี.ในวันที่ 4 ธันวาคม 2565 โดย ออท.ธานี แสงรัตน์ ได้นำข้าราชการทีมประเทศไทย พร้อมครอบครัว และชุมชนไทยในกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. และมลรัฐใกล้เคียงรวมกว่า 100 คน ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระสงฆ์ให้ศีลและเจริญพระพุทธมนต์ สวดมนต์และเจริญสมาธิภาวนา วางพานพุ่มดอกไม้ และถวายจตุปัจจัยไทยธรรม ก่อนร่วมถวายเพลแด่พระสงฆ์อย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในภาพ- ข้าราชการและพนักงานประจำ สอท. พร้อมข้าราชการทีมประเทศไทย และครอบครัว ถ่ายภาพด้วยกัน ก่อนแยกย้ายทำกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ภายในวัดไทย ดี.ซี..

@@@หลังเสร็จพิธีทางศาสนาในช่วงเช้าของวันที่ 4 ธันวาคม 2565 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ5 ธันวาคม 2565ที่วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ในช่วงบ่าย ออท.ธานี แสงรัตน์ ได้นำข้าราชการทีมประเทศไทย พร้อมครอบครัว และชุมชนไทยทำกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ซึ่งรวมถึงจัดเก็บหนังสือและทำความสะอาดห้องสมุด ทำความสะอาดภายในและภายนอกพระอุโบสถและอาคารต่าง ๆ ในบริเวณวัดไทย,ดี.ซี. ภาพซ้าย- ชุมชนไทยในกรุงวอชิงตัน,ดีซี. และมลรัฐใกล้เคียง ที่ร่วมในพิธีถ่ายภาพด้วยกันกับข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ สอท. และทีมประเทศไทย ภาพขวา -จิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ฯ เนื่องในวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 ถ่ายภาพด้วยกัน

@@@นพ.กรีฑา อภิบุณโยภาส พร้อมลูกสาวเจนเนตร(Janet ) และ สามี John Blaise พร้อมครอบน้องชายคุณไกรศักดิ์ และคุณอัจฉรีย์ อภิบุณโยภาส และ คุณจุฑามาศ+ คุณสมศักดิ์ อรรถเศรษฐ เดินทางจากสหรัฐอเมริกามาร่วมแสดงความยินดีกับหลานสาว ผศ.พญ.ยาใจ อภิบุณโยภาส ( เป็นลูกสาวของรศ.ดร.จีรเกียรติ + รศ.ดร.ปรียานุช อภิบุณโยภาส)กับ Mr. Roberto Clochiatti เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ที่โรงแรมพระยาพลาซโซ ( Praya. Palazzo ) ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับวัดราชาธิวาสราชวรวิหาร ต้องไปลงเรือที่ท่าเรือวัดราชาฯ ถ.สามเสนซอย 9 ในพิธีมงคลสมรสครั้งนี้ได้มีพิธีตามประเพณีไทย นิมนต์พระสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่คู่บ่าวสาว คู่บ่าวสาวทำบุญตักบาตร และรับพรจากพระสงฆ์ จากนั้นมีพพิธีรดน้ำสังข์ โดย นพ.กรีฑา อภิบุณโยถาส เป็นประธานในพิธีเจิมหน้าผากคู่บ่าว-สาว คุณสมศักดิ์+คุณจุฑามาศ อรรถเศรษฐ สวมมงคลแฝดให้คู่บ่าว-สาว เสร็จพิธีรดน้ำสังข์ มีดื่มน้ำชาตามประเพณีจีน จากนั้นบรรดาญาติ ๆที่ไปร่วมงานทานข้าวด้วยกัน ทุกคนสุขเกษมเปรมปรีดิ์ จากภาพบนซ้ายมือ-บรรดา ญาติพี่น้องถ่ายภาพด้วยกันหน้าโรงแรมพระยาพลาซโซ ,ภาพขวา -บรรดาญาติพี่น้องและคุณพ่อคุณแม่ เจ้าสาวถ่ายภาพด้วยกันหลังพิธีมงคลสมรส ภาพล่างซ้าย-นพ.กรีฑา อภิบุณโยภาส ประธานในพิธีมงคลสมรส ขณะเจิมหน้าผากคู่บ่าวสาวหลังกล่าวสุนทรพจน์อวยพรหลาน ๆ และ ภาพขวา คุณสมศักดิ์ และ คุณจุฑามาศ อรรถเศรษฐ ขณะสวมมงคลแฝดให้คู่บ่าว-สาว

@@@นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เป็นประธานในพิธีเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 ณ วัดพุทธไทยถาวรวนาราม นครนิวยอร์ก โดยมีคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยากงสุลใหญ่ฯ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ และหน่วยงานในทีมประเทศไทย ณ นครนิวยอร์กเข้าร่วมพิธีด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณโดยพร้อมเพรียงกัน

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กได้ร่วมกับหน่วยงานทีมประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ โดยมีนายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก เป็นประธานและมีสมาชิกชุมชนไทย พร้อมด้วยผู้แทนทางการนครนิวยอร์กในระดับต่าง ๆ เข้าร่วมอย่างอบอุ่น ในโอกาสนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ยังได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตสุริยา จินดาวงษ์ เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก และนาย Dilip Chauhan ผู้แทนสำนักงานนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กด้านการต่างประเทศร่วมกล่าวทักทายผู้เข้าร่วมงานด้วย

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กได้ร่วมกับหน่วยงานทีมประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ โดยมีนายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก เป็นประธานและมีสมาชิกชุมชนไทย พร้อมด้วยผู้แทนทางการนครนิวยอร์กในระดับต่าง ๆ เข้าร่วมอย่างอบอุ่น การแสดงทางวัฒนธรรม 3 ชุด โดยคณะครู นักเรียนจากโรงเรียนศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ก ได้รับการสนับสนุนจากคุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ ประธานศูนย์วัฒนธรรม และการแสดงของวงดนตรีสากล

@@@เมื่อวันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคณะกงสุลประเทศเอเชียกับผู้แทนสำนักงานของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ และสำนักงานนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก โดยมีนาย Amir Farid Abu Hasan กงสุลใหญ่มาเลเซียเป็นเจ้าภาพ

@@@เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2565 รองกงสุลใหญ่จีระพร จีระนันทกิจ และกงสุลอธิคม แดงพันธ์ ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันรองกงสุลใหญ่ หัวหน้าฝ่ายกงสุล และกงสุลของฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย เพื่อกระชับความร่วมมือและแลกเปลี่ยนข้อมูลในประเด็นต่าง ๆ ระหว่างกัน

@@@เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 กงสุลภาวินี จันทร์สำราญได้เข้าร่วมงานสังสรรค์ของกลุ่ม ‘Seniors on the Move’ จัดโดยความร่วมมือระหว่างเมืองยองเกอร์ เขตเวสต์เชสเตอร์ กับรัฐนิวยอร์ก และมีนาง Andrea Stewart-Cousins และนาง Shelley Meyer วุฒิสมาชิกรัฐนิวยอร์ก พร้อมด้วยนาย Mike Spano นายกเทศมนตรีเมืองยองเกอร์เข้าร่วมงานด้วย ภายในงาน กงสุลภาวินีได้พบปะกับชุมชนชาวไทยและร่วมให้กำลังใจชมรมอนุรักษ์นาฏศิลป์ไทยที่ได้รับเกียรติให้แสดงนาฏศิลป์ไทยในงาน ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่ชุมชนไทยได้ร่วมฉลองการเป็นส่วนหนึ่งของความหลากหลายทางวัฒนธรรมของนครนิวยอร์ก

@@@ เมื่อค่ำวันที่ 2 ธันวาคม 2565 เวลา 18.00-20.00 น. สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก จัดงานเลี้ยงรับรอง เนื่องในโอกาสคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันที่ 5 ธันวาคม วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ในงานมีการชับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี การแสดงนาฏศิป์ ดนตรีไทย จากศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทย นครชิคาโก และโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดธัมมาราม นครชิคาโก นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ได้กล่าวถึงความสำคัญของวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันสำคัญของปวงชนชาวไทย และประเทศไทย พร้อมทั้งได้เชิญชวนแขกผู้มีเกียรติทุกท่านร่วมดื่มถวายพระพรพรบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และดื่มแสดงความปรารถนาดีต่อนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดี ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังพิธีฯ ทางสถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ได้เชิญJesse White,Illinois Secretary State และแขกผู้มีเกียรติทุกท่านร่วมรับประทานอาหารไทย และได้มอบผลิตภัณฑ์สินค้าไทยเป็นของที่ระลึกให้แขกทุกท่านที่มาร่วมงานในค่ำวันนั้น

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก เป็นประธานในพิธีถวายราชสดุดี เนื่องในวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันที่ 5 ธันวาคม วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก หลังพิธี เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์ 
เวลา 13.00 น. เป็นประธานในพิธีมอบสัมฤทธิบัตรนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดธัมมาราม (ร.ร.พอ.ธ ) จำนวน 95 คน และร่วมพิธีวันพ่อ ร่วมรับฟังผลการเรียงความในโอกาสวันพ่อ ชมการแสดงของเด็กนักเรียนในแต่ละชั้น หลังกิจกรรมวันพ่อ รองกงสุลใหญ่ พร้อมทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่จากสถานกงสุลฯ ได้ช่วยกันมอบของที่ระลึก(ขนม เครื่องดื่ม หน้ากากอนามัย )ให้คณะกรรมการบริหารโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดธัมมาราม และคณะครู พร้อมทั้งของขวัญให้แก่เด็กนักเรียนทุกคน หลังเสร็จพิธีได้ถ่ายภาพระลึกกับคณะสงฆ์ คณะกรรมการบริหารโรงเรียนพอ.ธ คณะครูอาสา และร่วมแสดงความยินดีกับเด็กนักเรียนทุกคน สร้างความปลาบปลื้ม และประทับใจ แก่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่มาร่วมพิธีรับสัมฤทธิบัตรในปีนี้ เป็นอย่างยิ่ง

@@@ชมรมกอล์ฟซีเนียร์ ชิคาโก และวิทย์ จิตราพงษ์( บุตรชาย) ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลครบ 100 วันอุทิศให้อดีตประธานชมรมกอล์ฟซีเนียร์ สุพร จิตราพงษ์ ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 

@@@อนุสรณ์สถานประติมากรรมภูมิใจภักดิ์รักในหลวง ร ๙ ณ สวนธารา จังหวัดกระบี่โดยสามศิลปินแห่งชาติ อ.กมล ทัศนาญชลี ออกแบบ, เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ กวี,ศราวุฒิ ดวงจำปา ดำเนินการก่อสร้าง,ความสูง 27 เมตร ฐานสูง 3 เมตร รวม30 เมตร,วัสดุ แสตนเลส ,ควบคุมการก่อสร้าง โดย กีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน อาจารย์กมลทัศนาญชลี เดินทางจากแอล.เอ.มาร่วมงานพิธีเปิดอนุสรณ์สถานที่กระบี่เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2565

@@@สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส จัดงานเลี้ยงรับรองในภาคของชุมชนไทยเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 ในวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2565 เวลา 18.00 น.-21.00 น. ณ หอประชุม Friendship Auditorium นครลอส แอนเจลิส โดยมี กสญ.ต่อ ศรลัมพ์ เป็นประธานในพิธี ในภาพเป็นข้าราชการทีมไทยแลนด์ ประจำนครลอส แอนเจลิส และครอบครัวรวมทั้งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นฝ่ายต่าง ๆ ถ่ายภาพด้วยกัน

@@@งานได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสมาคม ชมรม องค์กร ธุรกิจ วัด ฯลฯ ไปร่วมออกซุ้มแจกอาหาร ขนมหวาน ผลไม้ เครื่องดื่ม รวมทั้งนำการแสดงดนตรีและนาฏศิลป์ไทยไปร่วมโชว์ในงานหลายชุด มีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานประมาณ 200 คน.

@@@งานฉลองวิวาห์หวานระหว่างเจ้าสาว ดร.อลิสา ฉัตรประภาชัย บุตรสาวของคุณคิด ฉัตรประภาชัย( 2 จากขวา) และ คุณลีนา ดีสมเลิศ(ขวาสุด) กับเจ้าบ่าว นาวาตรี อรุณ สีดา จัดขึ้นเมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 ที่ The Garden Room เมือง La Habra,CA. โดยมี Kevin Carroll นักร้องนำของวง The Platters Experience ให้เกียรติไปร้องเพลงรักอมตะ Smoke gets in your Eyes Only…You..My Girl..เป็นของขวัญพิเศษสุดให้กับเจ้าบ่าว-เจ้าสาวในงาน

@@@วันที่ครอบครัวมีความสุขที่สุดอีกวันเมื่อลูกชาย “บ๊อบบี้ เอกสกุล” เรียนจบอนุปริญญาภาควิชาพยาบาล (An Associate Degree in Nursing =ADN) จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ภาควิชานี้เป็นมาตรฐานที่นำไปสู่การเรียนต่อเป็นพยาบาลวิชาชีพลงทะเบียนหรือที่คนไทยเรียกว่าพยาบาลอาร์เอ็น(RN=Registered Nurse) บ๊อบบี้เป็นลูกชายของอนุชาติ+วรลักษณ์ เอกสกุล ในภาพยังมีพี่สาว”แบ๋มบี๋”และหลานชายไปร่วมแสดงความยินดี ด้วย

@@@วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 ญาติธรรมเมืองริชมอนด์.รัฐแคลิฟอร์เนีย พ่อลุงใหม่ สีปันยา,ยาแม่จันแก้ว สูงปันยา,ประธานกรรมการ วัดลาวรัตนาราม เมืองริชมอนด์,รัฐแคลิฟอร์เนีย คุณสมรุ่ง+คุณดวงพะจัน รินทะรามี,คุณยา สานุวง พร้อมครอบครัว เข้าวัดมาสนทนาธรรมกับท่านยาครู เจ้าอาวาส และทำบุญถวายสิ่งของเพื่ออุปถัมภ์บำรุงค่าน้ำค่าไฟให้แก่ทางวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์, รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@ครอบครัวคุณทวีศักดิ์ (โทนี่) พงศ์เจริญ เจ้าของร้านอาหารเพิร์ลไทยคูซิน เมืองเบนนีเซีย ได้ถวายภัตตาหารเพล ทุก ๆวันพุธ แด่พระสงฆ์ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2565

@@@บินจากเมืองไทยมาดูโอเปร่า นักร้องดัง Andrea Bocelli ที่ซานฟรานซิสโก สองพี่น้องกรเอก-จุฑารัตน์ มาลยาภรณ์ ฉลองคริสต์มาสล่วงหน้ากับเพื่อนรักที่บ้านเมืองนาปา รัฐแคลิฟอร์เนีย แล้วทำหน้าที่มิสซิสซานต้าทั้งเลี้ยงทั้งแจกทั้งแถม ก่อนบินกลับเมืองไทย

@@@คุณบุญเลิศ เลาะเงิน ทำหน้าที่ไกด์พาญาติๆและหลานๆจากเมืองไทยไปท่องเที่ยวชมธรรมชาติและบรรยา ชิล ๆที่ Yosemite และ Lake Tahoe พร้อมเลี้ยงดูปูเสื่อจนอิ่มหนำสำราญเบิกบานใจไปทุกคนทีเดียว

@@@นายตำรวจหนุ่มซานฟรานฯ โรบิน แฟ๊กโทแลนด์ พาภรรยาสาวมาริสา ไปชมคอนเสิร์ต LISA BLACKPINK ที่แอล.เอ เพื่อเป็นของขวัญวันเกิด สนุกสนานชื่นฉ่ำหัวใจไปทีเดียว

@@@เมื่อในที่ 02 ธันวาคม 2565 มีงานสาธยายพระไตรปิฎกนานาชาติ ครั้งที่ 17 ที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย โดยอดีตประธานาธิบดีอินเดียเป็นประธานในพิธีเปิดงาน อุบาสิกาวังโม อุบาสก ดร.ริชาร์ด ดิกซี ประธานมูลนิธิแสงพุทธธรรมนานาชาติ เป็นฝ่ายอุปถัมภ์ พระสงฆ์และชาวเวียดนามเป็นเจ้าภาพจัดงานสุธีระภิกษุ ได้มีส่วนแห่งงาน ขอส่งกระแสบุญ กระแสธรรม สู่เพื่อนและโยมญาติมิตร มีทรัพย์สุขเย็นทุกคน สองภาพบน เป็นภาพในพิธี และ ประธาน พร้อมผู้อุปถัมภ์ ส่วนสองภาพล่าง เป็นภาพพุทธศาสนิกชนไทยที่ไปร่วมในพิธีเปิดงานสาธยายพระไตรปิฎกนานาชาติ ครั้งที่ 17 และภาพขวา พระครูสุธีธรรมธร( ดร.พระมหา อำพล สุธีโร) รองเจ้าคณะอำเภออุดรราชธานี ( ยืนรูปแรกจากซ้าย) ได้เดินทางจากประเทศไทยไปร่วมในงานสาธยายพระไตรปิฎกนานาชาติ ครั้งที่ 17 ด้วย

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 ห้วงเวลา16.00 – 20.00 น. สถานกงสุลใหญ่นครนิวยอร์กจัดงานเลี้ยงรับรองเพื่อเฉลิมฉลองวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 จัดที่ห้อง Penthouse อาคาร Terrace On The Park โดยกสญ.ฟาบิโอ จินดา เป็นประธาน พร้อมด้วยภริยา มณีวรงค์ จินดา มีแขกรับเชิญได้ประมาณ 200 คน ในงานเริ่มด้วย ออท.สุริยา จินดาวงษ์,เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ กล่าวสุนทรพจน์ ตามด้วย Mr. Dilip Chauhan, Deputy Commissioner for Trade, Investment and Innovation ตัวแทนมหานครนิวยอร์ค และ นาย Steven Raga สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรัฐนิวยอร์ก เขตWoodside, ร่วมงาน และบุคคลสำคัญอีกหลายท่าน ในงาน Mr. Dilip Chauhan กล่าวปราศรัย ถึงความสำพันธ์ไทย อเมริกาและชุมชนไทยที่นี่ มีการแสดงอันสวยงามวิจิตตระกาลตา ดื่มแชมเปญฉลอง และการแสดงจากศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ก และดนตรีบรรเลงเพลงแจ๊ส แขกผู้รับเชิญร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน ในภาพ กสญ.ฟาบิโอ จินดา และ ภริยา มณีวรงค์ จินดา( ที่ 3&4) ถ่ายภาพกับส่วนหนึ่งของผู้ร่วมงาน อาทิ.Mr. Dilip Chauhan, Deputy Commissioner for Trade, Investment and Innovation, Steven Raga, New York State Assembly Man and The First Filipino American In The New York State Legislature,รองกสญ.นิวยอร์กคุณจีระพร จีระนันทกิจ,คุณเอ็ดดี้ กรีน และ คุณสุภวรรณ กรวยสวัสดิ์ Au เป็นต้น

@@@ออท. สุริยา จินดาวงษ์ (กลาง) ,เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ร่วมเปิดงานและกล่าวสุนทรพจน์ในงานและร่วมร้องเพลงถวายพระพร ในงานเลี้ยงรับรองเพื่อเฉลิมฉลองวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 จัดที่ห้อง Penthouse อาคาร Terrace On The Park ในวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 ถ่ายภาพกับส่วนหนึ่งของผู้ร่วมงาน คุณเอ็ดดี้ กรีน และ คุณสุภวรรณ กรวยสวัสดิ์

@@@กสญ.นครนิวยอร์กฟาบิโอ จินดา และ ภริยา มณีวรงค์ จินดา( ที่ 7 และ 8 จากซ้าย ) ถ่ายภาพร่วมกับตัวแทนสมาคมและชมรมต่าง ๆที่ ไปร่วมงานเลี้ยงรับรองเพื่อเฉลิมฉลองวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 จัดที่ห้อง Penthouse อาคาร Terrace On The Park เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 ในภาพ อาทิ คุณสุภรณ์+น.พ.ชิน ทัพวงศ์ ,นพ.สุภาพ สมสุข,คุ สรสิทธิ์ ศศิธร,คุณลักษณา ศศิธร,คุณจอย ศรัทธาสุข,คุณปรึกษา ชัยกิจ,คุณสุชา ศิระเศรษฐบุตร,คุณพิชญา สระขาว,คุณปราณี วงศ์วรวิทย์ , คุณแววดาว +คุณสมศักดิ์ สมาโณ เป็นต้น.

@@@ในงานเลี้ยงรับรองเพื่อเฉลิมฉลองวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 จัดที่ห้อง Penthouse อาคาร Terrace On The Park เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 มีคณะนาฏศิลป์จากศูนย์วัฒนธรรมไทยเเห่งรัฐนิวยอร์ก ไปร่วมแสดงร่ายรำศิลปะไทย ให้ความบันเทิงแก่ผู้ร่วมงานอย่างเพลิดเพลินไปทีเดียว นาฏศิลป์อาทิ คุณญาณิน ธรรมรังสี (ย่าหยา) ,คุณเคเรน ธนาปราการตระกูล,คุณอารดา แซ่ตัน ( เอย )และ คุณหลิน- รัชชิกร โฆษิตเกษมสุข เป็นต้น..

@@@เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2565 คุณพวงทอง จั่นเจริญ (นั่งที่ 5 จากซ้าย) อดีตหัวหน้าข่าวสตรี หนังสือพิมพ์เกียรติศักดิ์ ( ตอนนี้เลิกกิจการไปแล้ว) ได้ทำบุญฉลองศาลาสวดพระอภิธรรมที่ได้บริจาคทรัพย์สร้างเกือบสี่ล้านบาท ถวายให้แก่วัดชมภูเวก จ.นนทบุรี ในโอกาสเดียวกันก็ได้ทำบุญอุทิศให้แก่สามีคุณประเสริฐ จั่นเจริญ อดีตรองอธิบดีกรมอัยการ ซึ่งเกิดในวันที่ 4 ธันวาคม พร้อมสวดและบรรจุกระดูกให้แก่สามีด้วย มีญาติ ๆ มาร่วมมากมาย ในโอกาสเดียวกันลูกสาวคนโตเอื้อย-จรรยาพร จั่นเจริญ บินมาจากสิงคโปร์สมทบน้องชายคุณปอ-จิรุตถ์ จั่นเจริญ และ น้องสาวอุ๋ม-นงพัลคุ์ จั่นเจริญ งานครั้งนี้เป็นไปด้วยดี ถวายเพล และ เลี้ยงฉลองรับญาติ ๆ ด้วยการยกโต๊ะจีนอาหารทะเลจากภัตตาคาร “ไต้อี้” จ.ชลบุรี