เวลาที่คนเราไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ

แน่นอนว่า อยากเห็นภาพของความงดงาม สะอาดตา สบายใจ

ถ้าเป็น “ภูเขา” ก็อยากสัมผัสธรรมชาติของความเขียวขจี

ถ้าเป็น “ทะเล” อยากเห็นความสะอาดตาของพื้นชายหาด

แต่ปัจจุบันในหลายพื้นที่กลับไม่ใช่เช่นนั้น!!

ขยะลอยเกลื่อนทะเล ขวด เศษขยะมากมาย

ไม่บอกก็รู้โดยปริยายว่า เป็นฝีมือของมนุษย์เรานั่นเอง

สัปดาห์นี้ “เสือสมุทร” จะพาไปพบกับเรื่องราวประทับใจของ 3 สาวต่างชาติที่มีหัวใจรักษ์ธรรมชาติ

ร้อยตรีภูมินทร์ นาคเพชรพูล เจ้าของรีสอร์ทชื่อ อนงค์วิลล่า ตั้งอยู่ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี บอกเล่าเรื่องราว หลังพบสามนักท่องเที่ยวสาวชาวฝรั่งเศส ถือถุงดำเดินเก็บขยะที่ลอบมากับกระแสของน้ำทะเล แล้วถูกคลื่นซัดขึ้นมาติดบริเวณชายหาดบ้านแม่น้ำ

นักท่องเที่ยวสาวทั้งสามคนเดินเก็บขยะ ส่วนใหญ่เป็นขยะพลาสติก เช่น ขวดน้ำดื่มพลาสติก ถังน้ำมันเครื่อง เครื่องมือทำการประมง ขวดแก้วประเภทเครื่องดื่มชูกำลัง รวมถึงขยะที่หลากหลายที่ถูกทิ้งลงทะเล

กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวทั้งสามสาวทำ สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก

ร้อยตรีภูมินทร์ ได้ตอบแทนความดี ด้วยการเก็บผลมะพร้าวอ่อนที่ปลูกภายในรีสอร์ท มาให้กับทั้งสามสาวได้ดื่มน้ำมะพร้าวอ่อน พร้อมกับเนื้อมะพร้าวที่หวานมัน ทำให้นักท่องเที่ยวสาวฝรั่งเศสประทับใจอย่างมาก

หลังจากที่ได้ดื่มน้ำมะพร้าวแล้ว สาวๆ ได้ยกมือไหว้ขอบคุณ เนื่องจากประทับใจในน้ำใจชาวเกาะสมุย ที่มอบให้ในครั้งนี้

“เสือสมุทร” พูดคุยกับสามสาวนักท่องเที่ยว ได้ทราบถึงความรู้สึกที่มาเก็บขยะบริเวณชายหาด พวกเธอชื่นชอบประเทศไทย ทะเลของเกาะสมุย และเกาะพะงัน เพราะสวยน้ำใสสะอาด เมื่อพบบริเวณชายหาดมีขยะ ก็จะช่วยกันเก็บขยะ เพื่อต้องการให้หาดทรายแห่งนี้ ยังคงความสวยงาม พวกเธอทั้งสามคนต่างชื่นชอบเกาะสมุยและเกาะพะงันอย่างมาก จึงเดินทางมาท่องเที่ยว หลังจากที่พักที่เกาะสมุยแล้ว จะเดินทางต่อไปเที่ยวที่เกาะพะงัน เป็นที่ต่อไป

ทั้งหมดได้ขอบคุณคนเกาะสมุย ที่นำมะพร้าวอ่อนมาให้กิน ทำให้ทั้งหมดประทับใจอย่างมาก และจะนำความประทับใจครั้งนี้บอกต่อชาวฝรั่งเศสให้มาเที่ยวประเทศไทย และเกาะสมุย

ร้อยตรีภูมินทร์ เผยถึงความประทับใจสามสาวนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ว่า ได้พบเห็นสิ่งดีๆ ที่นักท่องเที่ยวสาวทั้งสามทำ และออกมาจากใจของนักท่องเที่ยว จากการที่เห็นทั้งสามสาวช่วยกันเก็บขยะบริเวณชายหาด ตนเองเป็นชาวเกาะสมุย รู้สึกประทับใจอย่างมาก เห็นแล้วน้ำตาไหล จึงอยากให้ทุกคนเอาเป็นตัวอย่าง เพื่อเกาะสมุยเพื่อโลกของเรา และเพื่อสิ่งที่ดีๆ ต่อไป ขอฝากถึงชาวเกาะสมุยว่า ขยะไม่มีเพราะเราไม่ทิ้ง ขอให้ทุกคนช่วยกันอย่าทิ้งขยะลงสู่ทะเล เพื่อสิ่งที่ดีๆ

นับเป็นอีกเรื่องราวประทับใจที่ชาวต่างชาติเห็นถึงความสำคัญของชายหาดกับขยะที่กลาดเกลื่อน

หากทุกคนช่วยกันไม่ทิ้งขยะ ชายหาดจะงดงามน่าท่องเที่ยวอย่างมาก.
……………………………………..
คอลัมน์ “คนดีของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ขอบคุณข้อมูล-ภาพ “สุชาติ หาญกิจ” ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จ.สุราษฎร์ธานี
อ่านเรื่องราว “คนดีของสังคม” ได้ที่นี่..