ส่งท้ายสุดสัปดาห์ใน “น้องเผือกรสแซ่บ” ขอพาไปลิ้มลองอีกหนึ่งเมนูน่าสนใจกับ “มะตะบะ” ที่หากินได้ยาก แถมยังหาที่รสชาติถูกใจได้ยากยิ่งขึ้นไปอีก! มาถึงตรงนี้แล้ว อย่างช้าที เราไปเริ่มชิม “5 ร้านมะตะบะ” กันเลยดีกว่าค่ะ

เริ่มที่ “การิม โรตีมะตะบะ”
เมื่อพูดถึงเมนูอย่างมะตะบะแล้ว ย่อมต้องมีร้านนี้อย่างแน่นอนกับ “การิม มะตะบะ” ร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยเป็นอันดับต้นๆ ของย่านพระอาทิตย์ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2486 ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านดังในผ่านพระอาทิตย์ โดยเมนูที่นี่ มีทั้งแบบเมนูคาวและของหวาน ไปจนถึงเมนูราดแกง ส่วนมะตะบะ “น้องเผือก” ขอบอกเลยว่า มะตะบะเนื้อคือเด็ดมาก!
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-21.00 น.
โทรศัพท์ : 08-0770-7080
Facebook : Karim Roti Mataba

มาต่อกันที่ “Mama Made Roti by Kahava Cafe”
คาเฟ่น่านั่งในซอยนางลิ้นจี่ ย่านสาทร ที่เราสามารถจิบชาแกล้มมะตะบะและโรตีได้อย่างสบายๆ ส่วนมะตะบะของที่นี่ แป้งเหนียวนุ่มเนื้อบาง ใส่ไส้มาให้จนชิ้นหนาจุใจ มีให้เลือกทั้งไส้ไก่ เนื้อ ปลาทูน่า กันเลยทีเดียว
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 08.00-21.00 น.
โทรศัพท์ : 0-2678-5619
Facebook : Mama made Roti

มาที่ร้านที่สามกับ “เถื่อนละมุน โรตีชาชัก”
จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่สามารถเลือกแป้งตามใจชอบได้ มีทั้งแป้งสีขาวแบบธรรมดาทั่วไปและแป้งสีดำ ซึ่งเป็นผงถ่านชาร์โคลอย่างดี แถมมะตะบะและโรตีที่นี่ ยังมีอีกหลายรสให้ได้เลือกสรร
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 08.00-23.00 น.
โทรศัพท์ : 09-3865-4734
Facebook : เถื่อนละมุน โรตีชาชัก Fanpage

99 โรตีมะตะบะ
ร้านโรตีมะตะบะ ตั้งอยู่ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน จุดเด่นอยู่ที่แต่ละเมนูเป็นสูตรลับต้นตำรับแท้ๆ จากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งในส่วนของมะตะบะมีให้เลือกทั้ง เนื้อ ไก่ ไข่ ซีฟู้ด ทูน่า
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 09.00-24.00 น.
โทรศัพท์ : 06-2969-8611
Facebook : 99 โรตีมะตะบะ 99 Roti Mataba

ขอบคุณภาพจาก bester-eats.com

ปิดท้ายกันที่ “โรตีมะตะบะ ลุงป้า นางเลิ้ง”
มะตะบะเจ้าเก่าแก่ย่านนางเลิ้ง เป็นร้านรถเข็นที่ตั้งขายริมถนนหน้าตึกแถวใกล้กับอาคารไทยรวมทุน โดยที่ร้านจะมีการทำมะตะบะไก่ใส่ตู้เอาไว้ก่อน ถ้าสั่งเขาจะนำลงทอดอีกครั้ง แป้งกรอบนอกนุ่มใน และไส้เป็นไก่ผัดใส่ไข่ ใส่ผงกระหรี่ และต้นหอม บอกเลยว่าอร่อยกำลังดีค่ะ อร่อยควรโดนนะคะ
เวลา : เฉพาะวันอังคาร-วันพฤหัสฯ เวลา 06.00-ประมาณ 13.00 น.

และทั้งหมดนี้ก็คือ.. “5 ร้านมะตะบะ” ที่ความอร่อยบอกเลยว่ารสชาติเข้มข้นถึงใจอย่างแน่นอน! ต้องลองไปทานสักครั้ง รับรองว่าติดใจค่ะ ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะไปค้นหาความอร่อยที่ไหนอีก อย่างลืมติดตามได้ใน “พรุ่งนี้กินไรดี” นะคะ แล้วพบกันค่ะ….

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”